ผู้เขียน หัวข้อ: suzuki swift (ไม่ว่าจะ 1.5 หรือ 1.2) มีโอกาสจะเป็นรถตลาดได้มั่งมั้ยครับ  (อ่าน 9249 ครั้ง)

ออฟไลน์ nu2006HD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
suzuki swift (ไม่ว่าจะ 1.5 หรือ 1.2) มีโอกาสจะเป็นรถตลาดได้มั่งมั้ยครับ
ถ้าได้...เหตุผลเพราะอะไรเหรอครับ ศูนย์ก็เป็นตัวแปรหนึ่งด้วยรึป่าวครับที่ suzuki จะเป็นรถตลาดได้

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ศูนย์ คือตัวแปรหลักเลยครับ

ขายได้เพราะรถดี แต่รถ ไม่ใช่สินค้าที่ขายแล้วขายเลย
มันต้องมีบริการหลังการขาย อะไหล่ การเข้าเช็คระยะ ซ่อม เคลม สารพัด

ดูจากยอดขายแล้ว ศูนย์บริการต้องเพิ่มอีกหลายๆเท่าเลย
หลังจากลูกค้าใช้แล้วพอใจ ใช้แล้วมีบริการหลังการขายดี
ต่อๆไป ซูซูกิจะทำรถรุ่นไหนออกมา ก็มีภาพลักษณ์ดีๆติดตัว รถรุ่นต่อๆไปก็ขายได้ดี

ออฟไลน์ treebegin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
อีก 2 ปี เต็มเมืองครับ 
Honda Brio V AT  2011
Mitsubishi Mirage GLX CVT 2012 

ลดโลกร้อน กันครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,098
ถ้าทำบริการหลังการขายเด็ดๆ มีสิทธิเกิดได้ครับ

ปล.ให้รู้สึกอุ่นใจ เมื่อใช้ SWIFT กันไปเลย..

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
ถ้าจะให้ดี ศูนย์พี่โตอยู่ที่ไหนก็ไปตั้งศูนย์ซูซูกิอยู่ใกล้ๆเลย เหมือนโลตัสกับบิ๊กซี  ;D
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ผมว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะ  ซูซูิกิ ต้องเอาจริงด้วย  เพิ่มศูนย์ เพิ่มโรงงาน เรียกความเชื่อมั่นอีกเยอะ   เพิ่มรุ่นมาแข่งกะชาวบ้าน  แค่คิดก็เหนื่อยละ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
มันก็กำลังเป็น หรือจะเป็นอยู่แล้วนะครับ

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
เคยไปศูนย์ Suzuki ที่ขอนแก่นมาแล้ว พนักงานไม่สนใจลูกค้าเลย หรือเป็นเพราะว่าผมแต่งตัวไม่ดีก็ไม่รู้ แต่ไปศูนย์ Benz กับ Volvo ผมก็แต่งตัวแบบเดียวกัน แต่เซลล์ก็ยังให้ความสนใจนะ ไม่เหมือนกับ Suzuki

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
เป็นได้ถ้าขายดีต่อเนื่องและมีศูนย์เกิน100แห่ง อีกสามปีถ้าทำได้เกิดแน่

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ตรงๆ ชัดๆ

ไม่มีทางครับ




ศูนย์บริการมีน้อย

รถที่ขายได้ ก็น้อย เนื่องจาก กำลังผลิตมีน้อย
และไม่คุ้มที่ต้องขยายโรงงาน+พนักงานเพิ่ม เพื่อทำรถคันละ 5 แสนมาขาย

ก็เลยต้องบอกเซล... งดจอง


แล้วมันจะเกลื่อนเมืองได้อย่างไรจ๊ะ ?
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ wayz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ตรงๆ ชัดๆ

