ผู้เขียน หัวข้อ: ในยุคที่ยานยนต์ไฟฟ้าเครื่องแรงขนาดนี้ เครื่อง ICE ระดับบนจะรับมือไหวไหม?  (อ่าน 4553 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,746
ขอเป็นความรู้นิดครับ ICE คืออะไรหรือครับ
รถเครื่องยนต์สันดาบที่ใช้น้ำมันครับ มาจาก intermal combustion engine

ขอบคุณมากครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,999
    • อีเมล์
ถ้าแข่งแค่ 400เมตร หรือแข่งออกตัวความเร็วปลายสุดไม่เกิน 250 ก็คงให้ไฟฟ้าละมั้ง

แต่ถ้าวิ่งกันยาวกว่านั้น ยังไงไฟฟ้าก็โดน และถ้าวัดกันแบบแฟร์ๆ แบบในสนาม รถไฟฟ้าแพ้น้ำมัน ทั้งความเร็วและระยะทางเลย

ส่วนการใช้งานบ้านๆ ซิ่งทั่วไป กดจมคันเร่งกันจริงๆไม่ถึง 5 วิแล้วยก หรือพวกเล่น 3 เกียร์ ไฟฟ้ากินเรียบ

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 536
    • อีเมล์
สำหรับคนที่ชอบขับรถแบบผมความแรงไม่ใช่คำตอบ
แค่jazz mtเซ็ตช่วงล่างดีๆสักคันก็สนุกกว่า civic จูนเต็มเป็นไหนๆ

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 839
เหมือนกล้องดิจิตอลกับกล้องฟิล์ม มืออาชีพก็ต้องหาความรู้มาสร้างประโยชน์ คนใช้ทั่วไปก็รับรู้เลือกใช้ปรับตัวไป ผู้ใช้แนวคลาสสิคก็สะสมเอนจอยความชอบ แต่สุดท้ายเทคโนโลยีมันจะไปทาง ev...ยิ่งเมื่อแบตเล็ก เบา จุ มอเตอร์ประหยัด แรง ฉลาด ตอนนั้นข้อเสียก็คงถูกลบออกไปหมดครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ผมว่ามันคนละอารมณ์กันครับ น่าจะเป็นเรื่องนี้มากกว่าที่คนตัดสินใจซื้อรถแรงๆ เครื่อง ICE อยู่

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ตอบแบบ คนชอบรถ
มันก็เป็นประสพการณ์ แบบ ตอนที่ ขับ Civic ตาโต แล้ว ไปโดน Cef A31 วาง RB25 DET ของเพื่อน อ่ะครับ
หลังติดเบาะ อัตราเร่ง มัน เร้า อดรีนาลีน มากๆ
วันนี้ Torque ของ EV มันก็ Feeling นั้น สำหรับผม

ตอบแบบ ตรงคำถาม ถ้าเอาความแรง ICE สู้ไม่ได้ นานแล้วฮะ

แต่ นั่ง รถ EV ตัวแรง ของเพื่อน ไปวังน้ำเขียว เพื่อนขับ 80-100 เลย ถามว่า ทำไมว๊ะ เค้าบอกว่า ขี้เกียจหาที่ชาร์ท !!!!!!

โครงการ จัดซื้อ รถ EV ผม เลย เลื่อนไป ไม่มีกำหนด !!!!!

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ตอบแบบ คนชอบรถ
มันก็เป็นประสพการณ์ แบบ ตอนที่ ขับ Civic ตาโต แล้ว ไปโดน Cef A31 วาง RB25 DET ของเพื่อน อ่ะครับ
หลังติดเบาะ อัตราเร่ง มัน เร้า อดรีนาลีน มากๆ
วันนี้ Torque ของ EV มันก็ Feeling นั้น สำหรับผม

ตอบแบบ ตรงคำถาม ถ้าเอาความแรง ICE สู้ไม่ได้ นานแล้วฮะ

แต่ นั่ง รถ EV ตัวแรง ของเพื่อน ไปวังน้ำเขียว เพื่อนขับ 80-100 เลย ถามว่า ทำไมว๊ะ เค้าบอกว่า ขี้เกียจหาที่ชาร์ท !!!!!!

โครงการ จัดซื้อ รถ EV ผม เลย เลื่อนไป ไม่มีกำหนด !!!!!
ไม่ได้ชาร์จเร็วเหมือนเติมน้ำมันครับ นี่แหละปัญหาหลักเลยครับ กับเรื่องแรงจริงนะครับแต่เรื่องการซ่อมบำรุงต้องเข้าศูนย์อย่างเดียวสำหรับ คนตจว. ครับ กับฟีลลิ่งการขับขี่ที่ต่าางกันครับ ผมว่ารถไฟฟฟ้าหลายๆรุ่นที่ไม่ใช่ ปอเช่ taycan หรือออดี้ ที่มันเกิดมาเป็นรถสปอร์ต รถไฟฟ้าทั้งหลาย หลายสื่อยังพูดถึงความคมของพวงมาลัยและช่วงล่างยังไม่คมเท่ารถน้ำมันครับ

ออฟไลน์ ซวEจsิJลิJเปulnw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Tesla Model 3 LR ลงโชค RSR Best i ลงเบรค 6pot ลงล้อ Flowforming จบไม่เกิน 3 ล้าน
ขึ้นทางด่วนมีรถประมาณนึง หรือทางตจวช่วงกลางวันที่มีรถปกติ
Option1: เปิด Auto pilot แช่ไว้ 110 นั่งยาวๆ ไปเลยครับ >> สบาย ไม่เปลืองไฟ
Option2: อยากซิ่ง ขับมุดๆ ผมรับรองว่าไม่มี Ice คันไหนที่ท่านว่ามา แซงได้
เหตุผลคืออะไร ? >> จังหวะ กดๆ มุดๆ นี่แหละครับ EV ตัวดีเลย เร่งจึ๊ก เบรค จึ๊ก ไวสุดๆ มีช่องหน่อย กดจาก 140-200 แว๊บเดียว เบรค มุด แล้วเหยียบอีก
ICE เอาอะไรไปแซงครับ ถ้าคนขับ Skill เดียวกันนะครับ

แต่ถ้าดึกๆ โล่งๆ  ผมว่า ICE ทำมา top speed เกิน 250
ICE กินนะครับ Tesla หลัง 200 ขึ้นไม่ไวแล้ว

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่างลืมว่า Tesla ตัวปัจจุบันในไทย ไม่มีมีเกียร์
ถ้าตัวต่อไปใส่มาสัก 2 หรือ 3 เกียร์ เหมือน Taycan turbo S ผมว่า ICE โดนทุกกรณี