ผู้เขียน หัวข้อ: // ดูข่าวแล้วเหมือนคนที่ใข้รถกระบะแคป ไม่รู้ว่าตามกฎหมาย นั่งได้แค่สองคน เท่านั้นเองครับ //  (อ่าน 14623 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,613
เมื่อคืนดูพี่จิมมี่ live สด
ผมละสงสารพี่แกจริงๆ มีแต่คนด่า
โดยคนส่วนมากไม่รู้ว่าที่ผ่านมาใช้รถผิดประเภท กฏหมายมันมีมานานแล้ว แต่ไม่ใช้กันจริงจัง

พี่จิมมี่พูดว่า เหมือนตอนที่บังคับใช้กฏหมายให้ใส่หมวกกันน็อค ก็โดนกระแสสังคม ต่อต้านอย่างหนัก

ถ้าคุณเคยสูญเสียเพราะการนั่งกระบะหลัง แล้วคุณจะกลับมาคิดว่า วันนั้นไม่น่าให้นั่งกระบะเลย

ผมเองก็ไม่อยากเห็นการสูญเสียแบบในข่าว ตายกันยกคัน เป็น 10 คน อย่างน้อยๆก็ช่วยป้องกันได้ระดับนึง
ยิ่งสมัยนี้ เราขับรถอยู่ดีๆ แต่อีกฝ่ายขับมาชนซะงั้น
ขอเถอะครับ รวมกันทำตามกฎหมาย แรกๆอาจจะยังลำบาก อย่างน้อยๆแค่ทำตามกฎหมายว่า ห้ามนั่งกระบะหลังก็ยังดี

อยากดู live สดคับ ว่าเป็นยังไง ใครมีคลิปเอามาลงบ้างได้ไหมคับ

ออฟไลน์ godzodiac

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
เคยชิน จนกลายเป็น เคยตัว ไงละครับ คนซื้อ 4 ประตูกลายเป็นจ่ายภาษีแพงไปเลย ในเมื่ออยากนั่งแค็ปก็คิดภาษีแพงๆ เหมือนรุ่น 4 ประตูไปเลยดีกว่า

บางท่านอ้างไปถึงทำไมไม่ออกกฎหมายสั่งคุมความเร็ว 60 80 ไปด้วยเลย ไม่ต้องผ่อนผันกันอีกต่อไป ในเมื่อก็จะไม่ผ่อนผันแค็ปแล้วนี่ ก็โอเคนะถ้าคิดจะไปกันให้สุดๆ ผมจะได้ใช้ประโยชน์จาก Speed Limit ด้วย

นั่นมันเพราะคุณคิดเองเออเองไงล่ะ  คนที่เค้ายังคิดประหยัดเพื่อแลกกับความไม่สบาย เพราะเขายังไม่เหลือกินเหลือใช้แบบพวกคุณไง

ไม่มีใครอยากนั่งไม่สบายหรอกครับ  ผมเคยผ่านจุดนั่งแคปอัด4คนเดินทางไกล 800กิโลมาแล้ว  จนวันนี้ผมมานั่งขำพวกมีอันจะกินนั่งบ่นเบาะหลังมาสด้ากันเหลือเกิน หรือบ่นเบาะหลังกระบะ4ประตู มันช่างห่างไกลกับการนั่งในแคปหลายขุมนรกมากนัก

บางคนบอกว่า ไม่ซื้อ4ประตู เพราะต้องแลกกับพื้นที่ขนของน้อยลง กับภาษีที่แพงขึ้น  ขอถามผู้มีอันจะกินหน่อยครับ เศษเงินท่าน แต่สำหรับหลายคนคือการประหยัดเพื่อวันข้างหน้าเลยนะ
ประหยัดได้เค้าก็ประหยัดแลกกับความสบายที่ลดลงมาก

อย่าโลกสวยเกินไปครับ คืดให้มันรอบๆด้าน เพราะความเป็นผู้ดีทางความคิดของท่าน กำลังเบียดเบียนคนหลายๆคนที่ด้วยกว่าท่านอยู่ 

