Googai รุ่น Kirin ไหมครับ ??
ตอนแรกผมเปลี่ยน Googai รุ่น Spider
แต่เกิดปัญหาตอนนั่ง 3 คน ขับไปต่างจังหวัด
ความเร็วประมาณ 90 กม./ชม. เบรคแล้วไหล ต้องกดเบรคเพิ่ม พอกดแรงเกินไป ล้อก็ล้อค
ผ้าเบรคไม่ดูดเท้า เหมือนตอนขับคนเดียว (อารมณ์เหมือนตอนใช้ N Sport Mu Spec)
ก็แจ้งปัญหาไปยังทางโรงงาน Googai
และช่วยกันวิเคราะห์ปัญหา จึงสรุปกันว่า
"เนื่องจากเป็นเก๋งขนาดเล็ก พื้นฐานช่วงล่าง ไปถึงระบบความปลอดภัยต่างๆ อาจไม่ได้ถูกออกแบบมาเผื่อมากนักในเรื่อง น้ำหนักบรรทุก+
กับรถผมไม่มีระบบ EBD กระจายแรงเบรค , BA เสริมแรงเบรค"
ดังนั้น ทางโรงงานเลยเคลมอัพเกรดให้เป็น Googai รุ่น Kirinซึ่งทางโรงงานแจ้งคุณสมบัติผ้าเบรค Googai Kirin มาดังนี้
1. รถที่ใช้ความเร็วสูง และใช้เบรคค่อนข้างหนัก มันรองรับการเบรคหนักๆ ได้มากชึ้น เฟดยากขึ้น
2. Kirin ทำงานทันที ไม่ต้องรอร้อน & มันสร้างความฝืดค่อนข้างเสถียร ในช่วง 0-600°c
(มีช่วงให้จานเบรคสลัดความร้อนออกบ้าง ถ้าจานยังรับไหว) เกินกว่า 600-650 อาจจะแสดงอาการเฟดบ้าง แต่กลับมาปกติเมื่อ cool down
3. มี Titanium Dioxide ?? เป็นส่วนผสม + ทองแดง
4. เสนอ Googai รุ่น Kirin เป็นผ้าเบรคอีกตัวเลือกนึงครับ5. ไปอ่านเจอ จาก FB แห่งนึง = น่าสนใจดีครับ
ถ้าบริษัทผ้าเบรค ทำกราฟคุณสมบัติผ้าเบรคเป็นกราฟ 3 มิติ
แกน x เป็นค่า u
แกน y เป็นอุณหภูมิ
แกน z เป็นแรงกดบอกเอาไว้ให้คนซื้อได้พิจารณา
ก็จะทำให้การเลือกซื้อผ้าเบรคทำได้ง่ายขึ้น
ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกกันเอาเอง