มันไม่ใช่เหล็กครับ มันคืออะลูมิเนียมครับ คุณสมบัติการคายความร้อนได้ดีกว่าท่อเดิมจากโรงงาน และจะไม่บวมเมื่อบูสมา ทำให้อากาศไหลได้ดีกว่า และอุณหภูมิต่ำกว่าท่อเดิม ถ้าติดกับรถเดิมๆ บูสจะมาเร็วขึ้นนิดหน่อย ขึ้นอยู่กับขนาดท่อ และขนาดอินเตอร์(ถ้าเปลี่ยนใหม่) ส่วนรถที่โมดิฟาย ต้องเปลี่ยนอินเตอร์เพื่อรับบูสที่สูงขึ้น ส่วนแบบดัดจะดีกว่าแบบควั่น เพราะไม่มีรอยเชื่อมทำให้เกิดpressure drop แต่แบบควั่นได้ความสวยงามดิบๆ ดีครับ