ผู้เขียน หัวข้อ: โอ้โห!!!ทำไมผู้บริหารฮอนด้าเค้ากล้าพูดแบบนั้นฮะนั่น?  (อ่าน 14752 ครั้ง)

ออฟไลน์ I-Am-Mixx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
ผมกลับคิดว่ามันเป็นกลยุทธิ์ทางการตลาด ไม่มีใครทำสินค้าขึ้นมาแล้วมาบอกว่าของตัวเองไม่ดีอย่างงั้นอย่างงี้ แล้วใครจะมาซื้อ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
รอดูรีวิวกับfeedbackเมื่อตอนเข้าไทยครับ ว่าจะดีหรือแย่กว่ารุ่นเดิม

ออฟไลน์ Hokkaido

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
จากที่ผมสังเกตมาหลายๆกระทู้ ผมสงสัยว่าทำไมคุณ 2k ถึงจงเกลียดจงชังฮอนด้านักครับ เหมือนหมั่นไส้เป็นพิเศษ
โดยเฉพาะไอ้เสียงเครื่องต๊อกๆ ผมเห็นเอามาพูดทุกครั้งที่มีโอกาส ผมเลยอดสังสัยไม่ได้ว่ายี่ห้ออื่นๆ เค้าไม่มีดีเฟคกันบ้างหรือครับ
พูดทีไรเหมือนฮอนด้ามันเป็นรถยนต์ที่ห่วยมาก ?

ปล.ส่วนตัวผมใช้รถยี่ห้อนี้อยู่ครับ บางทีอ่านความคิดเห็นของบางท่านมากๆก็นึกสงสัยในใจเหมือนกันว่า
"ยี่ห้อที่เราใช้มันห่วยขนาดนี้เลยหรอวะ" แต่ทำไมผมถึงไม่รู้สึกว่ามันเป็นอย่างที่หลายๆท่านต่อว่าเลยซักนิด
แต่ที่เห็นด้วยก็คือ ระยะหลังๆศูนย์บริการนี่มันคุณภาพแย่ลงชัดเจนครับ เหมือนดูแลลูกค้าไม่ทั่วถึงเหมือนแต่ก่อน
ถ้าฮอนด้าไม่ปรับปรุงเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน ผมว่าชื่อเสียงของศูนย์บริการที่ดีจะจางหายไปในไม่ช้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2011, 20:39:08 โดย Hokkaido »

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ก็เรื่องปกตินะครับ

ส่วนเรื่องที่ว่าจะชูจุดเด่นเรื่องอื่น อย่างเช่นพูดทำนองว่า "เรามีโปรโมชั่น บลาๆๆ ของแถมสุดคุ้มบลาๆ " ยกประเด็นอื่นขึ้นมา
มันก็ต้องมีคนมาพูดอยู่ดีแหละครับ ว่า "แสดงว่าไอ่ที่เขาพูดมา เองยอมรับสินะ"   คนจะด่ายังไงก็หาเรื่องด่า จะพูดยังไงมันก็ลงอีหรอบเดิมแหละครับ แทนที่จะเบี่ยงเบนไปที่ประเด็นอื่น ผมก็เห็นด้วยที่ว่า พูดแบบนั้นกับดีลเลอร์ไปก่อนดีแล้วจะได้ไม่เสียขวัญ 

อีกอย่างถ้ามันห่วยจริง ฮอนด้าต้องเตรียมมาตรการแก้ไขแน่นอนครับ

ส่วนเรื่อง ออกแบบรถให้สวยสะเด็ด หรือออกแบบเครื่องยนต์ ให้รถเทอร์โบยังจ๋อย นี่ผมว่าถ้าทำได้ง่ายๆ เขาคงทำแล้วล่ะครับ ผมเชื่อว่าทุกค่ายก็อยากทำให้ของตัวเองเจ๋งชนิดที่ว่าของค่ายอื่นแพ้ขาดลอยหลุดลุ่ย เช่นกันครับ คงต้องรอดูกันต่อไป ให้โอกาสเขาหน่อยละกันนะครับ :P :P

