ผู้เขียน หัวข้อ: <<<<รถใครติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าบ้างครับ ระยาวมีผลดี-เสียอย่างไรบ้าง>>>>  (อ่าน 58444 ครั้ง)

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
อยากถามเพื่อนสมช. ที่ไปติดกล่องคันเร่งไฟฟ้ามา ว่าระยะยาวรถท่านมีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า เช่น ไฟเครื่องโชว์ กินแบต ออกตัวกะยาก เกียร์รวน ฯฯฯ แล้วต้องถอดออก หรือว่าใช้ดีไม่มีปัญหาครับ ::) ::)

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
     ที่คนบ่นและต้องถอดออกกันมีสาเหตุเดียวคือกินน้ำมันจุครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
ด้วยวิธีการทำงานของมัน ไม่ควรมีผลเสียมากไปกว่ากินน้ำมัน ส่วนความสึกหรอไม่ต่างกับการกดคันเร่งหนักๆบ่อยๆ เพราะหลักการทำงานของมันคือไปเร่งสัญญาณคันเร่ง

ถ้า 2-3 พัน เล่นหนุกๆ ลองเอาใส่ดูก็โอเคครับ ถ้าหลักพันปลาย ไปรีแฟลชกล่องแล้วให้เค้าปรับตารางที่เกี่ยวกับคันเร่งให้ด้วย (ซึ่งเค้าก็ทำอยู่แล้วอ่ะนะ) .... ไม่สามารถปรับระดับความไวของคันเร่งได้แบบ on the fly ก็จริง แต่ผลโดยรวม คุ้มกว่าครับ

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
เคยใช้อยู่พักนึง ก่อนจะถอดออกขายไป ส่วนตัวว่ามันไม่เวิร์ค

อธิบายความรู้สึกในการใช้งานนะ ความเห็นโดยส่วนตัว    มันช่วยให้รถออกตัวได้ดีขึ้นกระฉับกระเฉง กระโจนได้เลยหากกดลึกๆ  แต่มาคิดดูแล้ว มันก็ไม่ต่างอะไรจากการที่เรากดคันเร่งลึกๆทุกครั้งที่ออกตัว แรกๆก็สนุกดี แต่มานั่งนึกดู ระยะยาวน่าจะมีผลกับเฟืองท้าย(มั๊ง)  อีกอย่างก็สิ้นเปลืองน้ำมันโดยใช่เหตุอีก

แต่หากอยากลอง ก็จัดหามาลงสักกล่อง คุณภาพก็ตามราคา

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 657
พังแล้วถอดทิ้งกันไปเยอะแล้วครับ

ออฟไลน์ GRB0999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
ใช้กับ แมว sti jdm เกียรธรรมดา แค่ปรับให้ได้แบบที่ต้องการแค่นั้น
(เพราะตอนใช้ mode S# รอบขึ้นเร็วไป เปลี่ยนเกียรไม่ทันครับ)
 :(

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
เคยใช้ มันก็แค่หลอกคันเร่ง เหมือนเราเหยียบเยอะขึ้น ผมเหยียบเองได้ เลยถอดออก

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับเป็นประโยชน์ทีเดียวว่าจะยอมเสียเงิน8000เพื่อสิ่งนี้หรือเปล่า

ออฟไลน์ buttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ผมใส่กับ vios มา 6ปี 130,000กม ไม่มีปัญหาอะไร  ปกติถ้าขับในเมือง เลือกโหมด normal  ถ้าเดินทางต่างจังหวัดไกลๆ ขึ้นเขาขึ้นดอยใช้โหมด sport 4  ครับ ชอบที่เกียร์มันเปลี่ยนเร็วกดนิดเดียวก็พุงเลยไม่ต้องเค้นคันเร่งมาก  ผมใช้  D-DRIVE ครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ใส่กับรถมาหลายคัน ท้้ง Fortuner  / camry / ranger /
ล่าสุดใส่ใน Vellfire ก็ปกติดีครับ ไม่มีปัญหาอะไร

เลือกยี่ห้อหน่อยก็แล้วกันครับ เดี๋ยวนี้ไม่ถึงพันก็มีขายแล้ว
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ถ้าคุณขับรถคันนี้จนชินจนรู้ใจกันดีแล้วล่ะก็

ของแบบนี้ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อหามาติดเลยครับ

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
ปรับเบาะเท่าเดิม(ไม่ต้องปรับ) ใส่รองเท้าพื้นหนาขึ้นช่วยได้ ไม่ต้องเสียเงิน

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ดีสิครับ
ความเร็วซัก 80-100 ไม่ต้องเหยียบลงไปเยอะ สบายเท้าขวาขึ้นมาเยอะ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ผมใช้คันเร่งไฟฟ้ากับรถคันเก่า ครบ 7 ปี(ขายรถ) ไม่เคยเจอปัญหาอะไร