ไว้วันนึงไม่มีคนพวกนี้อยู่ ระวังท่านจะไม่มีใครให้ท่านเหยียบนะ คุณภาพชีวิตที่ดี แลกมาด้วยค่าครองชีพที่สูงขึ้น  ของแพงขึ้นอย่าบ่นแล้วกัน ถึงท่านจะเหลือกินเหลือใช้ก็เถอะ

ไม่แปลกครับถึงมีคำนี้

อะไรที่สบายใจคือไทยแท้

คนจนทำได้ทุกอย่างครับ เอาที่สบายใจ เลยครับ

ตายไม่เป็นไร คนเราถึงเวลาตายก็ต้องตาย  แต่พอเกิดขึ้นจริง ไม่ตายทุกคนอะครับ

เข้าโรงพยาบาล 30บาทไม่เป็นไร สบายๆ ไม่ต้องคิดมาก สุดท้ายโรงพยาบาลเป็นหนี้

คนจนบอก ว่าก็เอางบที่ซื้อรถถัง มาแบ่งให้สาธารณสุขสิครับ แค่นี้คิดไม่เป็น

ส่วนภาษีหนะหรอ มาจากคนชั้นกลาง คนรวย นั่นนะสิ

เกิดเป็นคนจนสบายดีแท้ประเทศไทย

ผมแค่อยากจะบอกว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่จนแล้วสบายที่สุดในโลก

ออฟไลน์ somrans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
เคยชิน จนกลายเป็น เคยตัว ไงละครับ คนซื้อ 4 ประตูกลายเป็นจ่ายภาษีแพงไปเลย ในเมื่ออยากนั่งแค็ปก็คิดภาษีแพงๆ เหมือนรุ่น 4 ประตูไปเลยดีกว่า

บางท่านอ้างไปถึงทำไมไม่ออกกฎหมายสั่งคุมความเร็ว 60 80 ไปด้วยเลย ไม่ต้องผ่อนผันกันอีกต่อไป ในเมื่อก็จะไม่ผ่อนผันแค็ปแล้วนี่ ก็โอเคนะถ้าคิดจะไปกันให้สุดๆ ผมจะได้ใช้ประโยชน์จาก Speed Limit ด้วย

นั่นมันเพราะคุณคิดเองเออเองไงล่ะ  คนที่เค้ายังคิดประหยัดเพื่อแลกกับความไม่สบาย เพราะเขายังไม่เหลือกินเหลือใช้แบบพวกคุณไง

ไม่มีใครอยากนั่งไม่สบายหรอกครับ  ผมเคยผ่านจุดนั่งแคปอัด4คนเดินทางไกล 800กิโลมาแล้ว  จนวันนี้ผมมานั่งขำพวกมีอันจะกินนั่งบ่นเบาะหลังมาสด้ากันเหลือเกิน หรือบ่นเบาะหลังกระบะ4ประตู มันช่างห่างไกลกับการนั่งในแคปหลายขุมนรกมากนัก

บางคนบอกว่า ไม่ซื้อ4ประตู เพราะต้องแลกกับพื้นที่ขนของน้อยลง กับภาษีที่แพงขึ้น  ขอถามผู้มีอันจะกินหน่อยครับ เศษเงินท่าน แต่สำหรับหลายคนคือการประหยัดเพื่อวันข้างหน้าเลยนะ
ประหยัดได้เค้าก็ประหยัดแลกกับความสบายที่ลดลงมาก

อย่าโลกสวยเกินไปครับ คืดให้มันรอบๆด้าน เพราะความเป็นผู้ดีทางความคิดของท่าน กำลังเบียดเบียนคนหลายๆคนที่ด้วยกว่าท่านอยู่ 

ไว้วันนึงไม่มีคนพวกนี้อยู่ ระวังท่านจะไม่มีใครให้ท่านเหยียบนะ คุณภาพชีวิตที่ดี แลกมาด้วยค่าครองชีพที่สูงขึ้น  ของแพงขึ้นอย่าบ่นแล้วกัน ถึงท่านจะเหลือกินเหลือใช้ก็เถอะ