ออฟไลน์ nuch n14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
 ใจเย็นๆครับ รถตัวจริงเรายังไม่เห็นเลย ยังไม่มีใครได้ทดลองขับ
เราอาจจะไม่ชอบ แต่คนอื่นอาจจะชอบก็ได้ คนเราชอบสี ชอบกิน ไม่เหมือนกันเลย
ถ้าดีถูกใจก็ซื้อใช้ ถ้ายังไม่ถูกใจก็ซื้อยี่ห้ออื่นเท่านั้นเอง แต่ไม่ควรไปดูถูกดูแคลนเขา
กว่าจะสร้างรถมาขายสักคัน คงไม่ใช่เรื่องง่ายนะผมว่า ไม่เหมือนทำของเด็กเล่น
เขาก็อาจจะมีดีของเขา ที่จูงใจให้คนมาใช้ยี่ห้อเขาได้ เดี๋ยวถ้าเราซื้อมาใช้แล้วมัน
ไม่ดีแล้วเราค่อยมาวิจารณ์กันดีกว่าครับ ผมใช้รถยี่ห้อนี้ ก็มีคนว่าเรื่องศูนย์บริการไม่ค่อยจะดี
แต่ผมพอจะรับได้ แต่พี่ฮอนด้า เขาอาจบริการดี คนใช้เค้าก็ติดใจซื้อมาใช้ก็ได้นะครับ
 ขอโทษที่ความเห็นส่วนตัวอาจจะกระทบไปบ้างนะครับ ( หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข ) ;D ;D

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

เขาต้องมั่นใจในคุณภาพของเขาละครับ ถึงกล้าพูด
Civic ใหม่ คิดว่าก็โอเคนี่ครับ(ทำไม ที FD ก็ดี แต่ทำไมรุ่นใหม่ พื้นฐานเดิม โดนด่ายับเลย??) แต่ผมว่ารอดูที่มาไทยดีกว่า

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
คันนั้นห่วยอย่างนั้น คันนี้ ห่วยอย่างนี้ ถ้าไม่ดี ก็ไม่ต้องซื้อครับ อย่าเอ่ยออกมาจากปากเราให้คนอื่นเค้ารู้สึกขัดใจ

คนเรามีความชอบไม่เหมือนกัน เหมือนเรื่องศาสนา การเมือง ฟุตบอล รถยนต์ก็เช่นกัน

ต่างจิตต่างใจ ต่างฝ่ายต่างสาวก ชมในสิ่งที่ดี ติในสิ่งที่ควรอยากให้เขาปรับปรุง อย่างสร้างสรรค์

ส่วนเรื่องโปรดักชั่น ... งานระดับหมื่นล้านพันล้าน เค้าคงต้องแพลนกันมาเป็นสองสามปี หรือไม่ก็มากกว่านั้น

จู่ๆ มาเจอเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ ยังไงก็ต้องมี Plan B สำรองไว้อยู่แล้วครับ แต่คงไม่ใช้ถึงกับหันหัวเรือกระทันหัน

ลงทุนไปขนาดนี้แล้ว ยังไงก็ต้องเอาทุนคืนให้ได้ก่อน ส่วนเขาจะมีแผนสำรองยังไง ก็ติดตามตอนต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2011, 23:25:51 โดย 5thAvenue »

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
คันนั้นห่วยอย่างนั้น คันนี้ ห่วยอย่างนี้ ถ้าไม่ดี ก็ไม่ต้องซื้อครับ อย่าเอ่ยออกมาจากปากเราให้คนอื่นเค้ารู้สึกขัดใจ

คนเรามีความชอบไม่เหมือนกัน เหมือนเรื่องศาสนา การเมือง ฟุตบอล รถยนต์ก็เช่นกัน

ต่างจิตต่างใจ ต่างฝ่ายต่างสาวก ชมในสิ่งที่ดี ติในสิ่งที่ควรอยากให้เขาปรับปรุง

ส่วนเรื่องโปรดักชั่น ... งานระดับหมื่นล้านพันล้าน เค้าคงต้องแพลนกันมาเป็นสองสามปี หรือไม่ก็มากกว่านั้น

