ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังตัดสินใจจะซื้อ Civic รอ Honda Sensing มาก่อนดีไหมครับ  (อ่าน 9574 ครั้ง)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
c-segment คงยาก, เห็นมี mazda3 ที่ใส่ BSM มาให้, คงต้องรอ mazda3  mc ว่าจะใส่ i-active sense มาเพื่อยกมาตรฐานให้รถในกลุ่มนี้เหมือนกับที่ใส่มาใน cx3&cx5
กล้อง มุมอัพ ของ Civic มันดีกว่า ไอ้ BSM (Rear  Vehicle Monitoring.)
ที่แสบตา นะครับในความคิดผม
แต่
mazda3อะ minor เมื่อไร ออฟชั่นน่า มาครบ จริงๆนะ ผมก็เห็นด้วยครับ ^^"

ผมชอบแบบที่คันอื่นๆเป็นมากกว่าครับ มีรถมาก็เตือนเลย ไม่ได้แสบตาอะไรเลย

เปิดกล้องข้างซ้ายได้ข้างเดียว ผมว่าแปลกๆ แลดูเหมือนออๆชั่นไต้หวัน

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
ระบบนี้มันดียังไงครับ. เห็นคนอยากได้กันจังพอออกรุ่นใหม่ทีก็ถามว่ามีระบบนี้มั้ย

คนรุ่นเก่าแบบผมว่าถุงลมสำคัญกว่าเยอะเลย

 ถ้ามีระบบนี้แล้วแพงขึ้นขอเป็นเปลี่ยนเป็นถุงลมรอบคันดีกว่า

ผมก็ไม่รู้ว่าท่านอายุเท่าไร ก็เหมือนยุคก่อนๆที่พวกผู้ใหญ่แม่งถามว่าเล่นสมาร์ทโฟนไปทำไม

เดี๋ยวนี้ติดกว่าเด็ก
เห็นต่างเรื่องการเปรียบเทียบนิดนึง
ถ้าเทียบออปชั่นด้วยกัน (ไม่ใ่ช่อะไรที่คนละรูปแบบ) การยกตัวอย่างสมาร์ทโฟนเทียบกับโทรศัพท์เดิมๆ คงไม่ชัดเจนนะครับ เพราะมันคนละรูปแบบเลย (จริงๆ เอาไปเปรียบเทียบกับรถเครื่องยนต์สันดาปกับรถไฟฟ้าแลดูจะเข้ากว่า)

เรื่องออปชั้่น การให้ความสำคัญแล้วแต่คนชอบเลย อย่างผมไม่เน้นขับทางไกล ก็เลยไม่ได้ต้องการ Adaptive Cruise Control เท่าไร ขนาด Cruise Control ยังไม่ค่อยใช้ (เส้นทางที่ผมเคยขับ ยังไม่มีเส้นไหน ยาว และโล่งพอให้ใช้เลยนะ)

ด้วยความเคารพ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,263
    • อีเมล์
ระบบนี้มันดียังไงครับ. เห็นคนอยากได้กันจังพอออกรุ่นใหม่ทีก็ถามว่ามีระบบนี้มั้ย

คนรุ่นเก่าแบบผมว่าถุงลมสำคัญกว่าเยอะเลย

 ถ้ามีระบบนี้แล้วแพงขึ้นขอเป็นเปลี่ยนเป็นถุงลมรอบคันดีกว่า

ผมก็ไม่รู้ว่าท่านอายุเท่าไร ก็เหมือนยุคก่อนๆที่พวกผู้ใหญ่แม่งถามว่าเล่นสมาร์ทโฟนไปทำไม

เดี๋ยวนี้ติดกว่าเด็ก
ผมก็อายุไม่เท่าไหร่หรอกครับ  ถ้าตามที่ท่านๆอธิบายมาก็เหมือนเตือนในการเปลี่ยนเลน ช่วยชะลอความเร็วอะไรแบบนั้น  ก็พอได้ใช้นะจาก teana มีเตือนการเปลี่ยนเลน

ชอบมั้ยก็เฉยๆครับมีก็ดี ไม่มีก็ไม่ได้ลำบาก  แล้วก็ไม่น่าจะเทียบกับสมาร์ทโฟนได้นะ  เพราะโทรศัพท์เราใช้งานได้หลายด้านและส่วนใหญ่มันจำเป็นต้องใช้

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
ผมว่าคงไม่มามั้งครับ ถ้ามาก็ไปกองอยู่ใน ตัว RS อีก น่าจะบวกเพิ่มไม่ต่ำกว่า 5-7 หมื่นแหละครับ

ออฟไลน์ Gottinho

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ส่วนตัวผมขอเบาะหลังเต็มๆ มาก่อนครับ รับไม่ได้จริงๆ สงสารคนนั่งหลัง

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,384
ผมว่าไม่มาโมเดลนี้หรอก อย่างเห่งอาจให้ smart city break มาให้ตอน minor คิดว่า civic ตัวนี้ minor เต็มที่ก็เพิ่มพวกความคุ้มค่าให้กับตัวล่างๆ ปรับเปลือกกันชนหน้าใหม่ อาจจะใส่ sunroof ให้ในต้วท็อป คิดว่า sensing ที่ accord เพิ่งจะมี civic น่าจะยังไม่ใส่ให้หรอก