ไม่แปลกครับถึงมีคำนี้

อะไรที่สบายใจคือไทยแท้

คนจนทำได้ทุกอย่างครับ เอาที่สบายใจ เลยครับ

ตายไม่เป็นไร คนเราถึงเวลาตายก็ต้องตาย  แต่พอเกิดขึ้นจริง ไม่ตายทุกคนอะครับ

เข้าโรงพยาบาล 30บาทไม่เป็นไร สบายๆ ไม่ต้องคิดมาก สุดท้ายโรงพยาบาลเป็นหนี้

คนจนบอก ว่าก็เอางบที่ซื้อรถถัง มาแบ่งให้สาธารณสุขสิครับ แค่นี้คิดไม่เป็น

ส่วนภาษีหนะหรอ มาจากคนชั้นกลาง คนรวย นั่นนะสิ

เกิดเป็นคนจนสบายดีแท้ประเทศไทย

ผมแค่อยากจะบอกว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่จนแล้วสบายที่สุดในโลก
คุณไม่จนคุณไม่รู้หรอก
ขอให้คุณจนในสักวัน

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
ใจเย็นๆกันครับ

ส่วนตัวคิดว่ามันควรทำให้ถูกต้องนั่นแหละครับแต่จะมาทำทันทีเลยมันไม่ได้เพราะเคยชินกันมาเป็นสิบๆปีแล้วต้องทยอยปรับเปลี่ยนไม่งั้นผลกระทบมันวงกว้างจริงๆ อย่างจดทะเบียนให้ถูกประเภท อนุญาติให้ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่ม รถใหม่ที่จะผลิตออกมาก็คุยกับทางผู้ผลิตหาทางออกด้วยกันเช่นแคปกว้างไม่เกินเท่าไหร่เอาแบบนั่งกันไม่ได้ไปเลย จำกัดความเร็วให้น้อยกว่ารถประเภทอื่น ระบบขนส่งสาธารณะก็ปรับปรุงให้มันดี ระบบการตรวจสอบหรือจับวางาตรฐานให้ดีไม่ใช่แค่ดุลพินิจของตำรวจ ยิ่งสมัยนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีด้วยเค้าสนเรื่องปากท้องมากกว่านะ

ร.5 เลิกทาสยังใช้เวลาหลายปีเลยไม่งั้นเกิดสงครามกลางเมืองแน่อย่างเมกาเหนือใต้


ป.ล. ไม่ว่าแนวทางเป็นยังไง สิ่งที่ผมไม่เห็นด้วยที่สุดคือเรื่องส่วนแบ่งค่าปรับ ทำยังกะเซลล์ได้ค่าคอมมิชชั่นทั้งที่เงินเดือนคือภาษีประชาชน สมควรเอาเข้าส่วนกลางให้หมด
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ FXXK IT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
กลายเป็นกระทู้แช่งกันซะงั้นๆ

ขำซะจริง

ออฟไลน์ JP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
อย่าไปแช่ง หรือส่อเสียดกันเลยครับ จะจนหรือรวย ก็ต้องใช้สติปัญญา ไตร่ตรอง ให้รอบคอบ ไม่ประมาท เพราะถ้าเราประมาท ไม่ทำตามกฎระเบียบ มักง่าย เมื่ออุบัติเหตุมันเกิดขึ้น จนหรือรวย ก็บาดเจ็บเสียชีวิตได้เหมือนๆ กันครับ

ออฟไลน์ KTJAJA00

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
ที่ซื้อกันเพราะรู้ว่า ภาษีถูก ขนของ ขนคนได้เยอะ นี้ละรถกระบะ สุดคุ้ม  ตามนี้เลย ครับ!!

