ควรแนะนำเซลส์ให้หาปลอกท่อไอเสียโครเมียมมาแถมลูกค้าตอนซื้อ เพราะลักษณะของท่อที่โผล่ออกมานั้นดูแล้วน่าเกลียด ไม่สมกับรูปลักษณ์ของรถทั้งคันที่ออกแบบมาอย่างดี (อันนี้มันเรื่องเล็กๆ ไม่เกี่ยวกับรถดีหรือไม่ดี แต่เป็นชิ้นส่วนเล็กๆ ที่เปลี่ยนหน่อยก็ทำให้รถดูดีขึ้นได้)
เบาะหลัง..ช่วยเอาราวยึดจับด้านบนหลังคามาให้เขาหน่อยได้ไหม ..หรือว่าต้องสั่งอะไหล่แล้วให้ศูนย์ติดตั้งให้
และเครื่องยนต์นั้น..ขับแล้วผมกลับไม่รู้สึกว่ามันอัศจรรย์อะไร และผมบอกจิมมี่ไปแล้วว่าแม้แต่ตัวเกียร์ธรรมดา ก็ไม่ได้มีอะไรมากแล้วที่รอบปลายๆ สิ่งที่ทำให้มันสร้างอัตราเร่งออกตัวได้ไว ต้องขอบคุณน้ำหนักตัวที่เบา และเกียร์ 1-2 ที่ทดจัดกว่าที่ผมคาดเอาไว้มาก แต่หลังจาก 120 เป็นต้นไป รถคันนี้ไม่ค่อยมีอะไรให้ผมประทับใจเท่าไหร่นัก
การทำให้รุ่นเกียร์ธรรมดาขับสนุก อาจใช้แคมชาฟท์ที่องศาสูงกว่ารุ่นเกียร์อัตโนมัติเข้ามาช่วย เนื่องจากเกียร์ 1 อัตราทดของเกียร์ธรรมดาจัดจ้าน และอาจช่วยปกปิดจุดบอดที่รอบต่ำได้ เกียร์ของรถคันนี้ทดจัด และชิดใช้ได้ ชิดจนการสับเกียร์แต่ละครั้งรอบเครื่องร่วงประมาณพันเดียว
แต่ไอ้ช่วงรอบเครื่องตรงนั้น..มันก็ได้แรงเท่าไหร่ ดังนั้นผมยังรู้สึกว่าเครื่องยนต์ไม่ใช่จุดเด่นของรถคันนี้ แต่กลับกลายเป็นส่วนอื่นที่เด่น และเด่นในแนวทางที่แปลก เรียกว่าทำให้ประหลาดใจอยู่เหมือนกัน
ถ้าอยากโปรโมตภาพลักษณ์เพิ่มเติม ควรนำรุ่นเกียร์ธรรมดามาตกแต่ง พยายามอ้างอิงธีมจาก Mazda Speed ไว้ เลือกช่วงล่างสปอร์ตมาใส่ อาจจะนำมันขายในชื่อ Mazda 2 SP หรือ Mazda 2 Cup Edition ก็ว่าไป แล้วพามันไปวิ่งในสนามแข่งที่วัยรุ่นมาดูเยอะๆ บ่อยๆ
เห็นด้วยกับพี่แพน ปลายท่อ 690 บาทปั๊มลาย Mazda เซลล์มักจับแถมให้เลยครับ เพราะหักจากมาร์จินได้พอ
เอ แต่จะว่าไป เห็นปลายท่อน่าเกลียดๆ นี่มันก็กระตุ้นต่อมซิ่งให้อยากเปลี่ยนใบปลายจริงๆ
ส่วนมือจับที่หายไป หาข้อมูลในบอร์ด ยังไม่มีใครสนใจติดเพิ่มเลยครับ น่าติดเหมือนกันนะ ไว้แขวนเสื้อในบางโอกาส
เรื่องเครื่องยนต์ เห็นด้วยครับ ว่ามันไม่ได้แรงอะไรเลย แต่เมื่อเทียบกับคู่แข่ง ไม่อืดก็โอเคแล้ว แรงม้ากับแรงบิดมันน้อยกว่าเขาจริงๆ อะ
แต่เกียร์ออโต้ ทำงานได้ไว นุ่มนวลมาก ฉลาดดี ไม่เหมือน Mazda 3 ที่รีบสับฉับๆ ขึ้นเกียร์สูงไว้ก่อนจนรถหมดแรง