ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามเรื่องเครื่องยนต์ hybrid VS เครื่องความจุเล็กเทอร์โบ จะเลือกใช้แบบไหน  (อ่าน 7580 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,425
เครื่อง hybrid แบบต่างๆที่เห็นกันทุกวันนี้ หลากหลายยี่ห้อที่ให้ ทั้งกำลังและความประหยัด

กับเครื่องความจุน้อยๆ 1.0-1.5ลิตร 3-4สูบ เทอร์โบแบบต่างๆที่ให้ทั้งกำลังและความประหยัดเช่นกัน ต่างกันไม่มากนัก ถ้าเทียบกับเครื่อง hybrid

ถ้ามีขายในประเทศแล้ว ท่านจะเลือกใช้แบบไหนกันครับ ตัวอย่างเช่น honda jazz hybrid VS เครื่องecoboost 1.0 ลิตร หรือรุ่นอื่นๆ

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
ยังไง Hybrid ก็ประหยัดกว่าครับ อย่าลืมว่าในรอบต่ำมันใช้ไฟฟ้า

แต่เครื่ิองเล็ก ต่อให้เล็กแค่ไหน มันก็ต้องใช้น้ำมันอยู่ดี
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
เจอรถติดก็ไฮบริดครับ ไม่มีอะไรเทียบกับการหยุดเครื่องไว้ได้ แต่ถ้าไม่เจอรถติดเท่าไหร่ให้เอาเทอร์โบ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ผมเลือกไฮบริด
ใช้งานได้ครอบคลุมกว่า ทั้งในเมืองทั้งนอกเมือง

แรงบิดดูๆแล้วน่าจะสูสี
เทอร์โบน่าจะจุกจิกกว่า แต่เทียบกับไฮบริดโดนค่าแบตตอนหลังก็อาจจะพอๆกัน

ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 824
    • อีเมล์
เอา เครื่องเล็ก + Turbo ครับ
ถ้า Jazz Hybrid กับ Fiesta 1.0 ECOboost ผมขอ Fiesta ดีกว่าครับ
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ผมเลือกเครื่องความจุเล็กเทอร์โบ ครับเพราะใช้ยาวๆไม่อยากปวดหัวกับเรื่องแบตและระบบ hybrid


ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
Plug-in hybrid ครับ ได้ทั้งแรงและประหยัดน้ำมัน

preme123

  • บุคคลทั่วไป
แล้วระบบ auto start/stop ในรถเครื่องยนเล็กๆละครับ? จะสู้ กับจอดสนิทใช้แบตได้ไหมครับ  ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Hybrid ครับ เพราะผม รักโลก

แต่ผูก โบ ก็พอไหม ;)

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
hybridTurboครับ ;D ขอแบตเบาๆความจุไม่เยอะ แล้วใช้โซล่าเซล์เอา เมืองไทยขับกลางวันแบตเต็มตลอดไม่ต้องใช้น้ำมัน

อยากแรงก็ให้มอเตอร์ทำงานรอบต่ำพอเทอร์โบบูสต์แล้วก็ให้เครื่องทำงานอย่างเดียว อู้สสส

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Turbo krub
ผมไม่ชอบรถอะไรก็ตามที่มีระบบขับเคลื่อนซับซ้อน
เครื่องเล็กพ่วงโบนี่แหละ เรียบง่ายดี
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ WhoIsI

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
เลือกเครื่องเล็กเทอร์โบ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
ขอเล็ก ชิ้น สด เอ๊ยยย เครื่องเล็ก+เทอร์โบครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461

ออฟไลน์ tarapaca

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
จุดเด่น hybrid
 - ประหยัดน้ำมันมากกว่า ยิ่งขับในเมืองที่รถติดพอประมาณ ยิ่งประหยัดกว่ารถใช้น้ำมันอย่างชัดเจน
 - ปล่อยมลภาวะน้อยกว่า (สำหรับคนที่ห่วงใยโลก ถ้าเป็นคนทั่วๆไป ก็คงไม่ใส่ใจมากนัก)