ไม่มีทางครับ




ศูนย์บริการมีน้อย

รถที่ขายได้ ก็น้อย เนื่องจาก กำลังผลิตมีน้อย
และไม่คุ้มที่ต้องขยายโรงงาน+พนักงานเพิ่ม เพื่อทำรถคันละ 5 แสนมาขาย

ก็เลยต้องบอกเซล... งดจอง


แล้วมันจะเกลื่อนเมืองได้อย่างไรจ๊ะ ?
แต่ ผมว่า มันก็ไม่แน่นะครับ อะไรก็เกิดขึ้นได้ รอดูกันไป

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ นครอัญมณี ครับ

Mazda 2 ณ วันนี้ ถือว่าเป็นรถตลาดได้แล้วหรือยังครับ? เกลื่อนซะขนาดนี้

ถ้าคุณคิดว่ามันเป็นได้ Suzuki ก็จะเป็นเช่นนั้นได้แน่ๆ ใน 5 ปีนับจากนี้

อย่าลืมนะครับ ตั้งแต่ Swift ขายดี คนแห่กันมาขอเป็นดีลเลอร์อีกเพียบ
ดังนั้นครบ 100 ศูนย์ฯ ทั่วไทย ในอีก 2 ปี ข้างหน้า เป็นไปได้แน่นอน
รถรุ่นใหม่ๆ ก็เตรียมจะเข้ามาทั้งผลิต หรือ นำเข้ามาอีก บริการหลังการขาย
ก็ต้องเข้มข้นขึ้นมากกว่านี้อีก

ดังนั้น คอยดูกันต่อไปครับ




ออฟไลน์ Lhorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
คุณ นครอัญมณี ครับ

Mazda 2 ณ วันนี้ ถือว่าเป็นรถตลาดได้แล้วหรือยังครับ? เกลื่อนซะขนาดนี้

ถ้าคุณคิดว่ามันเป็นได้ Suzuki ก็จะเป็นเช่นนั้นได้แน่ๆ ใน 5 ปีนับจากนี้

อย่าลืมนะครับ ตั้งแต่ Swift ขายดี คนแห่กันมาขอเป็นดีลเลอร์อีกเพียบ
ดังนั้นครบ 100 ศูนย์ฯ ทั่วไทย ในอีก 2 ปี ข้างหน้า เป็นไปได้แน่นอน
รถรุ่นใหม่ๆ ก็เตรียมจะเข้ามาทั้งผลิต หรือ นำเข้ามาอีก บริการหลังการขาย
ก็ต้องเข้มข้นขึ้นมากกว่านี้อีก

ดังนั้น คอยดูกันต่อไปครับ






ขอบคุณครับพี่จิมมี่  ;D
กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว , กำแพงเมืองจีนไม่ได้เสร็จภายในข้ามคืน
ทุกสิ่งล้วนต้อง รอการตกผลึก สั่งสมคุณภาพ การบริการหลายๆอย่าง   งานนี้ถ้า suzuki จะทำได้ คิดว่า 5 ปีกำลังดีครับ

ส่วนตัวผมเบื่อกับพวกเจ้าตลาดละครับ  เพราะมีเพื่อนทำงานอยู่รถเจ้าตลาด ( ทำงานด้านออกแบบภายใน )  ผมถามไปว่าทำไมไม่ทำให้ภายในมันสวยๆ บ้าง ดูดีๆแบบเจ้าอื่นบ้าง  ระบบภายในอื่นๆ แสงสีเสียง...   นี่อะไร หน้าปัดเดิมๆ วิทยุเดิมๆ   มันโคตรล้าหลังเลย 


