ผู้เขียน หัวข้อ: พวกฟิล์มปรอทกับฟิล์มใสสีฟ้า กันร้อนได้ดีกว่าฟิล์มดำใช่ไหม?  (อ่าน 4380 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ขอยี่ห้อ คุณสมบัติ กับ ราคาโดยประมาณทีครับ ผมใช้นิสสันมาร์ชครับ


ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ไม่นะครับ อยู่ที่ราคากับยี่ห้อล้วนๆเลย

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
ถ้าในราคาพอๆกันฟิล์มปรอทจะกันร้อนได้ดีกว่าฟิล์มดำครับ

เเต่ฟิล์มดำที่กันร้อนดีๆๆก็มีนะครับ เเต่ราคาจะสูง

ส่วนตัวไม่ชอบฟิล์มปรอทเลย ขับตามหลัง เเสงมันจะรวมเป็นจุดเดียวเเล้วเเยงตาเพื่อนคันอื่นสุดๆ
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
ถ้าในราคาพอๆกันฟิล์มปรอทจะกันร้อนได้ดีกว่าฟิล์มดำครับ

เเต่ฟิล์มดำที่กันร้อนดีๆๆก็มีนะครับ เเต่ราคาจะสูง

ส่วนตัวไม่ชอบฟิล์มปรอทเลย ขับตามหลัง เเสงมันจะรวมเป็นจุดเดียวเเล้วเเยงตาเพื่อนคันอื่นสุดๆ
ใช่เลยครับ เพิ่มเติม มันสะท้อนกับคอลโซลด้วยครับ ขับแล้วตาลาย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487

หลักๆ ถ้าความมืดเท่ากัน มีปรอทสะท้อนความร้อนได้มากกว่า ก็กันได้มากกว่า
แต่ก็มีปัญหาเรื่องแสงสะท้อน ฯลฯ เอาว่างบเท่ากัน เลือกที่มืดเท่ากันแล้วมีปรอทก็น่าจะจบนะ

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ  มีคนบอกว่าเลือกฟิล์มต้องดูดีดี รถของผม gps ได้ปกติ แต่รถที่ทำงานฟิล์มปรอทโปร่งๆ ไม่สามารถหา gps เวลาอยู่ในรถได้ครับ แบบนี้ต้องถามที่ร้านดูอย่างเดียวเลยใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
อย่าเอาปรอทเลยครับ รบกวนสายตา

อีกอย่างเรื่องกันร้อน ต้องดูค่าต่างๆของฟิล์มด้วยครับ

ออฟไลน์ muann

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
รถที่โรงงานใช้ฟิล์ม Lamina รุ่น ANL20NS เป็นแบบปรอทอ่อนๆก็กันร้อนได้ดี ไม่มีปัญหากับ Easy Pass ครับ

บานหน้าแนะนำให้เป็นแบบไม่ปรอทเพราะมันจะสะท้อนคอนโซลเวลาขับรถครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
มีปรอทมันก็กันร้อนและสะท้อนความร้อนดีกว่า ลองดูสเปคแต่ละยี่ห้อจะมีบอกไว้ลดได้ราว 10-20% จากสเปคเท่ากันที่ไม่มีปรอท
ส่วนตัวขอเอาเข้มๆไว้ก่อนกันร้อนได้ดีกว่าเพราะพลังงานแสงที่รอดมามันก็คือพลังงานความร้อนมาด้วย
 สมัยก่อนเคยใช้ไฮคูลตัวท๊อปสีฟ้า 40% ราคารอบคันสามหมื่่นกว่าประกันสามปี พอหลังสามปีร้อนโคตรๆ ลอกออกติดถูกๆ R80HC ปรอทนิดๆ  เย็นสบายตับ ทุกวันนี้ผมไม่เลือกฟิลม์แพงๆแล้ว เพราะนานเข้าหมดอายุมันก็ร้อนอยู่ดี 

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
มีปรอทมันก็กันร้อนและสะท้อนความร้อนดีกว่า ลองดูสเปคแต่ละยี่ห้อจะมีบอกไว้ลดได้ราว 10-20% จากสเปคเท่ากันที่ไม่มีปรอท
ส่วนตัวขอเอาเข้มๆไว้ก่อนกันร้อนได้ดีกว่าเพราะพลังงานแสงที่รอดมามันก็คือพลังงานความร้อนมาด้วย
 สมัยก่อนเคยใช้ไฮคูลตัวท๊อปสีฟ้า 40% ราคารอบคันสามหมื่่นกว่าประกันสามปี พอหลังสามปีร้อนโคตรๆ ลอกออกติดถูกๆ R80HC ปรอทนิดๆ  เย็นสบายตับ ทุกวันนี้ผมไม่เลือกฟิลม์แพงๆแล้ว เพราะนานเข้าหมดอายุมันก็ร้อนอยู่ดี