จุดด้อย hybrid
 - ราคาซื้อป้ายแดง น่าจะสูงกว่า เพราะต้นทุนมาแพงกว่ามาก แม้จะได้อัตราภาษีพิเศษแล้วก็ตาม 
 - มีระบบ hybrid ที่ซับซ้อน พอควร ทำให้ระยะยาวน่าจะมีค่า maintenance สูงกว่า
 - เสียพื้นที่ เพราะถูกใช้ไปในการวางแบ็ต hybrid

สำหรับผม บ้านอยู่ชานเมือง รถไม่ค่อยติดมาก จุดคุ้มทุน hybrid จะน้อยลงเยอะ จึงเลือกเครื่องเล็ก+เทอโบ คร้าบบบ
 

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
Hybrid แบ็ตฯ มันมีเสื่อมสภาพ แถมลูกนึงก็ไม่ใช่ถูกๆ
ส่วนตัวไม่เจอรถติดเท่าไหร่ ขอ Turbo ดีกว่า  ;D

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ขอเล็กเทอร์โบ อยากรู้ว่าแรงบิดมันจะเยอะได้แบบที่โม้ไว้มั้ย

เคยลอง Passat lavida 1.4 tsi ที่เมืองจีน ไม่ค่อยประทับใจเท่าไร

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
ขับในเมือง ติดนิ่งๆ เป็นประจำ hybrid เหมาะกว่าครับ
แต่ถ้านอกเมืองครึ่ง ในเมืองครึ่ง turbo เครื่องเล็กเลยครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ความจุเล็ก เทอร์โบครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Hybrid ครับ แล้วก็อัดเสียง V8 เอาไว้เปิดเป็นเสียงท่อแล้วกัน

เพราะผมว่า Motor ไฟฟ้า Efficiency มันสูงกว่าเครื่อง ICE มากมายอยู่แล้วครับ มันขึ้นกับการปรับจูนล้วนๆ

CR-Z ที่แป๊กผมว่า เป็นเพราะ ตัวเครื่องยนต์ ICE มันเล็กไป (1.5 ลิตร 111 ม้าเอง) ถ้ามันใช้เครื่องสัก 1.8 ปั่นม้าได้สัก 140 ตัว กับ Motor ไฟฟ้าที่แรงกว่านี้อีกนิด ผมว่ามันน่าจะเป็นรถที่เข้าท่ามากๆ ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
เข้ามาร้อง อ๊ากกกกกกกกกกกก เลือกไม่ถูกครับ
เป็นคนหลายอารมณ์ บางวันอยากจะไปเรื่อยๆ รักษ์โลก
บางวันก็อยากกระทืบลาก Redline มันส์ๆ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
แนวโน้มการพัฒนารถ ต่อไปในยุคหน้า คือรถไฟฟ้า ไม่ใช้น้ำมันครับ
ซึ่งจะพัฒนาดียิ่งๆขึ้นไปเรื่อยๆ แน่นอน

ดู Camry HB รุ่น 2.5 ปัจจุบันซิ 0-100 ใช้เวลาแค่ 8 วิ หน่อยๆเอง ประหยัดอีกต่างหาก


รถ turbo
ถ้าทำแบบบ้านๆ ก็ไม่แรง อย่างที่คิด
ถ้าทำแบบแรง ก็ไม่ทน อย่างที่คิด

รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
อีโค บูสสสสส  โนแบต

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Hybrid. มันแนวประหยัดพลังงาน ดัดหลังพวกเจ้าของบ่อน้ำมัน
Turbo. มันพวกเสริมพลัง อยากแรง ทำให้เครื่องที่มีอยูไปได้อีกโดยไม่ต้องขยายความจุ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ไฮบริตจับยัดซูเปอชาจครับ
H.