มองยังไงดีล่ะeco car ได้เปรียบตรง ราคาอะไหล่ถูก ของเหลวต่างๆก็ใช้น้อย ยางก็ถูก แต่ปัญหาของ eco car หลายๆรุ่นคือ มันไม่ทน อะไหล่บางตัว ลดต้นทุนซะน่าเกลียด ทำให้ แป้บๆ แสนกม. อ้าวว ปีกนกไปละ / อ้าว คอมแอร์ไปละ ตู้แอร์ไปละ อะไรแบบนี้กระบะ จะเปลืองตรงน้ำมันเครื่องนี่แหละ ใช้สังเคราะห์ เปลี่ยนทีแทบจะ 2 เท่าของ eco car แต่มันได้ทน ไม่ค่อยจุกจิก วิ่งไปเถอะ 2 แสนกม.ค่อยมาคุยกัน โดยเฉพาะยี่ห้อตลาด 2 แบรนด์หลัก หายห่วงD-Segment คงต้องว่าเป็นแบรนด์ไป อย่าง CRV G3 ที่ใช้ (แอบมโนว่า เป็น D ละกัน เครื่องก็ตัวเดียวกับ Accord) ก็ไม่มีอะไร ถูกกว่ารถเล็กกว่าบางค่ายด้วยซ้ำ เช่น น้ำมันเกียร์แค่ 500 กว่าบาทเอง ก็เปลี่ยนไปสิ ทุก 2 หมื่นกม. จัดไป
แสดงว่า ถ้าเราไม่ได้ขับรถใช้งานหนัก วิ่งทางไกล ออกต่างจังหวัด ไม่ได้บรรทุก เวลาน้ำท่วมก็ไม่ต้องลุยน้ำรอการระบายเราซื้อ รถ Eco car ดีกว่า ถูกกว่า ประหยัดกว่า ใช่ไหมครับอ้างจาก: Tien.W ที่ กันยายน 22, 2018, 20:15:24มองยังไงดีล่ะeco car ได้เปรียบตรง ราคาอะไหล่ถูก ของเหลวต่างๆก็ใช้น้อย ยางก็ถูก แต่ปัญหาของ eco car หลายๆรุ่นคือ มันไม่ทน อะไหล่บางตัว ลดต้นทุนซะน่าเกลียด ทำให้ แป้บๆ แสนกม. อ้าวว ปีกนกไปละ / อ้าว คอมแอร์ไปละ ตู้แอร์ไปละ อะไรแบบนี้กระบะ จะเปลืองตรงน้ำมันเครื่องนี่แหละ ใช้สังเคราะห์ เปลี่ยนทีแทบจะ 2 เท่าของ eco car แต่มันได้ทน ไม่ค่อยจุกจิก วิ่งไปเถอะ 2 แสนกม.ค่อยมาคุยกัน โดยเฉพาะยี่ห้อตลาด 2 แบรนด์หลัก หายห่วงD-Segment คงต้องว่าเป็นแบรนด์ไป อย่าง CRV G3 ที่ใช้ (แอบมโนว่า เป็น D ละกัน เครื่องก็ตัวเดียวกับ Accord) ก็ไม่มีอะไร ถูกกว่ารถเล็กกว่าบางค่ายด้วยซ้ำ เช่น น้ำมันเกียร์แค่ 500 กว่าบาทเอง ก็เปลี่ยนไปสิ ทุก 2 หมื่นกม. จัดไปตอนนี้ผมมาใช้เจ้าตลาด Eco car (Yaris Ativ) ผมว่ารถน่าจะทนดีนะครับ เพราะอะไหล่ใช้กับ Vios ดูแข็งแรงพอสมควร เมื่อเทียบกับ Marchตอน March นี่แม่งงงงงง...พังจุกจิกๆ มาก ถึงถูกก็ตามแต่ทำผมกินข้าวลิงไป 2 ครั้ง อันนี้แย่มากครับ ผมละไม่ชอบเลยเคยสนใจกระบะครับ ระหว่าง Revo / D-max แต่ไม่ชอบตรง มันขาดๆ เกินๆ ทั้งคู่ถ้า D-max เอาพวงมาลัยของ Revo มาใส่ และมีตัวเตี้ยเกียร์ออโต้ ผมว่าจะจบเลยครับ เพราะ D-max มี ESP
