ผู้เขียน หัวข้อ: Yaris Ativ 2017 เปลี่ยนโช๊คกับสปริงของ Yaris Cross ใส่เข้าไป ได้ไหมครับ  (อ่าน 6232 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,697
สอบถามสมาชิกทุกท่านครับ

ผมมีข้อสงสัยมานานแล้ว

...ด้วยความที่ Yaris Ativ มีข้อเสีย ใหญ่ๆ คือ รถค่อนข้างเตี้ย คือ 133 mm ทำให้ต้องระมัดระวังเวลาเจอลูกระนาด

ทีนี้ ผมได้ยินมาว่า Yaris Cross สูงกว่าตัว Hatchback ปกติ คือ สูง 135+30 = 165 mm

ผมอยากทราบว่า ถ้าในเคสเดียวกัน ผมเอา Ativ ไปเปลี่ยนโช๊คกับสปริง ของตัว Cross ใส่แทน จะสามารถทำได้ไหมครับ
เพราะเห็นในเอกสารการขายเขาเขียนแค่ว่าเปลี่ยนแต่โช๊คกับสปริง ไม่ได้ set อะไรใหม่ ครับ

ขอคำแนะนำและความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เอาไปเทรินเป็นคันยกสูงเถอะครับ  ยกสูงแค่สามเซนติเมตรมันไม่ต่างอะไรหรอกครับลูกระนาดหรือหลุมต่างๆ 16.3 ซม. อาจจะสูงไม่พอถ้าขับไม่ระมัดระวัง  รถอะไรพังหมดทั้งนั้นแหละ ประกอบกับการยกสูงนี่ทำให้มุมเพลาขับปีกนกเปลี่ยนด้วย ทำให้รถสึกหรอเร็วกว่าเดิมอีก  อาจจะทำให้คิดว่าโตโยต้ายุคนี้ทำไมพังง่ายกว่าสมัยก่อน แค่เปลี่ยนโช้คให้สูงขึ้นก็พังซะแล้วอีก ทำไมไม่ปรับพฤติกรรมการขับรถให้ระวังกว่าเดิมหละครับ  จขกท ยิ่งจริงจังกับค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถ เช่นเรื่องถามถึงรถยุคใหม่ทำไมไม่มีล้อกระทะขอบ13เพราะยางราคาถูกกดีเป็นต้น  แต่ผมหละไม่แปลกใจเลยที่รถคันก่อนที่เป็นนิสสัน มาร์ช จขกท ทำไมบูชปีกนกพังเร็วมาก  เป็นเหตุจากการที่ขับรูดหลุม รูดลูกระนาดจนไม่ระวังนี่เอง

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 754
คงใส่ใด้แหละ แต่ต้องเซตมุมล้อใหม่ ก็ไม่รู้อีกว่าส่วนที่เกี่ยวต้องเปลี่ยนไหม

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,728
  • Nine & Knight
ลองเข้าไปอ่านกลุ่ม FB เค้าดูครับ ผมว่าน่าจะมีคนทำบ้างแล้วแน่ๆ   ส่วนตัวคิดว่าน่าจะได้นะครับแต่ผลกระทบน่าจะไม่คุ้ม
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295

ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง YARIS CROSS ผลิต จำหน่าย ติดตั้ง และรับประกันโดยบริษัท ทีซีดี เอเชีย จำกัด (TCD ASIA CO., LTD) ที่อยู่ 311 ถนนเทพรัตน์ แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260 โทรศัพท์ 02-398-4104-5 โทรสาร 02-398-4106 รายละเอียดการรับประกันดังนี้ ชุดแต่งรอบคัน, ล้อ 16 นิ้ว และชุดสปริงและโช้คยกสูง 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน, ยางขนาด 195/50 R16 2 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน และฟิล์มดำตกแต่งหลังคา 2 ปี (ไม่จำกัดระยะทาง)


จากช้อมูลด้านบนที่มันโชว์อยู่ในเว็บของโตโยต้า ผมเลยลองโทรไปถาม ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าชุดแต่งและโช้คสปริง เค้านำเข้ามาเพื่อติดตั้งให้รถยาริสครอสเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ลูกระนาดมีจุดประสงค์เพื่อลดความเร็วรถไม่ให้เร็วเกินไป  เป็นการป้องกันอันตรายต่อผู้ที่ใช้ถนนเช่นคนเดินเท้า จักรยาน มักจะติดตั้งในถนนของซอย ถนนในหมู่บ้าน สถานศึกษาต่างๆเช่นวิทยาลัย โรงเรียน มหาวิทยาลัย ซึ่งความสูงของลูกระนาดโดยส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่รถเตี้ยติดดินก็จะไม่มีปัญหาต่อการติดท้องรถตลาดบ้านๆ แต่ถ้าขับเร็วไม่ชะลอให้ลูกระนาด รถอะไรก็ติดถ้าไม่ใช่พวกรถบิ๊กฟุต