จู่ๆ มาเจอเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ ยังไงก็ต้องมี Plan B สำรองไว้อยู่แล้วครับ แต่คงไม่ใช้ถึงกับหันหัวเรือกระทันหัน

ลงทุนไปขนาดนี้แล้ว ยังไงก็ต้องเอาทุนคืนให้ได้ก่อน ส่วนเขาจะมีแผนสำรองยังไง ก็ติดตามตอนต่อไปครับ

กระทืบไลท์ ล้านทีครับพี่

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ผมว่าคำพูดมันก็ดูแบบว่า......เอ่อ....  ถ้าเกิดสื่อหลายๆสำนักไปลองแล้วบอกว่าแย่ล่ะ ความเชื่อมั่นจะลดลงไปขนาดไหน
แต่ก็...นะ  รอรถคันจริงออกมาก่อนดีกว่า ที่แน่ๆหวังว่ามันคงจะไม่ได้โดนด่าแบบ Brio นะ
หึหึ ถึงตอนนี้บ้านผมจะมี Honda อยู่ 3 คัน แต่ถ้าจะให้ผมพูดถึง Honda ที่บ้านผม
ผมนั้นบอกได้แค่ว่ารถหน่ะดี เครื่องดี เกียร์ดีและฉลาด วัสดุถือว่าผ่านมาตรฐานผม แต่มาตายเรื่องศูนย์
ผมด่าผ่าน Call center จนพนักงานจะหูชาหมดแล้ว ศูนย์เล่นทำรถผมซะเละเทะไปหมดเลย บอกอย่างนึงไปอย่างนึง
ชี้ให้ดูจุดที่มีปัญหา ยังจะไปรื้นที่อื่นจนเจ๊งเพิ่มกันไปอีก ที่สำคัญไม่มีความรับผิดชอบ ถามหาผู้จัดการก็ไม่เคยอยู่
พอดีกว่าเดี๋ยวปรี๊ดแตกอีก

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: โอ้โห!!!ทำไมผู้บริหารฮอนด้าเค้ากล้าพูด
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 21:22:07 »
ไม่ได้จงเกลียดจงชังครับแต่ผมจะบอกทุกครั้งที่มีคนกำลังตัดสนใจซื้อรถโดยมีรุ่นนี้เข้ามาเกี่ยวข้อง เหตุผลเพราะยังมีคนอีกมากมายที่ยังไม่รู้เรื่องนี้และยังมีคนจำนวนอีกมากเข้าใจผิดคิดว่าฮอนด้าแก้ปัญหาแล้ว ซึ่งคนที่มาเจอปัญหาเหล่านี้มีเกิิินครึ่งครับที่รับไม่ได้ขายทิ้งทันทีที่หมดประกัน

ผมก็ไม่คิดว่าการยกเอาปัญหาของฮอนด้ามาพดถึงบ่อยๆจะทำให้ใครเสียหาย กลับจะเป็นผลดีที่แก่ผู้บริโภคเองเสียอีกที่จะไม่ต้องเสียใจและมีความสุขกับรถของตัวเองเต็มที่คุ้มค่าเงินเหยียบล้านที่จ่ายไป ถ้าหากว่าฮอนด้าแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้หมดจดผมก็หยุดครับก็ถ้ามันไม่มีข้อเสียก็ถือว่าดีกับทั้งสองฝ่าย แต่ณปัจจุบันมันไม่ใช่ ไม่ใช่ยังไงถ้าอ่านความเห็นของผมบ่อยๆก็จะเข้าใจ ผมก็รู้ว่ามีหลายๆคนค่อนข้างจะเขม่นไม่พอใจที่ผมยกเอาเรื่องนี้มาพูดบ่อยๆ แต่แล้วจะให้โกหกคนกันเองงั้นหรือครับ? ปัญหาจากเครื่องยนต์มาสด้า3ไม่มี โฟกัสดีเซลและเบนซินไม่มี แลนเซอร์EXไม่มี ครูซเบนซินและดีเซลไม่มี แต่ซีวิคมันมีและมีมานานแล้วยังไม่ยอมแก้ไขแต่กลัีบเล่นแง่มากขึ้นเรื่อยๆ ปัญหาข้อผิดพลาดนั้นยี่ห้ออื่นมันก็มีแต่ยังไม่เคยมียี่ห้อไหนที่มันมีปัญหาในส่วนที่เป็นหัวใจสำัญของรถอย่างเครื่องยนต์ แล้วปัญหานี้มันเรื้อรังมาหลายปีแล้ว ซึ่งฮอนด้าไม่แก้ไข