ออกรถคันใหม่มา ตอนแรกไม่ได้ติดคันเร่งไฟฟ้า มันก็เหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง ก็เลยต้องติด ถึงวันนี้ก็ 3 ปี ไม่เจอปัญหา

คันเร่งไฟฟ้ามันขยายสัญญาณของคันเร่ง ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับอัตราส่วนการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงและอากาศ จึงไม่มีผลต่ออัตราสิ้นเปลือง

การกดคันเร่งให้จม ยังไงๆ ก็เร็วสู้ติดคันเร่งไฟฟ้าแล้วกดแค่ครึ่งเดียวไม่ได้ เปรียบเทียบให้เห็นภาพ

กดคันเร่งปกติ เหมือนการนับ 1 2 3 4 5 6 7 8 9.....ไปเรื่อยๆ จนถึง 100

คันเร่งไฟฟ้า เหมือนการนับ 2 4 6 8 หรือ 3 6 9 หรือ 5 10 15 แล้วแต่การปรับสเต็ปน้อย/มากครับ

แต่ถ้ารับระดับมากๆ ก็ขับแล้วกระชาก คนนั่งอาจจะเมารถ และเกียร์ออโต้อาจจะกระตุกตอนเปลี่ยนเกียร์ ถ้าเกิดอาการกระตุกแล้ว ลดสเต็ปหรือถอดคันเร่งไฟฟ้าออก ก็ไม่หายกระตุกครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,450
ไม่เคยติดเลย คิดว่าไม่จำเป็นครับ

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ปัจจุบัน ใช้ subaru xv  ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าอยู่   ดูกระทู้นี้ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55576

ถ้ารถที่ใช้อยู่มีปัญหาเรื่อง ออกตัวอืด หน่วง ไม่ปรู๊ดปร๊าด ตามเท้า .. กล่องคันเร่งไฟฟ้า ช่วยได้จริงๆ ครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
แรงม้าแรงบิดเท่าเดิม แค่ลดเวลารอ กดปุ๊บ มาปั๊บ
ผมมองว่ามันก็ดีนะ บางทีระยะคันเร่งมันลึก กว่าจะกดสุดก็กินเวลา อาจจะหลัก 0.X วินาที

แต่มันเสียเวลาที่ต้องปรับไปๆมาๆ
ส่วนมากเค้าปรับกันที่ระดับ 1-2 คือลดอาการหน่วง แต่ไม่ใช่กดแล้วเร่งมั่วซั่ว
บางคนขับในเมือง ปรับโหมดแรงๆ ขับแล้วหงุดหงิด ถอดขายทิ้งก็มี

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
ติดมา 2 คันระ ใน Pajero ตัวก่อนของ ECU-Shop กับ X-Trail ตัวปัจจุบันใช้ของ D1-Spec ...ตอนนี้ซื้อ New Fortuner TRD มาก็ว่ากำลังจะไปติดอีก ...เคย search ดูใน Pantip มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเจ้ากล่องนี้ ...แต่ผมว่าของแบบนี้มันต้องลองเอง ฟังเขาเล่า มันก็ไม่ get อยู่ดี ...สำหรับผมเองถ้ามันไม่ work คงไม่หามาติดถึง 3 คัน

ออฟไลน์ AnUt^_^

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
ติดมา 2 คันแล้วครับ ใน ranger กับใน pajero sport คันแรกติดแบบปรับได้หลายระดับ อีกคันติดแค่ปรับ 3 ระดับพอ
ที่ติดจุดประสงค์คือต้องการให้เวลากดคันเร่งไปแล้วรถไม่คิดนานครับ ไม่อย่างนั้นเวลาจะเร่งแซงทีนึง กดคันเร่งไปมันจะคิดอยู่นิดนึงครับแล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์หรือออกตัว

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ขอบคุณเพื่อนสมช.ทุกท่านที่ชี้แนะครับ ถ้าขับในเมืองตลอดก็เดิมๆไม่มีปัญหา ติดตรงที่ออกตจว.ที่ต้องใช้ความเร็วเร่งแซง ขึ้นเขาไรพวกนี้ บางครั้งระยะแซงมีน้อยมาก ถ้าได้อัตราเร่งแซงที่รวดเร็วคงช่วงได้เยอะบางทีขึ้นเขารถติดยาว ต้องกะระยะให้ดีก่อนแซงอาจมีเหนื่อย คิดว่าถ้าได้ตัวช่วยคงดีขึ้นครับ ขอบคุณอีกทีครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ติดมา 2 คันระ ใน Pajero ตัวก่อนของ ECU-Shop กับ X-Trail ตัวปัจจุบันใช้ของ D1-Spec ...ตอนนี้ซื้อ New Fortuner TRD มาก็ว่ากำลังจะไปติดอีก ...เคย search ดูใน Pantip มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเจ้ากล่องนี้ ...แต่ผมว่าของแบบนี้มันต้องลองเอง ฟังเขาเล่า มันก็ไม่ get อยู่ดี ...สำหรับผมเองถ้ามันไม่ work คงไม่หามาติดถึง 3 คัน

