ผู้เขียน หัวข้อ: BMW Serie5 525ise E60 LCI จุกจิกมั้ยครับ  (อ่าน 6136 ครั้ง)

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
BMW Serie5 525ise E60 LCI จุกจิกมั้ยครับ
« เมื่อ: กันยายน 09, 2016, 01:19:33 »
ref: http://community.headlightmag.com/index.php?topic=52809.0

ตอนนี้มอง E60 2009-2010 525ise LCI เครื่อง N52 แทนละครับ ตัดใจจาก F10 เพราะ
- Serie5 model G30 กำลังจะมาปีหน้า
- มอง F10 528i เอาไว้ รอ G30 ออกมาราคา F10 จะตกมากกว่านี้เยอะ
- เพิ่งเข้าองค์กร ควรทำผลงานให้ผู้ใหญ่เห็นความสามารถก่อน
- เอามาติด Gas LPG แน่นอน
- เพื่อนเพิ่งซื้อ 328i แรงและคล่องตัวกว่า E60 และ F10 มาก ผ่านไป1-2ปี ผมอาจขอ 328i F30 แทน F10
- หารถสีดำ ภายในสีเบจอยู่ สมาชิกท่านไหนต้องการปล่อย inbox มาได้นะครับ

อยากถามว่า 525ise E60 LCI มีตรงไหนจุกจิกบ้างมั้ยครับ ตอนนี้รู้อย่างเดียว จูนแก๊สค่อนข้างลำบาก และอะไหล่เครื่อง N52 ค่อนข้างแพงกว่าเครื่อง M54 

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: BMW Serie5 525ise E60 LCI จุกจิกมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 09, 2016, 08:49:31 »
ส่วนตัวผมมองเครื่อง m54 มากกว่านะครับ หากนำมาติดแกส
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

onnonn

  • บุคคลทั่วไป
Re: BMW Serie5 525ise E60 LCI จุกจิกมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 09, 2016, 11:10:49 »
ใช้อยู่ครับ จุกจิกไหมไม่รู้ แต่ผมรับได้นะครับ ตอนนี้วิ่งมาประมาณ 12x,xxx

เอาที่เจอมาชุดใหญ่ไม่นานนะครับ เคลม BSI ก่อนหมด ไปสองแสนกว่าบาท

หัวฉีดตัน สตาร์ทนาน สรุปตันตัวเดียว แต่ได้เคลมหัวฉีดใหม่ทั้งหมด เกิดจากน้ำมันแก๊สโซฮอลล์

ปัญหาเฉพาะตัวของเครื่อง N52 คือการกินน้ำมันเครื่อง ซึ่งไม่ใช่เรื่องปกติครับ เป็นกันหลายคัน จนบางคนยังนึกว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งไม่ใช่ ที่ต้องทำคือเปลี่ยนแหวนลูกสูบใหม่ ที่ศูนย์โอเวอร์ฮอลล์เครื่องให้ใหม่ ของติดรถมีปัญหาเกิดจาก Defect ของ Supplier ซึ่งตรงนี้เข้าไปสองสามรอบเหมือนกันกว่าจะเคลมได้ แล้วจบงาน

ไฟท้าย LED เสีย เปลี่ยนใหม่ ที่เหลือก็บูชช่วงล่าง

ส่วนอันนี้เจอหลังหมด BSI ไปแล้ว โดนไปหลักหมื่น รถสตาร์ทสักพักดับ เจอปั้มเบนซิน เติมน้ำมันได้ไม่เต็มถังก็ตัด เจอลูกลอยกับปลั๊กอะไรสักอย่าง และอะไหล่บางตัวที่ชอบไปไวกว่ากำหนด ซึ่งหลักๆผมมีปัญหาเกี่ยวกับระบบน้ำมัน กับกินน้ำมันเครื่องนี่แหละครับ

ส่วนเรื่องติดแก๊สไม่รู้เลยครับ เพราะผมไม่เคยติดเลย

ถ้าเอา E60 LCI ผมแนะนำตัว M Sport แท้ๆ ได้ช่วงล่างที่แน่นกว่า โช็คกับเหล็กกันโคลง ผมว่าตัวธรรมดา ขับเร็วแล้ว มันยวบยาบหน้ามันลอยๆไปหน่อย