ในฐานะของคนร่วมเว็บด้วยกันผมอยากจะเตือนให้เค้าได้รับรู้เอาไว้ ถ้าหากว่ารับได้ถึงปัญหานี้ผมก็ไม่พูดต่อครับ ผมจะรู้สึกแย่ถ้ามีคนๆนึงมาบ่นว่ารับไม่ได้กับปัญหาที่เกิดขึ้นและพบว่าเคยพูดคุยกับคนๆนั้นมาครั้งหนึ่งแล้วแต่เราละเลยที่จะช่วยเหลือเค้า ผมไม่ใช่เชียร์ยี่ห้อไหนเป็นพิเศษครับทั้งมาสด้าและฟอร์ดที่เคยใช้อยู่ ดีก็ว่าไปห่วยยังไงก็ต้องบอก ผมเลือกที่จะรักคนมากกว่าตัวรถครับ รถมันสุดท้ายยังไงก็พังเป็นแค่เศษเหล็ก แต่ความจริงใจของคนที่มีให้กันต่างหากที่มันยั่งยืนยาวนานเป็นสิบๆปี ทุกวันนี้ผมชอบที่จะอ่านเวลามีคนมาแจงปัญหาว่าฟอร์ดโฟกัสมันมีปัญหาอย่างไร ตรงไหน และมีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้าง ผมถือว่าเป็นมิตรภาพความจริงใจที่เค้ากล้าที่จะบอกความจริงกับเราไม่ใช่มาหมกเม็ดอวยว่ามันดีไปหมดทุกกระเบียดนิ้ว รักกันจริงต้องกล้าบอกข้อเสียด้วย มีทุกข์ร่วมทุกข์มีสุขร่วมเสพย์

ถ้ามีใครที่เดือดร้อนหรือต้องเจ็บช้ำน้ำใจกับการที่ผมยกเอาเรื่องเสียงสับหมูมาพูดถึงก็ช่วยอธิบายมาทีครับว่าเพราะอะไรและทำไมต้องเดือดร้อนแทนเครือฮอนด้า? ถ้ามีเหตุผลที่มันดีพอผมจะรับไว้พิจาณาปรับปรุงตัวเองครับ ผมไม่ใช่พวกหัวดื้อ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2011, 21:33:08 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ถูกอย่างที่หลายๆเสียงว่าแหละครับ ผู้บริหารไม่เชื่อมั่่นไม่แสดงถึงความดีของสินค้าตัวเองแล้วจะขายกันยังไงละ ส่วนตัวผมก็ไม่เเปลกใจที่เค้ากล่าวแบบนั้นถ้าเป็นผมผมก็จะพูดแบบเนี้ย แต่ก็จะแอบเอาข้อเสียที่ติมาปรับแก้สินค้าอย่างเงียบๆนะ ซึ่งทาง Honda อาจทำอย่างนั้นก็ได้ เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามความต้องการลูกค้าอยู่แล้ว ถ้าของห่วยขายไม่ดีลูกค้าไ่ม่ชอบก็ต้องปรับเพื่อให้ขายได้

