ปัจจัยการใช้ชีวิตของแต่ละภูมิภาคมีส่วนด้วยครับ
ชาวเอเซีย ชีวิตบนถนนเจอแต่วิ่งๆ หยุดๆ ติดไฟแดงเป็นบ้าเป็นหลัง
CVT จะเหมาะกับการคลานไปเรื่อยๆ เอื่อยๆ ตามถนน รวมถึงการทำให้ได้อัตราสิ้นเปลืองแบบ
JC08 ของรัฐบาลญี่ปุ่นด้วยอีกทางนึง
ชาวยุโรป มีอยู่มากที่นิยมเกียร์ธรรมดา และชื่นชอบการอยู่หลังพวงมาลัย
ด้านการใช้ชีวิตไม่เร่งรีบจนเกินไป อยู่ในเมืองก็มีรถไฟใต้ดิน ขนส่งมวลชนขั้นเทพ
อำนวยความสะดวก มีรถไว้ชอปปิ้งวันหยุด
และชาวอเมริกันที่ขับรถออโต้ก็อยากได้รถเกียร์ออโต้ที่ดีๆ
เขาก็พัฒนาระบบเกียร์ที่ช่วยสับเกียร์ใได้ไวราวกับมีนักแข่งมืออาชีพมาเหยียบคลัตช์ให้ในระบบ
แถมไม่ต้องกลัวอาการกระชากด้วย
แต่ถ้าเรื่องความทนทาน พ่าย 4 สปีด อีซีที จากโตโยต้าครับ