55+

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 957
ผมเป็นคนนึงที่พึ่งทราบครับว่ากระบะแค็บกับท้ายกระบะนั่งไม่ได้เพราะเห็นนั่งกันมาตั้งแต่เด็ก ภรรยาผมก็นั่งมาตั้งแต่เด็กเนื่องจากพ่อแม่เค้ามีแผงขายผลไม้ในตลาดต้องใช้ทั้งขนของส่งลูกไปโรงเรียนและพาลูกไปเที่ยวกระบะแค็บจึงเป็นคำตอบที่ดีมากๆ สำหรับครอบครัว พนักงานที่บริษัทผมเงินเดือนหมื่นกว่าจนถึงสองหมื่นกว่าก็ใช้กระบะแค็บกันทั้งนั้นเพราะมีครอบครัวและทำงานเสริมบางคนมีสวนมีไร่มีที่นาเล็กๆ บางคนรับงานล้างแอร์ในวันหยุด และหลายคนไม่ได้ซื้อเพราะมันถูกนะครับแต่กัดฟันซื้อเพื่อหาความสะดวกสบายที่มากขึ้นและใช้ได้ครบด้วยความเข้าใจที่ผิดเหมือนผม ที่นี้เรื่องกฎหมายผมว่ามันดีแหละแต่การบังคับใช้ต้องค่อยเป็นค่อยไปเพราะอนุโลมมานานจนประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจผิดและกลับตัวลำบากเพราะรถคันนึงราคาสูงกว่าเมื่อเทียบกับรายได้หลายคนเก็บเงินกันสี่ถึงห้าปีขึ้นไป

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
จริงๆเรื่องนี้ที่ผิดมันก็ทุกฝ่ายนั้นล่ะครับ
ฝ่ายรัฐบาลชุดปัจจุบันที่บังคับใช้โดยทันทีไม่ให้โอกาสเขาปรับตัวหรือหาทางออกที่เหมาะสมให้กับประชาชนและรัฐบาลที่ออกกฏหมายที่ไม่บังคับใช้โดยทันที
ฝ่ายหน่วยงานของรัฐโดยเฉพาะขนส่ง ที่ไม่แจ้งให้ประชาชนทราบและปล่อยให้ใช้งานจนกลายเป็นวิถีชีวิตของคนไทยทั้งๆที่กฎหมายก็ออกมาตั้งแต่ปี 2522
ฝ่ายประชาชนที่ไม่ศึกษาข้อมูลรถของตัวเองให้ดีว่ากฎหมายเขาให้ใช้งานแบบไหนและก็ใช้มาจนเคยตัวพอเขาจะปรับเปลี่ยนก็เอาแต่ความจบบังหน้าไม่ยอมรับกฏหมายที่มีมานานแล้วและยังเรียกร้องให้ปรับแก้กฏหมายเพื่อความสะดวกของตัวเอง
สำหรับประเด็นนี้ไม่มีใครเป็นฝ่ายถูกหรอกครับ และอย่ามาอ้างว่าถ้าไม่เคยจนไม่รู้หรอก ในเมื่อกฏเขามีนานานแล้ว ทำไมคุณไม่ปรับตัวหรือวิธีชีวิตให้เข้ากับกฏล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2017, 15:20:25 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,772
ที่ซื้อกันเพราะรู้ว่า ภาษีถูก ขนของ ขนคนได้เยอะ นี้ละรถกระบะ สุดคุ้ม  ตามนี้เลย ครับ!!

55+
เป๊ะเลยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
ยอมถอย ผ่อนผันต่อ ไม่จับแล้ว.... :)

ออฟไลน์ VORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 310
ว่าแล้ว...กระทู้กลายพันธุ์จนได้..รวยจน  ฝุั่งโน้นนี้...อยากให้มองแบบก้าวหน้าครับ

ทำไมไม่มอง ออกความเห็นกันว่ารัฐบาลจะออกมาตรการอย่างไรในการใช้กฎหมายนี้ การบังคับใช้10 วัน 20วัน มันเป็นไปไม่ได้
ต้องร่างกฎหมายใหม่ การจดทะเบียน เผลอๆลากไปถึงการออกแบบเลย เรื่องนี้มันสีเทามาตั้งแต่ผมจำความได้แล้ว
ผมว่าต้อง ใช้เวลาเป็นปี 2 ปี สำหรับการนี้ เพราะนั่นคือ พฤติกรรมตั้งแต่รถ CAB กำเนิดขึ้นมาแล้ว 30 กว่าปีแล้วมั้ง
และผมก็รู้ตั้งแต่เด็กแล้วว่า มันนั่งไม่ได้  แต่เค้าหยวนๆๆๆ ตอนเด็กๆ ถูกจับประจำ ด่านสีคิ้ว เวลาไปโคราช...นั่งแค็บ  วิ่งขวา