ออฟไลน์ iBitter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
ผมว่าไม่มาโมเดลนี้หรอก อย่างเห่งอาจให้ smart city break มาให้ตอน minor คิดว่า civic ตัวนี้ minor เต็มที่ก็เพิ่มพวกความคุ้มค่าให้กับตัวล่างๆ ปรับเปลือกกันชนหน้าใหม่ อาจจะใส่ sunroof ให้ในต้วท็อป คิดว่า sensing ที่ accord เพิ่งจะมี civic น่าจะยังไม่ใส่ให้หรอก

เห็นด้วยเลยครับ
Accord MC  2.4 EL 1.6 ล้าน ยังไม่มีให้เลยครับ

ผมเองก็อยากให้มันใส่มา จริงๆ ระบบ active safety ต่างๆ เนี้ย
ไม่ต้องบังคับ ซื้อ แต่ทำเป็น option เหมือนต่างประเทศ ก็ได้ครับ
คนซื้อตัว E ก็ สามารถเพิ่ม option นี้ได้  :'( :'(
Stay hungry,Stay foolish

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 446
ระบบนี้มันดียังไงครับ. เห็นคนอยากได้กันจังพอออกรุ่นใหม่ทีก็ถามว่ามีระบบนี้มั้ย

คนรุ่นเก่าแบบผมว่าถุงลมสำคัญกว่าเยอะเลย

 ถ้ามีระบบนี้แล้วแพงขึ้นขอเป็นเปลี่ยนเป็นถุงลมรอบคันดีกว่า

ผมก็ไม่รู้ว่าท่านอายุเท่าไร ก็เหมือนยุคก่อนๆที่พวกผู้ใหญ่แม่งถามว่าเล่นสมาร์ทโฟนไปทำไม

เดี๋ยวนี้ติดกว่าเด็ก
เห็นต่างเรื่องการเปรียบเทียบนิดนึง
ถ้าเทียบออปชั่นด้วยกัน (ไม่ใ่ช่อะไรที่คนละรูปแบบ) การยกตัวอย่างสมาร์ทโฟนเทียบกับโทรศัพท์เดิมๆ คงไม่ชัดเจนนะครับ เพราะมันคนละรูปแบบเลย (จริงๆ เอาไปเปรียบเทียบกับรถเครื่องยนต์สันดาปกับรถไฟฟ้าแลดูจะเข้ากว่า)

เรื่องออปชั้่น การให้ความสำคัญแล้วแต่คนชอบเลย อย่างผมไม่เน้นขับทางไกล ก็เลยไม่ได้ต้องการ Adaptive Cruise Control เท่าไร ขนาด Cruise Control ยังไม่ค่อยใช้ (เส้นทางที่ผมเคยขับ ยังไม่มีเส้นไหน ยาว และโล่งพอให้ใช้เลยนะ)

ด้วยความเคารพ

ไม่แน่ใจได้เคยลองใช้Adaptive Cruise Controlหรือยังครับ จริงอยู่Cruise Controlใช้งานจริงไม่ค่อยได้ แต่Adaptive นี้มันใช้งานได้จริงๆ ไม่ต้องมากดปุ่ม cancel,resume หรือsetความเร็วเลย มันแปรผันตามคันหน้า สะดวกมาก และยิ่งAdaptive Cruise Controlรุ่นที่สามารถใช้ได้ที่ความเร็วตั้งแต่0 km/h (Adaptive Cruise Control with queue assistance, Low speed) สามารถใช้ตอนรถติดได้เลยนะครับ ไม่จำกัดว่าต้องไปใช้กับวิ่งทางไกล รถติดที่ค่อยเหยียบคันเร่ง และเบรกบ่อยๆ ระบบนี้ช่วยลดอาการเมื้อยล้าได้มาก จะเร่งเคลื่อนตัวจากหยุดนิ่ง ตามสภาพการจราจรข้างหน้า จนถึงเบรกหยุดเลย ไม่ได้แค่ชลอรถอย่างเดียว และยิ่งรถฝั่งยุโรปนี่ยิ่งก้าวหน้าไปมาก พวงมาลัยสามารถหักเลี้ยวตามคันหน้าได้อีกด้วย () หากเป็น Tesla นี่เกือบจะ Autopilot ไม่ต้องขับเองกันเลยทีเดียว

และเชื่ออีกหน่อยก็คงเป็นมาตราฐานในรถยนต์เหมือน พวงมาลัยช่วยผ่อนแรง ถุงลม กระจกไฟฟ้า เป็นต้น

ออฟไลน์ hug

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
จริง ๆ ก็อยากได้ autopilot ของ tesla นั่นด้วยแหละครับ แต่ให้รอเข้าไทยคงอีกนานโข
เลยว่า Adaptive Cruise Control กับ Lane Keeping Assist ที่มีใน Honda Sensing หรือแม้กระทั่ง i-activesense ของ Mazda ตัวต่างประเทศก็มี
น่าจะช่วยให้การขับรถสภาพแบบการจราจรในไทย ที่ติด ๆ หยุด ๆ วิ่ง ๆ หรือคลานตาม ๆ กันบนทางด่วนได้สบายขึ้นเป็นอย่างมาก

ในไทยที่มีตัวที่ทำได้นานแล้วก็มี Volvo S60 มีแบบ Queue Assist แต่ราคากับค่าบำรุงรักษาเกินมันสูงไปหน่อย ความหวังเลยมาอยู่กับ Honda นี่แหละครับ