ถ้าจานบางมาก ลูกสูบเคลื่อนมาก อาจไม่กลับ ทำให้เบรคติด,
ลูกสูบเบรคบางครั้งมีตะกรันเกาะ เปลี่ยนลูกยางแล้ว ก็อาจยังไม่คล่องก็ได้,
จานบิดเสียรูป ( หมุนดูน่าจะเห็นชัด),
แม่ปั๊มบางครั้งชุดลูกยางไม่ดี เจอร้อนๆ อาจมีบกพร่อง (เคยเจอ)
พอเย็นแล้วหาย
ลองถ่ายน้ำมันเบรคใหม่ ใช้ ate sl6 หรือ dot 5.1 ดู (เหลวกว่า dot4 ทั่วไป)
น่าจะไหลคล่องตอบสนองดีขึ้น,
ส่วนสายเบรคถ้าเปลี่ยนแล้วก็ข้ามไป
เจอสาเหตุเมื่อไร มาบอกกันด้วยนะครับ
เคสแปลกจริงๆ
1. จานชุดนี้ ใช้มาได้ 2 หมื่นกว่ากม.ครับ แต่ถามว่า บางไหม ? ดูร่องรอยแล้ว เทียบจากส่วนบนที่ไม่กิน กับ ส่วนปกติที่กิน ก็หายไปเยอะมากๆ น่ะครับ / ด้านหลัง ที่รอบก่อนติด อันนี้แหว่ง ไปแถบนึงเลยครับ
แต่บิดเสียรูปไหม ? ที่หมุนๆล้อดู ไม่เห็นนะครับ แต่อาจจะให้ศูนย์หมุนอีกรอบ เพื่อเช็คครับ
เอ ... จากรอบก่อน ที่เบรคติด แล้วกินจานด้านใน แหว่งไป (แบบเห็นชัดๆเลย) ตรงนี้ มันทำให้ ผ้าเบรคมันเอียง แล้วหลุดจากลูกสูบได้ง่าย ใช่ไหมครับ ? (เพิ่งนึกออก)
2. ลูกสูบเบรค ช่างศูนย์ ผจก.ศูนย์ ยันกับผมว่า ทุกอย่างปกติดี เอาหัวเป็นประกันครับ 55+ / วันนนั้น ลองที่ cock pit ช่างก็บอกว่า ปกติ
3. น้ำมันเบรค ตอนนี้เป็น ATE Super Blue Racing ครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ... ได้ไอเดีย จากข้อ 1 ละ คิดว่า ใช่นะครับ (จานด้านใน มันเอียง ทำให้ผ้าเบรคออกมาเอียง)