แต่เท่าที่อ่านตามสื่อต่างๆ มา จะมาในแนวรัฐบาลนี้รังแก ..เพิ่งเกิดกฏนี้...มันนั่งได้  และจะนั่ง  ต่างประทศก็นั่ง
มีเข็มขัดนิรภัยด้วย มันนั่งได้หมด  กระบะก็นั่งได้  ฉันจำเป็น  ฉันจน นั่งไม่ได้แล้วทำมาทำไม.....

ผมก็จนครับ แต่อย่าเอาความจนอ้าง ต้องบอกรัฐว่าให้ไปคิดกฏหมายใหม่สำหรับเมืองไทยที่เอารถกระบะ
มาใช้ส่วนบุคล ว่าจะจัดสรรอย่างไร มาตรการแบบไหน ออกแบบ ภาษี...ใช้เวลาเท่าไร  ปี 2 ปี  3ปี ปรับกฏหมายให้มันสีขาวซะที

จะได้จบๆ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,471
    • อีเมล์
ถามว่าเห็นด้วยไหมกับการบังคับไม่ให้นั่งหลังกะบะ  เห็นด้วย  แต่ที่รัฐพลาดเลยการที่บังคับทันที  ซึ่งถ้าเปลี่ยนเป็นกำหนดว่าอีก 5 ปี  จะห้ามนั่งอย่างเด็ดขาด  เพื่อให้ประชาชนเตรียมตัว  เพราะ 5 ปีข้างหน้ารถจะเริ่มเก่า  ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนจะได้วางแผนถูก

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 909
ถามว่าเห็นด้วยไหมกับการบังคับไม่ให้นั่งหลังกะบะ  เห็นด้วย  แต่ที่รัฐพลาดเลยการที่บังคับทันที  ซึ่งถ้าเปลี่ยนเป็นกำหนดว่าอีก 5 ปี  จะห้ามนั่งอย่างเด็ดขาด  เพื่อให้ประชาชนเตรียมตัว  เพราะ 5 ปีข้างหน้ารถจะเริ่มเก่า  ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนจะได้วางแผนถูก

คงต้องใช้เวลา

แต่ผมมองว่ารัฐมีเจตนาดีครับ ที่จะรีบใช้เพื่อลดอุบัติเหตุโดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ปีนี้เลย

เรารณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุ ลดผู้เสียชีวิตในเทศกาลสงกรานต์กันมาหลายปีติดต่อกันแล้ว

แต่ดูเหมือนว่ายิ่งรณรงค์กัน (ผ่านสื่อต่างๆ สื่อโซเชี่ยลมากมาย) ยิ่งอุบัติเหตุมากขึึ้น ยิ่งคนตายเพิ่มขึ้นทุกปี

รวมแล้วทั้งปีจนไทยเป็นอันดับสองของโลกแล้ว

รัฐจึงเน้นบังคับกฎหมายที่มีอยู่(มานาน)อย่างจริงจัง ทุกส่วนทุกระบบหน่วยราชการ...แต่มันไม่ง่ายเลยหรอกครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,772
http://www.dhipaya.co.th/insurance/insurance.asp?ID=278&idMenu=172
ดูเหมือนเราจะมองข้ามความคุ้มครองตามกรมธรรม์กันไปนะครับว่าปิคอัพคุ้มครองเพียง2ท่านเอง
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,944
    • อีเมล์
ถ้าเกิดมีการแก้กฏหมายเรียกเก็บภาษีสรรพสารมิตใหม่แล้วกระบะแคปเสียภาษีแพงขึ้นแต่นั่งแคปได้มีเข็มขัดนิรภัยตามแบบเมืองนอกคิดค่าค่ายรถต่างๆจะเห็นด้วยมั้ยเรื่องนี้
ใช้ครับ เสียเท่า 4 ประตู จะได้นั้งได้ จบ

