ผู้เขียน หัวข้อ: รถมือสองงบ 500000 ติดแก๊สใช้ 10 ปี C กับ D-segment คิดว่าใช้มีคันน่าใช้ๆบ้างครับ  (อ่าน 8689 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: รถมือสองงบ 500000 ติดแก๊สใช้ 10 ปี C กับ D-segment
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2014, 20:55:39 »
D-Seg  ผมใช้ J32 V6 2.5  กับ   ACV 50 2.0 G    ครับ

ส่วน C-Seg  เมื่่อก่อน ใช้ Mazda 3  BK, Neo N16 , Tiida ปี 2006

ฺีBudget ของ จขกท ที่ 500,000  บาท  ไม่ทราบว่าเผื่อค่าซ่อมรึยังนะครับ  สำหรับผมแนะนำว่า ควรกัน 10 % ของราคาซื้อไว้สำหรับการซ่อม  ไม่รวมการติดแก็ส     ถ้าเลือก C seg   จขกท. จะได้รถใหม่    แต่ถ้าเป็น D seg  จะได้รถปีเก่า    หรือ เป็น D seg ตัว 2.0 

สำหรับผม มา D seg  แล้วคงไม่กลับไป C seg ครับ   (ไม่เกี่ยวกับ premium compact นะครับ)  รสชาด มันต่างกันพอควร  และก็ไม่แนะนำ D seg ตัว 2.0 ด้วยครับ   ยกเว้นซื้อให้คุณพ่อขับ (พ่อผม 64 แล้ว) 

เล่น D seg  มือ  2  ต้องเล่นตัวท็อป (2.4 / 2.5 )เท่านั้นครับ รถทั้งใหญ่ทั้งหนัก  เครื่อง 2.0 แค่พาท่าน จากจุด A ไป ฺ ได้เท่านั้น  ขับไปสักพัก  ท่านจะเบื่อในความอุ้ยอ้ายของมัน

ผมขับ J32 V6  2.5 ไม่ได้ขับเร็ว(ตจว. เร่งแซงไม่เกิน 140)  เพราะถนนบ้านเรา ไม่ค่อยดี  แต่ สิ่งที่ผมได้คือ  อัตราเร่งครับ ..... ฟึบเดียว  พาเราออกจากสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็ว   แล้วก็กลับมาใช้ความเร็วปกติ....พลังสำรองที่เรียกได้ทุกเมื่อ

คราวนี้กลับมา case  จขกท. ผมแนะนำว่า หากท่านต้องการใช้ยาวๆ  เลือก C seg  ปีใหม่ๆ ครับ

หากท่านเลือก J31 หรือ ACV 40 (ในงบนี้ )อีกสิบปีข้างหน้า  รถท่านจะอายุ  16-17 ปี ++++

รถใหญ่ ยังงัยก็ซ่อมแพงกว่าครับ   

แต่ถ้าขยับ budget ได้  บอกเลยว่า รสชาด มันต่างกันครับ  เวลามีม้า 182 ตัว มานอนอยู่ใต้เท้าท่าน

ลองดูนะครับ

 
Camry มันอืดมากเลยเหรอครับ ผมไม่ได้เน้นขับเร็วครับแค่ขับไปไหนมาไหนได้ แต่ผมเห็นวิ่งส่วนใหญ่มันก็ 2.0 G นะ


ขึ้นอยู่กับว่า จขกทขับรถอะไรมาก่อนครับ

ACV 50 2.0 G   0-100  ใน 11วิปลาย 80-120 ใน  7วิปลายไม่อืดขนาดนั้นแน่. แต่ปัญหาจะเกิดเมื่อนั่งเต็มคัน  หรือเป็นถนนสวนเลนครับ

ถ้าขับ cruising  ยาวๆ  ถนน 4เลน เช่น กทม- เชียงใหม่,    กทม-หาดใหญ่ ขับไปเหอะครับ. เวลาไปกับครอบครัวบางครั้งผมก็สลับเอาACV 50ออก

แต่เมื่อสองสามเดือนก่อนไปงานแต่งงานเพื่อนที่อุบล.   เจอถนนสวนเลนเข้าไปเกือบ300km.   ถ้าไม่ได้พลังจาก V6.  ก็คงเหนื่อย

อีกอย่างเครื่องใหญ่จะใช้รอบเครื่องยนต์ต่ำ ทำให้การสึกหรอน้อยกว่าโดยเฉพาะเมื่อเราติดแก๊ส