ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามe90 ดีเซล และ เบนซิน  (อ่าน 4063 ครั้ง)

ออฟไลน์ peetat9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
สอบถามe90 ดีเซล และ เบนซิน
« เมื่อ: กันยายน 09, 2017, 15:52:28 »
ขอสอบถามหน่อยครับ
ตอนนี้ผมสนใจ e90 ตัวปี2011และ2012ซึ้งราคาจะอยุ่ 8-9แสน แต่อยากสอบถามว่าระหว่าง "ดีเซล" กับ "เบนซิน" สองตัวนี้ตัวไหนหน้าเล่นกว่ากันครับ อะไหลเป็นไงบ้างหาซื้อง่ายและการดูและรักษายากไหมครับ ครับ และการดูรถในการเลือกซื้อต้องดูอะไรบ้าง

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามe90 ดีเซล และ เบนซิน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2017, 09:14:06 »
ขอตอบเฉพาะเครื่องยนต์
E90 ที่ขายโดย บีเอ็มไทย

N47 diesel จะว่าไม่จุกจิกก็ไม่เชิง ถ้าดูแลไม่ดี ถ่ายน้ำมันเครื่องห่างมีตะกอนหน่อยไปอุดที่ทางเดินน้ำมันจนแรงดันตัวตั้งโซ่ไม่พอ โซ่ขาด ถึงจะดูแลดีก็ไม่ใช่จะทนเหมือนพวกIsuzu TFR หัวฉีดมีตัน ปั๊มมีเสีย  เรียกว่าดูแลดีเสียช้าหน่อย แต่เสียทีนึง เล่นเอาจุก โซ่ขาดทีนึงยกเครื่องออกมาทำนอกรถนะครับ เพราะมันอยู่หลังเครื่อง ลองหาอ่าน N47 timing chain problem

N46 benzine มีสองตัวย่อยๆ N46N N46N2 ต่างกันหลักๆคือชุดควบคุมไอเสีย  ทั้งสองตัวมีการแบ่งย่อยไปเป็น 318 320 จูนกล่องมาไม่เท่ากัน แรงต่างกัน

N52 คือ6สูบของ n46 technology ไม่หนีกัน Valvetronic เหมือนกัน ถูกเรียกว่าฝาขาว

N54 6สูบ ฉีดตรง เทอร์โบ ตัวนี่ที่คนชอบคุยว่ารุ่นใหม่ฝาดำ ถามผม ? อย่าเล่นเลย หาอ่านเองดีกว่า


Rear item ของE90 ที่น่าใช้

คงหนีไม่พ้นเครื่องที่ไม่ถูกนำมาขายโดยBMW ไทยคือ N43B20A เครื่องตัวสุดท้ายของBMWในตระกูลN4x เบนซินฉีดตรง และไม่มีValvetronic มีแค่ Vanos เวอร์ชั่นสุดท้ายต้องมีตัวAต่อท้าย ผลิตในปี2011 -2012 เท่านั้น แก้ปัญหาปั๊มแรงดันสูงในตัวก่อนๆ หัวฉีดรุ่นล่าสุด ประหยัดน้ำมันถึง 19เกือบ20กม/ลิตร ตามการทดสอบ EC standard
และ170แรงม้า 210NM เป็นเครื่องที่ทนทานที่สุดในตระกูลนี้ หายากเพราะมักหลุดมากับรถนำเข้า มีทั้ง E90 E92 E93 และ น้อยมากในE87 E88 สองรุ่นหลังนี่มันก็มีนับคันอยู่แล้ว

อะไหล่ทุกรุ่น พอๆกันหมด สั่งBMWไทยได้หมด

ถ้าคุณติดตามBMW มาตลอด เครื่องตัวไหนได้รางวัลEngine of the year เครื่องพวกนั้นมีปัญหามากกว่าเขาเพื่อนแน่นอน ฟันธง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2017, 11:00:42 โดย 3eL JaE »

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
Re: สอบถามe90 ดีเซล และ เบนซิน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2017, 10:19:49 »
ถ้าอยู่กรุงเทพจะเล่นอะไรก็ได้ครับ ถ้าอยุ่ห่างไกลหาอู่ยากหน่อยเอาเบนซินครับ n46 ตัวนี้อู่บีเอ็มทั่วประเทศเป็นกันหมดแล้วและอู่ทั่วไปที่เคยซ่อม เพราะชินกับ n42 มาก่อนอะไหล่หาง่ายใช้ด้วยกันได้ ทั้งเชียงกงและใหม่วัดโสม ไม่ต้องกลัวว่าไม่มีอะไหล่
เบนซินจุกจิกกว่าครับแต่ซ่อมง่ายกว่าอะไหล่เยอะกว่า ดีเซลอึดกว่าแต่พังขึ้นมาจ่ายหน้ามืดกว่าแน่นอน