ส่วนตัวคิดว่าตัวถังเล็กไปสำหรับเมืองไทยครับ เพราะอย่าลืมว่า ต่อให้ประกอบใน ASEAN ราคามันก็ไม่น่าจะทิ้งจาก Swift เท่าไร เพราะราคาที่ญี่ปุ่นคร่อมๆ กันอยู่
จริงๆ ปัญหานึงของญี่ปุ่นรถ K-Car มันไม่ได้ถูกเท่าไรแล้วละครับ (ดูอย่าง Honda N-One ราคาไม่ได้ทิ้งกับรถ B-Segment เท่าไรเลย) ดังนั้นเมื่ออยู่ที่ญี่ปุ่นใช้ป้ายเหลือง สิ่งที่เป็นสิทธิประโยชน์จริงๆ ของ K-Car คือภาษีกับค่าทางด่วน แต่ในเมื่อบ้านเราไม่ได้มีกฎหมายแบบบ้านเขา การเอาเจ้านี่เข้ามาอาจจะเสียเปรียบ ยกเว้นจะดัดแปลงเป็นรุ่นฐานล้อกว้างเอามาขายในบ้านเราครับ
จริงๆ ผมก็อยากให้ K-car หลายๆ รุ่นมาขายในไทยนะครับ อย่าง Honda N-One, Mitsubishi eK อะไรแบบนี้ แต่ถ้าจะขายคงจะเอามาขายแบบไม่ดัดแปลงแบบ Suzuki Fronte หรือ Daihatsu Mira เมื่อก่อนไม่ได้แน่ เพราะคนไทยขับรถคันใหญ่ขึ้น และเร็วขึ้นมากๆ ดังนั้นคงจะต้องมีการดัดแปลงก่อนมั้งครับ อีกอย่างรถพวกนี้ถึงจะคันเล็ก แต่ราคาไม่ถูกครับ
http://www.suzuki.co.jp/car/lineup/index.htmlHustler ราคาคร่อม Swift อยู่ และราคาตัว Top นี่ซื้อตัวล่างของ SX4 ได้เลย ดังนั้นข้อได้เปรียบจะเหลืออยู่แค่ภาษี และค่าทางด่วนที่ถูกกว่าตามกฎหมายญี่ปุ่นครับ