คำตอบได้จากเพื่อนกลับมาว่า.....  "  แบบนี้รถมันก็ขายออก  ไม่เห็นต้องไปปรับปรุงเปลี่ยนรูปแบบอะไร ให้มันเปลืองเลย  ออกแบบรุ่นนึง ขายกันได้เป็นสิบปีนู้น เปลี่ยนแค่กระจัง เปลี่ยนไฟท้าย  เปลี่ยนไฟหน้า แค่นี้ก็พอแล้ว  ลูกค้ากลุ่มใหญ่ คือคนที่ไม่มีความรู้เรื่องรถเท่าไหร่  ไม่ได้เน้นภายใน และ ชอบงานบริการ   เน้นศูนย์มากๆ งานบริการดีๆ เพราะว่าก็ขายต่อได้ราคา สำหรับคนไปซื้อรถเจ้าอื่น เจอบริการแย่ๆ  อะไหล่หายาก ขายต่อราคาตก ช่างไม่มีประสบการณ์   สุดท้าย ก็จะย้ายกลับมาเองอยู่ดี"  นี่เป็นคำตอบจากเพื่อนที่ทำงานอยู่บริษัทเจ้าตลาด   

ผมก็เลยตอบไปว่า.... " เอ่อ... งั้นไว้รอเปลี่ยนดีๆ ภายในสวยๆ ระบบเยอะๆเหมือนชาวบ้านก่อนแล้วกัน แล้วค่อยไปซื้อ  งั้นกุซื้อรถสวยๆ ตอนนี้ ไปซ่อมอู่ก่อนแล้วกัน"   และงานเลี้ยงก็เลิกลา     แล้วก็กลับมาคิดว่า  คนซื้อรถส่วนใหญ่ ก็ผ่อน และก็คิดถึงราคาขายต่อเป็นหลักอยู่ดี  ปลูกฝังเรื่องการขายต่อได้ราคามาเป็นตัววัดอยู่ดี  เจ้าตลาดก็เลยยังครองแชมป์ขายอีกอยู่ดี

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ระยะทางพิสูจณ์ม้า กาลเวลาพิสูจณ์รถ  ;D ;D

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
กลัวแต่ว่าพอเป็นรถตลาดขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็จะทำตัวเหมือนเจ้าตลาดปัจจุบันอ่ะดิ  8)
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ nonglek1228

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ผมไม่รู้ ผมไม่ได้เลือก

แต่ผมมีความคิดเห็นว่า ซูซูกิ ไม่มีวันตาย เพราะยังไงซะก็มี รถมอไซชูโรง

ออฟไลน์ mooja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
มีโอกาสอยู่เเล้วครับ  ถ้ารถขายดี  ศูนย์ก็ขยาย  อะไหล่เทียมก็ตามมา  อู่นอกหาอะไหล่ง่าย  คนซื้อก็เพิ่ม

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088

คำตอบได้จากเพื่อนกลับมาว่า.....  "  แบบนี้รถมันก็ขายออก  ไม่เห็นต้องไปปรับปรุงเปลี่ยนรูปแบบอะไร ให้มันเปลืองเลย  ออกแบบรุ่นนึง ขายกันได้เป็นสิบปีนู้น เปลี่ยนแค่กระจัง เปลี่ยนไฟท้าย  เปลี่ยนไฟหน้า แค่นี้ก็พอแล้ว  ลูกค้ากลุ่มใหญ่ คือคนที่ไม่มีความรู้เรื่องรถเท่าไหร่  ไม่ได้เน้นภายใน และ ชอบงานบริการ   เน้นศูนย์มากๆ งานบริการดีๆ เพราะว่าก็ขายต่อได้ราคา สำหรับคนไปซื้อรถเจ้าอื่น เจอบริการแย่ๆ  อะไหล่หายาก ขายต่อราคาตก ช่างไม่มีประสบการณ์   สุดท้าย ก็จะย้ายกลับมาเองอยู่ดี"  นี่เป็นคำตอบจากเพื่อนที่ทำงานอยู่บริษัทเจ้าตลาด   

ในเชิงธุรกิจก็ถือว่าเค้าคิดถูกนะครับ เพราะไม่มีความจำเป็นอะไรต้องไปเพิมต้นทุนมหาศาล แล้วขายเพิ่มได้ไม่กี่คัน (อย่างอัลติสนี่  เยอะกว่า C-Seg ทุกยี่ห้อรวมกันอีก) *-*
ซึ่งก็ว่าอะไรไม่ได้ เพราะลูกค้าส่วนมากเป็นแบบนั้นจริงๆ

