ระบบนี้มันดียังไงครับ. เห็นคนอยากได้กันจังพอออกรุ่นใหม่ทีก็ถามว่ามีระบบนี้มั้ย
คนรุ่นเก่าแบบผมว่าถุงลมสำคัญกว่าเยอะเลย
ถ้ามีระบบนี้แล้วแพงขึ้นขอเป็นเปลี่ยนเป็นถุงลมรอบคันดีกว่า
ผมก็ไม่รู้ว่าท่านอายุเท่าไร ก็เหมือนยุคก่อนๆที่พวกผู้ใหญ่แม่งถามว่าเล่นสมาร์ทโฟนไปทำไม
เดี๋ยวนี้ติดกว่าเด็ก
เห็นต่างเรื่องการเปรียบเทียบนิดนึง
ถ้าเทียบออปชั่นด้วยกัน (ไม่ใ่ช่อะไรที่คนละรูปแบบ) การยกตัวอย่างสมาร์ทโฟนเทียบกับโทรศัพท์เดิมๆ คงไม่ชัดเจนนะครับ เพราะมันคนละรูปแบบเลย (จริงๆ เอาไปเปรียบเทียบกับรถเครื่องยนต์สันดาปกับรถไฟฟ้าแลดูจะเข้ากว่า)
เรื่องออปชั้่น การให้ความสำคัญแล้วแต่คนชอบเลย อย่างผมไม่เน้นขับทางไกล ก็เลยไม่ได้ต้องการ Adaptive Cruise Control เท่าไร ขนาด Cruise Control ยังไม่ค่อยใช้ (เส้นทางที่ผมเคยขับ ยังไม่มีเส้นไหน ยาว และโล่งพอให้ใช้เลยนะ)
ด้วยความเคารพ
ไม่แน่ใจได้เคยลองใช้Adaptive Cruise Controlหรือยังครับ จริงอยู่Cruise Controlใช้งานจริงไม่ค่อยได้ แต่Adaptive นี้มันใช้งานได้จริงๆ ไม่ต้องมากดปุ่ม cancel,resume หรือsetความเร็วเลย มันแปรผันตามคันหน้า สะดวกมาก และยิ่งAdaptive Cruise Controlรุ่นที่สามารถใช้ได้ที่ความเร็วตั้งแต่0 km/h (Adaptive Cruise Control with queue assistance, Low speed) สามารถใช้ตอนรถติดได้เลยนะครับ ไม่จำกัดว่าต้องไปใช้กับวิ่งทางไกล รถติดที่ค่อยเหยียบคันเร่ง และเบรกบ่อยๆ ระบบนี้ช่วยลดอาการเมื้อยล้าได้มาก จะเร่งเคลื่อนตัวจากหยุดนิ่ง ตามสภาพการจราจรข้างหน้า จนถึงเบรกหยุดเลย ไม่ได้แค่ชลอรถอย่างเดียว และยิ่งรถฝั่งยุโรปนี่ยิ่งก้าวหน้าไปมาก พวงมาลัยสามารถหักเลี้ยวตามคันหน้าได้อีกด้วย (
) หากเป็น Tesla นี่เกือบจะ Autopilot ไม่ต้องขับเองกันเลยทีเดียว
และเชื่ออีกหน่อยก็คงเป็นมาตราฐานในรถยนต์เหมือน พวงมาลัยช่วยผ่อนแรง ถุงลม กระจกไฟฟ้า เป็นต้น