กรณีของ FD ถึงมันจะมี deflect เรื่องต๊อก(รถผมไม่มีนะ) ผมว่าทุกยี่ห้อมี deflect หมดแหละ แต่ผมก็ชอบในเรื่องรถที่ัขับมันมาก และดีไซน์สวย ของแบบนี้ นานาจิตตัง ไม่งั้นทำไมขายดีจนตอนนี้จะตกรุ่นก็ยังเห็นป้ายแดงเยอะแยะ อย่างในคลับ fd บางท่านรีบไปถอยเจ้า FD มาก่อนเลยเพราะไม่ชอบ 2012 ก็มี 555

Blue 229

  • บุคคลทั่วไป
ผู้บริหารฮอนด้าเค้าทำในสิ่งสามัญที่ผู้บริหารทุกคนต้องทำครับ คือการปกป้องแบรนด์ตนเอง
เพราะสินค้าทุกชนิดมันไม่ใช่วัตถุในอุดมคติครับ มันไม่ดีเยี่ยมหรือเลวร้ายแบบสุดขั้วหรอกครับ
และผมมองว่าเค้าไม่ได้ "กล้าพูด" ครับ มันเป็นสิ่งที่เค้า "ต้องพูด" ครับ  :)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
รถรุ่นนึงพัฒนาไม่ต่ำกว่า 2-3 ปี แล้วมันก็พัฒนาจนออกมาวางขายแล้วด้วย เงินก็ลงไปแล้ว โฆษณาก็ลงไปแล้ว อะไรๆ ก็ทำไปแล้ว ก็ต้องขายมันให้ได้ละครับ ต่อให้ตายก็เถอะ

แล้วก็อย่างที่ทุกท่านว่า "ถ้าคนขายไม่มั่นใจในสินค้าตัวเอง แล้วจะขายได้ยังไง"

ถึงคุณ Hokkaido ครับ ถ้าถามว่า ทำไมคนถึงชอบมาสับ Honda กันเยอะ มันไม่เกี่ยวกับตัวรถสักเท่าไรหรอกครับ ตัวรถในหลายๆ รุ่นมันก็ดี ไม่ว่าจะเป็น CR-V gen 1 หรือ City ตัวปัจจุบัน แต่ปัญหามันก็เหมือนกับในกระทู้เจ๊ริงโกะเมื่อนานมาแล้ว คือ พฤติกรรมทางการตลาด และบริการหลังการขายของ Honda ในไทย ถือว่าหยิ่งผยองสุดๆ ลองไปหาอ่านคำสรรเสริญในกระทู้เก่าๆ ดูละกัน
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ 2k ครับ

ส่วนหนึ่ง ที่ทำให้หลายๆคน เขารู้สึกไม่ค่อยดีกับการตอบของคุณ ในบอร์ดนี้

มีเหตุผลเดียวครับ เป็นเรื่องที่เล็กน้อยมากๆ

คือ การพิมพ์เรียงติดกัน และแม้ว่าจะเว้นย่อหน้าก็ตาม แต่ชวนให้รู้สึกได้ว่า
คุณมาถึง ยิงบาซูก้าใส่ เพราะมันเต็มไปด้วยอารมณ์ และความรู้สึกที่ Truely yours มากๆ

มุมนึง ดีแล้วครับที่ตรงไปตรงมา
แต่ อีกมุมนึงก็คือ ลองย่อ แล้วสรุปให้รวบรัดตัดความดีไหมครับ
เอาเนื้อๆ ผมเชื่อว่า หลายๆคน จะแฮปปี้กันมากขึ้นหนะครับผม

แค่ฝากเรียนไว้ในฐานะคนกันเองในบอร์ดเดียวกันหนะครับ

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
ถ้าผู้บริหารเป็นแฟนร็อคเล็กๆ คงอยากจะร้องเพลงนี้ให้ทีมงาน consumerreports

...อย่ามาคุ้ย อย่ามาแคะ แงะเรื่องราวเอามาประจาน จะทำดีกว่าเมื่อวาน ให้สาบานก็ยอม
แต่ขอทีอย่าทำร้ายกันนักเลย ยังไม่เคยตั้งใจเท่านี้ จะกลับใจไปด้านดี แต่อย่างนี้จะทำได้ไง ....