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
เอาไปเทรินเป็นคันยกสูงเถอะครับ  ยกสูงแค่สามเซนติเมตรมันไม่ต่างอะไรหรอกครับลูกระนาดหรือหลุมต่างๆ 16.3 ซม. อาจจะสูงไม่พอถ้าขับไม่ระมัดระวัง  รถอะไรพังหมดทั้งนั้นแหละ ประกอบกับการยกสูงนี่ทำให้มุมเพลาขับปีกนกเปลี่ยนด้วย ทำให้รถสึกหรอเร็วกว่าเดิมอีก  อาจจะทำให้คิดว่าโตโยต้ายุคนี้ทำไมพังง่ายกว่าสมัยก่อน แค่เปลี่ยนโช้คให้สูงขึ้นก็พังซะแล้วอีก ทำไมไม่ปรับพฤติกรรมการขับรถให้ระวังกว่าเดิมหละครับ  จขกท ยิ่งจริงจังกับค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถ เช่นเรื่องถามถึงรถยุคใหม่ทำไมไม่มีล้อกระทะขอบ13เพราะยางราคาถูกกดีเป็นต้น  แต่ผมหละไม่แปลกใจเลยที่รถคันก่อนที่เป็นนิสสัน มาร์ช จขกท ทำไมบูชปีกนกพังเร็วมาก  เป็นเหตุจากการที่ขับรูดหลุม รูดลูกระนาดจนไม่ระวังนี่เอง
พอใส่ชุด cross แล้วมันก็สูงพอๆกับ hrv cx3  chr เลยนะ  ก็ไม่เตี้ยนะ ถ้าจะให้สูงกว่านี้ก็ตั้ง กระบะหรือ ppv crv แล้วละงััน   

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เอาไปเทรินเป็นคันยกสูงเถอะครับ  ยกสูงแค่สามเซนติเมตรมันไม่ต่างอะไรหรอกครับลูกระนาดหรือหลุมต่างๆ 16.3 ซม. อาจจะสูงไม่พอถ้าขับไม่ระมัดระวัง  รถอะไรพังหมดทั้งนั้นแหละ ประกอบกับการยกสูงนี่ทำให้มุมเพลาขับปีกนกเปลี่ยนด้วย ทำให้รถสึกหรอเร็วกว่าเดิมอีก  อาจจะทำให้คิดว่าโตโยต้ายุคนี้ทำไมพังง่ายกว่าสมัยก่อน แค่เปลี่ยนโช้คให้สูงขึ้นก็พังซะแล้วอีก ทำไมไม่ปรับพฤติกรรมการขับรถให้ระวังกว่าเดิมหละครับ  จขกท ยิ่งจริงจังกับค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถ เช่นเรื่องถามถึงรถยุคใหม่ทำไมไม่มีล้อกระทะขอบ13เพราะยางราคาถูกกดีเป็นต้น  แต่ผมหละไม่แปลกใจเลยที่รถคันก่อนที่เป็นนิสสัน มาร์ช จขกท ทำไมบูชปีกนกพังเร็วมาก  เป็นเหตุจากการที่ขับรูดหลุม รูดลูกระนาดจนไม่ระวังนี่เอง
พอใส่ชุด cross แล้วมันก็สูงพอๆกับ hrv cx3  chr เลยนะ  ก็ไม่เตี้ยนะ ถ้าจะให้สูงกว่านี้ก็ตั้ง กระบะหรือ ppv crv แล้วละงััน
มันต้องมาเซ็ตองศาแคมเบอร์ต่างๆของช่วงล่างด้วยครับ ไม่ใช่จับยัดแล้ววิ่งได้เลย  ยกมาแล้วground clearance แทบจะไม่ต่างจากอีโคคาร์เข้าอื่นอย่าง  Suzuki Celerio หรือ nissan march เองก็ตามครับ ยังถึง Hrv หรือ CHR ถ้าอยากได้สูงกกว่านี้ก็กระบะหรือ Ford ecosport ครับ

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
ผมว่ามันดูไม่เข้ากันอ่าครับล้อเล็กๆแล้วไปยกสูงอีกดูไม่เข้ากับล้อเลยไม่สวยครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เดาว่าไม่ได้ครับ

รถรุ่นใหม่ๆ Ground Clearance เตี้ยลงกว่าเมื่อก่อน ปกติจะ 150 mm สำหรับรถเก๋ง

รถที่ผมใช้ก็ 150 mm ไม่เคยมีปัญหาตรงนี้ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เดาว่าไม่ได้ครับ

รถรุ่นใหม่ๆ Ground Clearance เตี้ยลงกว่าเมื่อก่อน ปกติจะ 150 mm สำหรับรถเก๋ง

รถที่ผมใช้ก็ 150 mm ไม่เคยมีปัญหาตรงนี้ครับ
ผมก็คิดว่าเตี้ยกว่าจริงๆ รถเก๋งสมัยก่อน Ground Clearance พอๆกันกับครอสโอเวอร์สมัยนี้ด้วยซ้ำ ดีไม่ดีสูงกว่าอีกครับ  โดยเฉพาะ CX3 ที่เตี้ยเกินกว่าจะเรียกว่าครอสโอเวอร์ครับ