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
เอางี้ออกกฏมาอีกฉบับได้มะ

ถ้าคนหล่นจากท้ายรถ แล้วรถด้านหลังเหยียบคนตายไม่มีความผิดเอางี้ดีมะ

เวลาเจอกับตัวเองผมจะได้ไม่ต้องหักหลบลงข้างทางหรือหักหลบจนเกิดอุบัติเหตุกับรถคันอื่น

กำลังคิดแบบนี้เหมือนกัน คนที่บอกรถก็รถเค้าไม่เห็นเดือดร้อนใคร มันเดือนร้อนคนขับตามหลังนี่ซิครับ ตกลงมาเบรคไม่ทันเหยียบเข้าไป เรื่องยาวอีก บางทีเห็นมีแต่เด็ก 4-5 ขวบนั่งกันไม่มีผู้ใหญ่ดูแลเลย กลัวจะไม่อยู่รอดจนโต

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,927
เดือดร้อนหน่อย ก็โวยกันออกมา พอเกิดเหตุกาณ์ไม่คาดฝัน ก็โวยกันออกมาอีก

ขนาดซื้อรถ ยังจะไม่เอา ถุงลมเลย ถ้าเข็มขัดไม่เอาด้วยได้ คนไทยหลายๆคนคงเอานะครับ

ออฟไลน์ VooZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
อ้างรวยจน
ทุกวันนี้ผมขี่มอเตอร์ไซค์ ต่างจังหวัดไม่เห็นจะจับ ชิดซ้าย สะพาน อุโมงเลย
ในกรุงเทพนี่ไม่รอด มาช่วยคนจดๆอย่างผมบ้างไหมครับ ?

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,371
ประเด็นอีกอย่างทางประกันภัยจะยอมร่วมด้วยไหม เพราะมันผิดตั้งแต่เริ่มแรกและเงื่อนไขของแค็บก็ไม่ใช่รถส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง เหมือนกฎหมายควบคุมความเร็วที่ยังไม่ปรับปรุงเพราะทางประกันภัยอ้างจะเพิ่มเบี้ยประกัน

ถ้าเกิดมีการแก้กฏหมายเรียกเก็บภาษีสรรพสารมิตใหม่แล้วกระบะแคปเสียภาษีแพงขึ้นแต่นั่งแคปได้มีเข็มขัดนิรภัยตามแบบเมืองนอกคิดค่าค่ายรถต่างๆจะเห็นด้วยมั้ยเรื่องนี้
ใช้ครับ เสียเท่า 4 ประตู จะได้นั้งได้ จบ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
เคยชิน จนกลายเป็น เคยตัว ไงละครับ คนซื้อ 4 ประตูกลายเป็นจ่ายภาษีแพงไปเลย ในเมื่ออยากนั่งแค็ปก็คิดภาษีแพงๆ เหมือนรุ่น 4 ประตูไปเลยดีกว่า

บางท่านอ้างไปถึงทำไมไม่ออกกฎหมายสั่งคุมความเร็ว 60 80 ไปด้วยเลย ไม่ต้องผ่อนผันกันอีกต่อไป ในเมื่อก็จะไม่ผ่อนผันแค็ปแล้วนี่ ก็โอเคนะถ้าคิดจะไปกันให้สุดๆ ผมจะได้ใช้ประโยชน์จาก Speed Limit ด้วย

นั่นมันเพราะคุณคิดเองเออเองไงล่ะ  คนที่เค้ายังคิดประหยัดเพื่อแลกกับความไม่สบาย เพราะเขายังไม่เหลือกินเหลือใช้แบบพวกคุณไง

ไม่มีใครอยากนั่งไม่สบายหรอกครับ  ผมเคยผ่านจุดนั่งแคปอัด4คนเดินทางไกล 800กิโลมาแล้ว  จนวันนี้ผมมานั่งขำพวกมีอันจะกินนั่งบ่นเบาะหลังมาสด้ากันเหลือเกิน หรือบ่นเบาะหลังกระบะ4ประตู มันช่างห่างไกลกับการนั่งในแคปหลายขุมนรกมากนัก