ส่วนท่อนนี้ผู้บริหารร้องให้แฟนคลับ headlightmag

...ไม่ทำอะไรก็โดน ถึุงจะทำก็โดน สู้เกินไปก็โดน ถอยเกินไปก็โดน
แล้วยังไงต่อไป แล้วจะเอายังไง แล้วมันจะไม่ตายได้ไง ก็คิดเอาเองละกัน ..

 ;)  :D


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
รับทราบครับผมจะทำการปรับปรุงเรื่องการเรียบเรียงตัวอักษร...........แต่แบบที่ถูกต้องเค้าเป็นยังไงหว่า?   :P

สงสัยต้องหาตำราการเขียนที่ถูกต้องมากางอ่านเสียแล้ว
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
การออกมาปกป้องแบรนด์ก็เหมือนที่คุณๆ ออกาปกป้อแบรนด์เหมือนกันนั่นแหละ
เหมือนเช่นที่คุณใช้แต่ฮอนด้าทั้บ้าน คุณก็จะบอกแต่ว่าฮอนด้ามันดี
เพราะคุณเคยขับรถคนอื่นยี่ห้ออื่นเพียงแค่ไม่นาน และหรือคุณอาจจะมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับคันเก่ายี่ห้ออื่น

แต่ทว่าความเป็นจริงการที่มันจะแย่มันไม่ได้แย่ทั้งแบรนด์ อย่ารักมากจนปกป้องเกินไปเลยครับ
อันไหนดีก็ว่ากันไป อันไหนแก้ไขเราก็มาบอกกันจะดีกว่า ว่ากันเป็นรุ่นๆไป ปัญหาบางอย่างมันก็เป็นที่บางคันด้วย ไม่ได้เป็นทุกคัน


สุดท้ายนี้ผมไม่ได้เป็นสาวกฮอนด้าเลย ผมก็แค่เป็นคนที่ชื่นชอบรถยนต์เกือบจะทุกรุ่นทุกยี่ห้อเท่านั้น
ใจร่มๆกันนะครับ ใช้เหตุและผลในการพิจารณา อย่าใคร่ไตร่ตรองอย่างอคติ
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,102
ผู้บริหารฮอนด้า ทำหน้าที่ของเขาแล้วครับ
แต่สิทธิการตัดสินใจเป็นเรื่องของผู้บริโภคครับ
ไม่รู้ว่าจะทำได้ตรงใจมากน้อยแค่ไหนนะ ?

โดน ไม่โดน !!!  55555..

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
    • อีเมล์
มันน่าหมันใส้ ตรงที่เค้าบอกว่า ดีที่สุด ในตลาดตอนนี้นี่แหละ ....

ออฟไลน์ kengointer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • GPSติดรถ ราคาถูก รุ่นใหม่
    • อีเมล์
ติแบบนี้ ผู้บริหารเขินแย่ เลยต้องออกมาเอง  ;D

ออฟไลน์ Hokkaido

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
รถรุ่นนึงพัฒนาไม่ต่ำกว่า 2-3 ปี แล้วมันก็พัฒนาจนออกมาวางขายแล้วด้วย เงินก็ลงไปแล้ว โฆษณาก็ลงไปแล้ว อะไรๆ ก็ทำไปแล้ว ก็ต้องขายมันให้ได้ละครับ ต่อให้ตายก็เถอะ

แล้วก็อย่างที่ทุกท่านว่า "ถ้าคนขายไม่มั่นใจในสินค้าตัวเอง แล้วจะขายได้ยังไง"

ถึงคุณ Hokkaido ครับ ถ้าถามว่า ทำไมคนถึงชอบมาสับ Honda กันเยอะ มันไม่เกี่ยวกับตัวรถสักเท่าไรหรอกครับ ตัวรถในหลายๆ รุ่นมันก็ดี ไม่ว่าจะเป็น CR-V gen 1 หรือ City ตัวปัจจุบัน แต่ปัญหามันก็เหมือนกับในกระทู้เจ๊ริงโกะเมื่อนานมาแล้ว คือ พฤติกรรมทางการตลาด และบริการหลังการขายของ Honda ในไทย ถือว่าหยิ่งผยองสุดๆ ลองไปหาอ่านคำสรรเสริญในกระทู้เก่าๆ ดูละกัน