แต่ วันนี้ผมเพิ่งได้ไปรับรถมาสด้า2 รู้สึกดีที่ไม่ซื้อวีออส เพราะออพชั่นอุบาทว์เกินรับ จริงๆครับ *-*

ออฟไลน์ treebegin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281

คำตอบได้จากเพื่อนกลับมาว่า.....  "  แบบนี้รถมันก็ขายออก  ไม่เห็นต้องไปปรับปรุงเปลี่ยนรูปแบบอะไร ให้มันเปลืองเลย  ออกแบบรุ่นนึง ขายกันได้เป็นสิบปีนู้น เปลี่ยนแค่กระจัง เปลี่ยนไฟท้าย  เปลี่ยนไฟหน้า แค่นี้ก็พอแล้ว  ลูกค้ากลุ่มใหญ่ คือคนที่ไม่มีความรู้เรื่องรถเท่าไหร่  ไม่ได้เน้นภายใน และ ชอบงานบริการ   เน้นศูนย์มากๆ งานบริการดีๆ เพราะว่าก็ขายต่อได้ราคา สำหรับคนไปซื้อรถเจ้าอื่น เจอบริการแย่ๆ  อะไหล่หายาก ขายต่อราคาตก ช่างไม่มีประสบการณ์   สุดท้าย ก็จะย้ายกลับมาเองอยู่ดี"  นี่เป็นคำตอบจากเพื่อนที่ทำงานอยู่บริษัทเจ้าตลาด   

ในเชิงธุรกิจก็ถือว่าเค้าคิดถูกนะครับ เพราะไม่มีความจำเป็นอะไรต้องไปเพิมต้นทุนมหาศาล แล้วขายเพิ่มได้ไม่กี่คัน (อย่างอัลติสนี่  เยอะกว่า C-Seg ทุกยี่ห้อรวมกันอีก) *-*
ซึ่งก็ว่าอะไรไม่ได้ เพราะลูกค้าส่วนมากเป็นแบบนั้นจริงๆ

แต่ วันนี้ผมเพิ่งได้ไปรับรถมาสด้า2 รู้สึกดีที่ไม่ซื้อวีออส เพราะออพชั่นอุบาทว์เกินรับ จริงๆครับ *-*


เรื่องนี้พูดกันยากครับ ฮ่าๆ

สุดท้าย วิออส ก็ขายเละเทะ เหมือนเดิม 

นานาจิตตังค์ ครับผม

แต่ผมชอบนะ มวยรอง เชียร์แล้วสนุกดี

แต่ถ้า แชมป์เก่า แพ้ง่ายไปก็ไม่สนุกครับ

Honda Brio V AT  2011
Mitsubishi Mirage GLX CVT 2012 

ลดโลกร้อน กันครับ

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ณ วันนี้ผมคิดว่าคนที่เลือกซื้อ สวิฟ คือคนในเมือง และค่อนข้างรายได้สูงกว่าคนที่ใช้อีโค่ คาร์ทั่วไป  คือกลุ่มเดียวกับคนที่จะเลือกb-car เลยก็ว่าได้  สวิฟ มีตลาดของมันเอง ไม่ใช่คนทั่วไป ที่อยู่ไหนจะซื้อก็ได้ แต่คนที่เลือกค่อนข้างมีรสนิยมและรายได้  ที่อยู่อาศัยในระดับค่อนข้างดีพอควร  (หรือยังไม่ดีแต่รสนิยมก็ดีพอควร) ผมว่า สวิฟ ขายได้เฉพาะกลุ่ม แต่ถ้าปล่อยไปเรื่อยๆกลุ่มเหล่านี้อาจจะขยายก็เป็นได้