สวัสดีชาว Headlight Mag เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คืนหนึ่งคุณพ่อนำเจ้า Everest Titanium+ เข้ามาเซอร์ไพร์สผม
ผมก็ดีใจตามประสา หลังจากนั้นก็นั่งคุยเรื่องรถกันต่อ ถึงติ่งหนึ่งคุณพ่อก็พูดว่า "เนี่ย จริงๆก็ไม่อยากยุ่งกับมันหรอกนะฟอร์ดเนี่ย ใช้ Toyota Honda สบายใจดี ศูนย์ก็อยู่ตรงข้ามหมู่บ้านเราทั้งคู่"
ก่อนหน้านี้ผมพูดกับพ่อเรื่อง Everest บ่อยๆ เคยบอกพ่อไว้ว่า "ป๊า ปัญหาที่เค้าฟ้องๆกันมัน Fiesta ครับ ตัวนี้พื้นฐานกระบะ เห็นเค้าวิ่งกันเยอะแยะ น่าจะไม่มีอะไรหรอก
"
เข้าเรื่องครับ
จนถึงวันนี้ รถผมวิ่งมา 3600km เริ่มมีเสียงกับอาการกระตุกแปลกๆมากวนใจ (ชิบหายละตู ยังไม่กล้าบอกพ่อ)
ช่วงแรกที่พึ่งเริ่มขับเลย ช่วงเห่อใช้รถทั้งวันจะรู้สึกว่าบางช่วงรถลากเกียร์รอบยาวกว่าปกติ รู้สึกแรงตก ช่วงเปลี่ยนเกียร์ไม่คม
ตัวรถเวลากำลังจะเปลี่ยนเกียร์จะมีกระตุกๆบ้าง อาการเหมือนเวลาเราขับรถเกียร์ธรรมดา ลากรอบไปแล้วถอนเท้านิดๆ รถมันจะ ฮือๆๆ
พอวิ่งไปประมาณ 1xxxkm ก็เริ่มชัดขึ้น พอประมาณ 2200km ก็เริ่มได้ยินเสียงแคร๊งๆๆๆในจังหวะเปลี่ยนเกียร์ ไม่ว่าจะเกียร์ 1->2 1->3 3->4 เหมือนเครืองเจียกระเบื้อง ได้ยังเข้ามาในห้องโดยสารเบาๆ ถ้าเป็นแบบนี้ ดับเครื่องแวะซื้อของ กลับมาขับใหม่ เวลาเข้า N -> D หลังติดเครื่องจะกระตุกแรงแม้ไม่เหยียบคันเร่ง ถึงตอนนี้วิ่งมา 3600km อาการชัดขึ้นเรื่อยๆ เปลี่ยนเกียร์แล้วรอบแกว่งนิด หรือตอนเร่งแซงแบบ in gear จะก็แกว่งๆ ยังกับเราขับเกียร์ธรรมดา
พรุ่งนี้จะนำรถไปศูนย์เข้าเช็ค พร้อมแก้เรื่องสายไฟจากจดหมาย Recall
เรื่องงานสายไฟในห้องเครื่อง ผมไม่ค่อยพอใจเลยครับ ดูไม่เรียบร้อย socket แบบท้ายเปิด ไม่รู้ผ่านไปนานๆน้ำความชื้นจะมีปัญหามั้ย
ยังไงจะมา Update ให้ทราบกันครับ
อาการประปรายอย่างอื่นก็มี
บางทีม่านบัง Sunroof ปิดมาจะสุดแล้วถอยกลับเหมือนมีอะไรติด
ไฟหน้าไม่ปรับอัตโนมัติ บ้างทีเด้งขึ้นลงๆนิดหน่อย
เสียงฉึกๆเวลาเปิดระบบรถแบบไม่สตาร์ทเครื่อง
เตะเปิดไม่ตอบสนองในบางครั้ง ต้องกดรีโมท
มีใครใช้เครื่อง เกียร์ชุดนี้แล้วเจออะไรบ้างมั้ยครับ