ผมก็คิดแบบคุณ YIM นั่นแหละครับ ว่าเรื่องบริการหลังการขายหลังๆฮอนด้าห่วยลงมาก ไม่เหมือนสมัยที่บ้านผมใช้แรกๆ เมื่อซักประมาณเกือบ 20 ปีที่แล้ว

ทุกวันนี้ผมมองว่าตัวสินค้ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะครับ แต่ถ้าผมจะซื้อคันใหม่ก็คงมองฮอนด้าก่อนนี่แหละครับ แต่พอหมดฟรีเช็คระยะ 20,000 โล ก็ลากันทีศูนย์บริการ

อู่นอกโลดดดดด....




ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
รถรุ่นนึงพัฒนาไม่ต่ำกว่า 2-3 ปี แล้วมันก็พัฒนาจนออกมาวางขายแล้วด้วย เงินก็ลงไปแล้ว โฆษณาก็ลงไปแล้ว อะไรๆ ก็ทำไปแล้ว ก็ต้องขายมันให้ได้ละครับ ต่อให้ตายก็เถอะ

แล้วก็อย่างที่ทุกท่านว่า "ถ้าคนขายไม่มั่นใจในสินค้าตัวเอง แล้วจะขายได้ยังไง"

ถึงคุณ Hokkaido ครับ ถ้าถามว่า ทำไมคนถึงชอบมาสับ Honda กันเยอะ มันไม่เกี่ยวกับตัวรถสักเท่าไรหรอกครับ ตัวรถในหลายๆ รุ่นมันก็ดี ไม่ว่าจะเป็น CR-V gen 1 หรือ City ตัวปัจจุบัน แต่ปัญหามันก็เหมือนกับในกระทู้เจ๊ริงโกะเมื่อนานมาแล้ว คือ พฤติกรรมทางการตลาด และบริการหลังการขายของ Honda ในไทย ถือว่าหยิ่งผยองสุดๆ ลองไปหาอ่านคำสรรเสริญในกระทู้เก่าๆ ดูละกัน


ผมก็คิดแบบคุณ YIM นั่นแหละครับ ว่าเรื่องบริการหลังการขายหลังๆฮอนด้าห่วยลงมาก ไม่เหมือนสมัยที่บ้านผมใช้แรกๆ เมื่อซักประมาณเกือบ 20 ปีที่แล้ว

ทุกวันนี้ผมมองว่าตัวสินค้ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะครับ แต่ถ้าผมจะซื้อคันใหม่ก็คงมองฮอนด้าก่อนนี่แหละครับ แต่พอหมดฟรีเช็คระยะ 20,000 โล ก็ลากันทีศูนย์บริการ

อู่นอกโลดดดดด....






อ้อ ที่ผมบอกว่ารถดีเนี่ย ผมพูดถึงเฉพาะเรื่อง Design ครับ แต่ในแง่การผลิต เหอะๆ ตราบใดที่ Civic ยังต๊อกๆ ผมว่า ผมคงไม่คิดจะแตะรถ Honda ต่อไปอีกสักพักครับ

ผมซื้อ Toyota Vios ด้วยเหตุผลนี้แหละครับ ถึงเจ้าอึ่งอ่างมันจะน่าเกลียด พวงมาลัยเบา ช่วงล่างห่วยแตกยังไง แต่ผมก็ยังมั่นใจว่า โอกาสที่ผมจะมีปัญหากับมัน ก็น่าจะยังน้อยกว่า City ครับ

คือเท่าที่ผมดูพฤติกรรมของ Honda ที่มีต่อคนใช้ FD ผมรับไม่ได้!!
JDM เท่านั้น จะครองโลก!