ดูรถเช็คประวัติให้ละเอียดๆนะครับว่าเปลี่ยนอะไรไปแล้วบ้าง เข้าเซอร์วิสต่อเนื่องไหม (ยังมีรถบางคันที่ยังไม่เคยเข้าอู่นอก อย่างเช่นรถผม) เพราะถ้าคิดจะใช้ไม่ยาว 1-2 ปี จะได้ไม่ต้องเอาเวลาที่ใช้ไม่นานมัวแต่มานั่งซ่อม แต่ยังไงก็อยากแนะนำ F10 ปีกลางๆ ที่ยังเหลือ BSI ดีกว่านะครับ ผมว่าส่วนต่างค่าซ่อมบางทีคุ้มค่ากว่า บวกกับได้รถที่ใหม่กว่า แต่อาจจะต้องรอ G30 ออกมาก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2016, 11:22:58 โดย RE_012 »

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: BMW Serie5 525ise E60 LCI จุกจิกมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 09, 2016, 21:35:19 »
ส่วนตัวผมมองเครื่อง m54 มากกว่านะครับ หากนำมาติดแกส

อู่ที่รู้จักก็เชียร์ E60 เครื่อง M54 ครับ แต่เครื่องตัวนี้อยู่ในรถปีเก่าน่ะครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: BMW Serie5 525ise E60 LCI จุกจิกมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 09, 2016, 21:37:01 »
ใช้อยู่ครับ จุกจิกไหมไม่รู้ แต่ผมรับได้นะครับ ตอนนี้วิ่งมาประมาณ 12x,xxx

เอาที่เจอมาชุดใหญ่ไม่นานนะครับ เคลม BSI ก่อนหมด ไปสองแสนกว่าบาท

หัวฉีดตัน สตาร์ทนาน สรุปตันตัวเดียว แต่ได้เคลมหัวฉีดใหม่ทั้งหมด เกิดจากน้ำมันแก๊สโซฮอลล์

ปัญหาเฉพาะตัวของเครื่อง N52 คือการกินน้ำมันเครื่อง ซึ่งไม่ใช่เรื่องปกติครับ เป็นกันหลายคัน จนบางคนยังนึกว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งไม่ใช่ ที่ต้องทำคือเปลี่ยนแหวนลูกสูบใหม่ ที่ศูนย์โอเวอร์ฮอลล์เครื่องให้ใหม่ ของติดรถมีปัญหาเกิดจาก Defect ของ Supplier ซึ่งตรงนี้เข้าไปสองสามรอบเหมือนกันกว่าจะเคลมได้ แล้วจบงาน

ไฟท้าย LED เสีย เปลี่ยนใหม่ ที่เหลือก็บูชช่วงล่าง

ส่วนอันนี้เจอหลังหมด BSI ไปแล้ว โดนไปหลักหมื่น รถสตาร์ทสักพักดับ เจอปั้มเบนซิน เติมน้ำมันได้ไม่เต็มถังก็ตัด เจอลูกลอยกับปลั๊กอะไรสักอย่าง และอะไหล่บางตัวที่ชอบไปไวกว่ากำหนด ซึ่งหลักๆผมมีปัญหาเกี่ยวกับระบบน้ำมัน กับกินน้ำมันเครื่องนี่แหละครับ

ส่วนเรื่องติดแก๊สไม่รู้เลยครับ เพราะผมไม่เคยติดเลย

ถ้าเอา E60 LCI ผมแนะนำตัว M Sport แท้ๆ ได้ช่วงล่างที่แน่นกว่า โช็คกับเหล็กกันโคลง ผมว่าตัวธรรมดา ขับเร็วแล้ว มันยวบยาบหน้ามันลอยๆไปหน่อย

ดูรถเช็คประวัติให้ละเอียดๆนะครับว่าเปลี่ยนอะไรไปแล้วบ้าง เข้าเซอร์วิสต่อเนื่องไหม (ยังมีรถบางคันที่ยังไม่เคยเข้าอู่นอก อย่างเช่นรถผม) เพราะถ้าคิดจะใช้ไม่ยาว 1-2 ปี จะได้ไม่ต้องเอาเวลาที่ใช้ไม่นานมัวแต่มานั่งซ่อม แต่ยังไงก็อยากแนะนำ F10 ปีกลางๆ ที่ยังเหลือ BSI ดีกว่านะครับ ผมว่าส่วนต่างค่าซ่อมบางทีคุ้มค่ากว่า บวกกับได้รถที่ใหม่กว่า แต่อาจจะต้องรอ G30 ออกมาก่อน

ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูล สงสัยต้องคิดอีกทีละครับระหว่าง E60 กับ F10

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
Re: BMW Serie5 525ise E60 LCI จุกจิกมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2016, 10:29:48 »
ผมว่า ถ้าเป็น E60  น่าจะหาตัวที่เป็น ดีเซลนะครับ