งั้นขอขยับโจทยเดิม
โมjuke ให้ได้ม้าสัก170 ขอสนุกแค่ช่วงต้น จนไม่เกิน180
Cvtเอาอยู่มั้ยครัย
มี 2 ทางเลือก
1. เซ็ตเทอร์โบกับเครื่องเดิม HR16DE 116 ม้าโรงงาน แล้วอยากได้ 170 ม้า ที่เครื่อง บูสต์ต่ำๆก็ได้แล้ว แต่ปัญหาใหญ่คือเกียร์ CVT
ผมยังไม่มีข้อมูลว่า เกียร์ CVT จะเป็นลูกเดียวกันและมีความแตกต่างกันบ้างหรือไม่กับ Juke turbo ของญี่ปุ่น เพราะ MR16DDT 190 ม้า 240 nm ก็เป็น CVT เหมือนกัน
2. ยกหัวตัด Juke turbo F15 / NF15 จากญี่ปุ่น จบแบบง่ายๆ ได้ทั้งช่วงล่าง เบรค ทั้งหมด ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มแบบข้อ 1
อีกอย่าง ถ้าได้หัวตัดรุ่น NF15 4WD ยังจะได้ช่วงล่างหลังอิสระอีกด้วย
3. ยกหัวตัด Juke turbo จาก UK ข้อดีคือเป็นเกียร์ 6MT หมดห่วงเรื่องเกียร์ไปเลย
ส่วนตัวผมยังเชื่อว่า รถที่มีแรงบิดสูงๆ เกียร์ CVT ไม่เหมาะเลยจริงๆ ถ้าไม่มีทางเลือกมากนัก
1. หาเกียร์ 5MT ของ Sylphy 1.6 S MT สลับกับ Juke เลยครับ
2. หาเกียร์เซียงกง ติดมากับ Tiida 1800 JC11 HR18DE อาจจะเจอ 6MT ผมเชื่อว่าชนได้ไม่ยาก