ไม่อยากพูดถึงเว็บนั้นมาก เพราะคนที่ดราม่าที่สุดเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้า ก็โดนแบนจากเว็บนี้ไปแล้ว

เรื่องของเรื่อง มันเกิดจากการที่เขาเถียงกันไม่ลง คนนึงก็เลยส่งกล่องคันเร่งไฟฟ้าไปให้คนที่มีปัญหานั่นน่ะทดลองใช้ ปรากฏว่า เขาทดลองใช้แล้วรายงานผลแบบบิดเบือนความจริง คือ ดันไปรายงานว่า ช่วง "ความเร็ว 30-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาในการเร่งต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญ" แล้วก็เที่ยวพูดไปทั่วว่า กล่องคันเร่งไฟฟ้ามันก็แค่ของเล่นหลอกเด็ก

อ่านถึงตรงนี้ พอนึกออกไหมครับว่า ในความเป็นจริง กล่องคันเร่งไฟฟ้า "ไม่ได้เพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์" แต่ช่วย "กำหนดอัตราการตอบสนองของคันเร่งไฟฟ้า ซึ่งไปโยงกับการควบคุมการเปิด-ปิด ลิ้นปีกผีเสื้อ หรืออื่นๆ" ให้เหมาะกับสไตล์การขับมากขึ้น เช่น ปรับ Eco อาจจะหน่วงให้เปิด-ปิด ช้าลง เวลาขับทางไกลก็จะสบายขึ้นเพราะไม่เกิดอาการเร่งๆ เด้งๆ ถอนหยุดทันที หรือปรับ Sport อาจจะทำให้มันทำงานกระตุกจังหวะได้เร็วขึ้นจากเดิมที่มันหน่วง เท่านั้นเอง

ถ้าจะเขียนแบบตรงไปตรงมา ก็ควรจะเขียนไปเลยว่า จากออกตัว 0-90 0-100 ฯลฯ มันต่างกันเฉพาะช่วงออกตัว เพราะตอบสนองดีขึ้น แต่พอลอยตัวแล้วต่างกันน้อย แบบนั้นก็จะดูน่าเชื่อถือมากกว่า ไม่ใช่ตัดมาเฉพาะช่วงที่สนับสนุนความคิดที่ตั้งใจบิดเบือนของตนเองน่ะครับ แล้วก็ต้องพูดไปเลยในลักษณะไม่เชียร์ไม่ด่าว่า ดียังไง เสียยังไง ไม่ใช่ชี้นำคนอื่นในข้อมูลที่ตนเองบิดเบือน จนคนเข้ามาเสิร์ชข้อมูลภายหลังเข้าใจผิดกันไปหมด

โพสต์ผิดครั้งเดียว ด้วยอคติหรือความอยากเอาชนะครั้งเดียว ทำให้คนเข้าใจผิดได้อีกมาก เป็นอะไรที่แย่ครับ

//

ถามว่าอะไรที่อาจจะเป็นอันตรายของคันเร่งไฟฟ้า ก็เช่น กล่องค้าง (หลายยี่ห้อมีวงจรป้องกัน หลายยี่ห้อไม่มี) หรือเสีย (ก็ตามสเต็ป ใช้งานหนัก ไม่ชิ้นใดชิ้นหนึ่งก็ต้องแลกมาด้วยการพังก่อนวัยอันควร)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ก่อนติดตั้งนะครับ รถที่ใช้อยู่เวลาต่อเกียร์ 1 ไป 2 ลากรอบสุดๆ ไม่ว่าจะกดคันเร่งเร็วแค่ไหนแล้ว มันก็จะลดรอบให้เอง หน้าทิ่มเลยครับ ไม่รู้เรียกว่าดรอปหัวเกียร์หรือป่าว
พอลองมาใส่ ไม่มีหน้าทิ่มให้เห็น พุ่งออกตลอด จากเดิมล้อฟรีแค่เกียร์ 1 เกียร์ พอมาใส่ การลดรอบก็ไม่มี แถมเกียร์ 2 ล้อฟรีอีก  ก็ใส่มาตลอดเลยครับ  ขับมาเป็นปีฝึกที่จะไม่ให้หน้ารถทิ่ม ทำไม่ได้ครับ ใส่กล่องแล้วหายไม่มีอาการลดรอบเลย

ใส่มาเป็นปีแล้วไม่เสียไม่พังหรือเป็นอะไรเลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
เคยติด ครั้งแรกรู้สึกประทับใจมาก
ถ้าขับเรื่อยๆเหมือนจะประหยัดกว่าเดิมด้วย หรือมโนไปเอง 55+