อยากถามคุณจิมมี่ หรือคุณแพน รวมถึงทุกๆ ท่านครับ
จากการอ่านรีวิวคุณจิมมี่
รถส่วนใหญ่ของทางค่ายโฟล์ค
ที่คุณจิมมี่นำมาทดสอบนั้น
ถ้าผมจำไม่ผิด
ส่วนใหญ่มักจะเป็นเครื่องเบนซิน เทอร์โบ
ซึ่งสามารถให้แรงบิดสูง ในรอบต่ำ
แถมแรงบิดมาในรอบที่กว้างมาก
เช่น Golf GTI 1500 - 5000 RPM
รวมถึงรถรุ่นอื่นๆ ของทางค่ายโฟล์ค
ที่คุณจิมมีนำมาทดสอบ มักจะมีช่วงแรงบิดที่กว้างมาก
ซึ่งผมว่ามันมีประโยชน์มากๆ เลย
ผมเลยสงสัยว่า ทางค่ายญี่ปุ่น
ไม่พัฒนาเครื่องยนต์แบบนี้
เบนซิน เทอร์โบ ที่ให้แรงบิดสูงในรอบต่ำ และให้ย่านแรงบิดที่กว้าง
มาใช้ในรถขนาด C-Secment ของตนบ้าง
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบครับ
เช่น civic, lancer ex, mazda3 etc