R80 เป็นฟิล์มที่ปรอทเยอะที่สุดในตลาดครับ กลางวันดีมาก กันร้อนดีสุดเท่าที่เคยใช้มา ตอนนั้นผมเคยติดรอบคันรวมบานหน้า กลางคืนขับยากมากๆครับ

ถึงจขกท ช่วยบอกงบประมาณด้วยครับ จะได้แนะนำถูก

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ถ้าเมื่อก่อนส่วนใหญ่ก็จริงครับที่แบบปรอทกันร้อนดีปัจจุบันเทคโนโลยีผลิตฟิล์มซับซ้อนขึ้น
ทุกวันนี้ฟิล์มแบ่งเกรดชันเจนครับเกือบทุกยี่ห้อจะมีรุ่นเริ่มต้น รุ่นกลาง รุ่นท็อป

แต่ละยี่ห้อมีจุดขายคนละแบบยี่ห้อหลักตัวท็อป V-Kool ตระกูล VK กับ 3M Crystalline ฟิล์ใสกันร้อน
ฟิล์มลใสไม่ได้ตอบโจทย์ฟิล์มพรีเมี่ยมสำหรับคนใช้ทั้งหมดบาฃคนอยากได้ความเป็นส่วนตัวเลยมีหลายๆยี่ห้อ

เลือกเอาเทคโนโลยีเซรามิคมาใช้กับฟิล์มดำราคาก็น้องๆฟิล์มใสกันความร้อนสูงกันร้อนระดับเดียวกันบางยี่ห้อดีกว่าคร่าวๆที่เห็นเข้ามา Cardinal / CTX / Hi-kool / Solarfx พวกนี้มองข้างนอกจะดำสนิทข้างในจะสว่างกว่าฟิล์มดำปกติครับ

ฟิล์มใสหรือเข้มหน่อยกับฟิล์มดำผมว่าเข้ากับรถทั้งคู่มีปรอทนี่แหละส่วนตัวยังไงก็ไม่ชอบดูไม่เข้ากับรถเลยเคยเห็นซุปเปอร์คายี่ห้อนึงติดมารถดูสวยน้อยลงไปเยอะ

ส่วนถ้าในงบเริ่มต้นถ้าต้องการกันความร้อนดีฟิล์มปรอทรุ่นใหม่ๆก็ยังเป็นทางเลือกที่ดีครับในงบเริ่มต้นไม่อยางจ่ายฟิล์มแพงๆถ้าเลือกฟิล์มดำรุ่นทั่วไปกลางคืนจะขับลำบากอายุการใช้งานของฟิล์มทั่วไปจะสั้นกว่าฟิล์มพรีเมียมเยอะครับถ้ายี่ห้อมาตราฐานทั้งปรอทและดำสีจะอ่อนลงเรื่อยๆนี่คือหมดอายุการใช้งานแล้วถ้าฟิล์มไม่ได้มาตราฐานฟิล์มดำสีจะเปลี่ยนเป้นออกม่วงและเริ่มลอกครับฟิล์มปรอทก็จะเป้นคราบสนิมเป็นจุดๆ

สรุปคร่าวๆยี่ห้อหลักๆค่า TSER จะไม่หลอกครับให้ดูค่านี้เป็นหลักถ้าฟิล์มดำอยากใช้งานนานๆต้องพ่วงมากับเซรามิคครับให้ดูค่า TSER ค่ากันความร้อนรวมเป็นหลักและค่ากันรังสีอินฟราเรดครับความร้อนส่วนใหญ่มาจากอินฟราเรดจะสังเกตุได้ว่าถ้าไม่ใช่ฟิล์มตัวท็อปของงยี่ห้อฟิล์มเกือบทุกยี่ห้อจะไม่แจ้งค่ากันรังสีอินฟราเรดครับมันเป็นข้อเสียเพราะเมืองนอกแดดเค้าไม่ได้แรงแบบบ้านเราครับเค้าเลยสนแค่ค่า UV สำหรับเมืองหนาว

ซิ่งค่ากัน UV เป็นพื้นฐานอยู่แล้วครับส่วนใหญ่ก็ 99% ทั้งนั้นสำหรับบ้านเราไม่พอครับดูทั้ง TSER และ Infrared ครับ

ออฟไลน์ djago

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ต้องเปรียบเทียบเอาที่สเปคฟิล์มแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อเลยครับ อย่างที่หลายๆท่านบอกมันมีฟิล์มอยู่หลายเกรด บางทีปรอทกันร้อนได้น้อยกว่าฟิล์มดำก็มี ต้องลองไปเลือกเอาตามความต้องการว่าเน้นใส เน้นปรอท หรือเน้นสีเข้ม แล้วค่อยไปดูค่ากันร้อนอีกที ส่วนตัวเปลี่ยนมาใช้ฟิล์มใส crystalline บานหน้า รอบคัน ฟิล์มดำ fx20 กันร้อนดี ทัศนวิสัยดี ราคารอบคันไม่แพงมากครับ หมื่นนิดๆถูกกว่าติดใสรอบคัน