บางคนบอกว่า ไม่ซื้อ4ประตู เพราะต้องแลกกับพื้นที่ขนของน้อยลง กับภาษีที่แพงขึ้น  ขอถามผู้มีอันจะกินหน่อยครับ เศษเงินท่าน แต่สำหรับหลายคนคือการประหยัดเพื่อวันข้างหน้าเลยนะ
ประหยัดได้เค้าก็ประหยัดแลกกับความสบายที่ลดลงมาก

อย่าโลกสวยเกินไปครับ คืดให้มันรอบๆด้าน เพราะความเป็นผู้ดีทางความคิดของท่าน กำลังเบียดเบียนคนหลายๆคนที่ด้วยกว่าท่านอยู่ 

ไว้วันนึงไม่มีคนพวกนี้อยู่ ระวังท่านจะไม่มีใครให้ท่านเหยียบนะ คุณภาพชีวิตที่ดี แลกมาด้วยค่าครองชีพที่สูงขึ้น  ของแพงขึ้นอย่าบ่นแล้วกัน ถึงท่านจะเหลือกินเหลือใช้ก็เถอะ

ไม่แปลกครับถึงมีคำนี้

อะไรที่สบายใจคือไทยแท้

คนจนทำได้ทุกอย่างครับ เอาที่สบายใจ เลยครับ

ตายไม่เป็นไร คนเราถึงเวลาตายก็ต้องตาย  แต่พอเกิดขึ้นจริง ไม่ตายทุกคนอะครับ

เข้าโรงพยาบาล 30บาทไม่เป็นไร สบายๆ ไม่ต้องคิดมาก สุดท้ายโรงพยาบาลเป็นหนี้

คนจนบอก ว่าก็เอางบที่ซื้อรถถัง มาแบ่งให้สาธารณสุขสิครับ แค่นี้คิดไม่เป็น

ส่วนภาษีหนะหรอ มาจากคนชั้นกลาง คนรวย นั่นนะสิ

เกิดเป็นคนจนสบายดีแท้ประเทศไทย

ผมแค่อยากจะบอกว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่จนแล้วสบายที่สุดในโลก
คุณไม่จนคุณไม่รู้หรอก
ขอให้คุณจนในสักวัน

ผมไม่เห็นด้วย ที่จะห้ามนั่งในแคปและกระบะหลัง แบบกระทันหัน ควรจะให้ประชาชนมีเวลาปรับตัว
แต่ผมก็ไม่เห็นด้วย ที่ชอบเอาความจน มาอ้าง ไม่ว่าจะเรื่องห้ามนั่งกระบะหลัง ห้ามค้าขายบนทางเท้า และอีกหลายๆ เรื่อง
ปล. ผมก็เคยเป็นคนจน เคยใช้กระบะแคปนะครับ

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 666
  • . . .
http://www.dhipaya.co.th/insurance/insurance.asp?ID=278&idMenu=172
ดูเหมือนเราจะมองข้ามความคุ้มครองตามกรมธรรม์กันไปนะครับว่าปิคอัพคุ้มครองเพียง2ท่านเอง


ประเด็นอีกอย่างทางประกันภัยจะยอมร่วมด้วยไหม เพราะมันผิดตั้งแต่เริ่มแรกและเงื่อนไขของแค็บก็ไม่ใช่รถส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง เหมือนกฎหมายควบคุมความเร็วที่ยังไม่ปรับปรุงเพราะทางประกันภัยอ้างจะเพิ่มเบี้ยประกัน

ถ้าเกิดมีการแก้กฏหมายเรียกเก็บภาษีสรรพสารมิตใหม่แล้วกระบะแคปเสียภาษีแพงขึ้นแต่นั่งแคปได้มีเข็มขัดนิรภัยตามแบบเมืองนอกคิดค่าค่ายรถต่างๆจะเห็นด้วยมั้ยเรื่องนี้
ใช้ครับ เสียเท่า 4 ประตู จะได้นั้งได้ จบ

น่าสนใจ

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?