กระบะเปลืองกว่าครับ น้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์,น้ำมันเฟืองท้ายใช้เยอะกว่าอีโคคาร์ กระบะค่าใช้จ่ายจะหนักทุก 40,000 โล เพราะถ่ายของเหลวแทบจะทั้งคัน ถ้าเข้าศูนย์ก็ประมาณ 4,000-5,000 บาท แบตเตอร์รี่ก็ใช้ลูกใหญ่รวมเทิร์นแล้วก็เกิน 2,000 บาท นอกนั้นชิ้นส่วนโดยรวมถึกทน ช่วงล่างถ้าไม่ใช่สมบุกสมบันทนกว่าอีโคคาร์มากๆ 200,000 โลไม่ต้องยุ่งอะไรด้วยเลย ดูแค่ปีกนกก็รู้แล้วขนาดมันผิดกันเลย ลูกหมากก็ตัวใหญ่กว่าเยอะอ้างจาก: รถสีเขียว ที่ กันยายน 22, 2018, 20:20:08แสดงว่า ถ้าเราไม่ได้ขับรถใช้งานหนัก วิ่งทางไกล ออกต่างจังหวัด ไม่ได้บรรทุก เวลาน้ำท่วมก็ไม่ต้องลุยน้ำรอการระบายเราซื้อ รถ Eco car ดีกว่า ถูกกว่า ประหยัดกว่า ใช่ไหมครับอ้างจาก: Tien.W ที่ กันยายน 22, 2018, 20:15:24มองยังไงดีล่ะeco car ได้เปรียบตรง ราคาอะไหล่ถูก ของเหลวต่างๆก็ใช้น้อย ยางก็ถูก แต่ปัญหาของ eco car หลายๆรุ่นคือ มันไม่ทน อะไหล่บางตัว ลดต้นทุนซะน่าเกลียด ทำให้ แป้บๆ แสนกม. อ้าวว ปีกนกไปละ / อ้าว คอมแอร์ไปละ ตู้แอร์ไปละ อะไรแบบนี้กระบะ จะเปลืองตรงน้ำมันเครื่องนี่แหละ ใช้สังเคราะห์ เปลี่ยนทีแทบจะ 2 เท่าของ eco car แต่มันได้ทน ไม่ค่อยจุกจิก วิ่งไปเถอะ 2 แสนกม.ค่อยมาคุยกัน โดยเฉพาะยี่ห้อตลาด 2 แบรนด์หลัก หายห่วงD-Segment คงต้องว่าเป็นแบรนด์ไป อย่าง CRV G3 ที่ใช้ (แอบมโนว่า เป็น D ละกัน เครื่องก็ตัวเดียวกับ Accord) ก็ไม่มีอะไร ถูกกว่ารถเล็กกว่าบางค่ายด้วยซ้ำ เช่น น้ำมันเกียร์แค่ 500 กว่าบาทเอง ก็เปลี่ยนไปสิ ทุก 2 หมื่นกม. จัดไปตอนนี้ผมมาใช้เจ้าตลาด Eco car (Yaris Ativ) ผมว่ารถน่าจะทนดีนะครับ เพราะอะไหล่ใช้กับ Vios ดูแข็งแรงพอสมควร เมื่อเทียบกับ Marchตอน March นี่แม่งงงงงง...พังจุกจิกๆ มาก ถึงถูกก็ตามแต่ทำผมกินข้าวลิงไป 2 ครั้ง อันนี้แย่มากครับ ผมละไม่ชอบเลยเคยสนใจกระบะครับ ระหว่าง Revo / D-max แต่ไม่ชอบตรง มันขาดๆ เกินๆ ทั้งคู่ถ้า D-max เอาพวงมาลัยของ Revo มาใส่ และมีตัวเตี้ยเกียร์ออโต้ ผมว่าจะจบเลยครับ เพราะ D-max มี ESPYaris ถ้ามันพังผมเตือนไว้ก่อนนะเปลี่ยนทีนึงจุกกว่ามาร์ชเยอะ อะไหล่แท้โตโยต้าสมัยนี้ไม่ถูกนะครับ ส่วนอะไหล่เทียบตาดีได้ตาร้ายเสีย
ขออนุญาติถามต่อครับ จะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่ แหะๆ ถ้าเป็นพวก D-seg เทียบกับรถกระบะแล้ว ค่าบำรุงรักษาต่างกันมั้ยครับ ผมแอบมองๆ D-seg มือสองเทียบกับรถกระบะ 4 ประตูอยู่เหมือนกันครับ
เพิ่มเติม อีซูซุ น้ำยาหม้อน้ำทุกๆ 40,000 กม.จารบีล้อหน้าทุกๆ 30,000 กม. ค่าแรง 1,500 บาท ไม่รวมจารบี ไม่รวม vatน้ำมันเฟืองท้ายทุกๆ 30,000 กม.ตั้งวาล์วทุกๆ 40,000 กม.มาสด้า 2 น้ำยาหม้อน้ำเปลี่ยนตอนครบ 120,000 กม. ตามคู่มือนะครับ
อายุแบต กระบะ4-5ปี เก๋งเล็กเบนซิล 2-3ปี กระบะแบตใหญ่แพงกว่าแต่ใช้นานกว่าจะเสีย