ตามอายุครับ
รถเก่าเริ่มหายาก ราคาก็ขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา
เรื่องปั่น มีทุกวงการละครับ รถคนไม่เล่น ราคาก็ถูก พอมีกลุ่มคน(บางกลุ่มที่คิดจะปั่น ซื้อตุนไว้หลายๆ คัน แล้วปั่นรถสวยๆ ออกมาขับโชว์ มา meeting แล้วมาตั้งราคาขาย มันก็ทำให้ราคาขึ้น เป็นเรื่องธรรมดา คนในหรือคนที่มีหรือคนที่บอกว่าเป็น big fan เขายังพูดเต็มปากเลยว่าไม่ได้ปั่นแต่ของซื้อของขายก็ต้องมีกำไร
FD ผมว่าถ้าเทียบรถ 90 อาจจะเป็นตัวเลือกท้ายๆ ที่คนไปจับ Skyline ไม่ไหว พอมามอง Supra ก็เริ่มราคาดีดขึ้น สุดท้ายตัวเลือกก็มี FD กับ Evo ก็แล้วแต่จะเลือก หรือถูกกว่านี้ก็มี Silvia หรือ 180sx-200sx รออยู่อีก
ที่คนเล่นน้อยก็เพราะ RO แล้ว ความจุ๊กจิกและเปาะบางของมัน ทน RO ไม่ไหวหันวางเครื่องอื่นก็เยอะ
แพงขึ้นจริง มันนำโดย supra ก่อนที่กระแสตัวใหม่ไม่โดน ตัวเก่าเลยราคาอัพ แล้วรามมา rx7 กับ gto แต่ไม่ใช่ 90ทุกคัน ดู300zx กับ mr2 สิยังห้าหกแสน
แพงขึ้นจริงแต่ก็แหเอามาขายมากขึ้นด้วยครับ หลายคนเบื่อและได้มาไม่ถึงล้าน นี้คือจังหวะหาทุนสวนโควิด
ลืม Skyline ไปแล้วมั้งครับ เพราะเจ้านี้ราคาไม่เคยต่ำกว่า 2 ล้านเลย ขี้เหร่สุดๆ สภาพเยินๆ ยังมีเป็นล้านกว่าแล้วเลย
Supra จริงๆ มันก็อยู่ในจุดของมัน ราคา 1 ล้าน(+/-) มานานแล้ว แต่คนเอาไปแต่ซิ่ง ทำพัง ทำ drag ทำ drift กันเยอะ หลังๆ เครื่อง 2J ราคากระโดดขึ้นเยอะ เพราะช่วงหนึ่งน้ำมัน 2 ลิตร 100 คนกลุ่มนึงก็ไปหา 1J/2J มาวางติดแก็สวิ่งกัน แต่อาจจะบอกว่าบังเอิญหรือยังไม่รู้ ตัวรถคันค่อนข้างเยอะ พนวกกับเครื่องยนต์ก็เยอะ ราคาเลยไม่ไปไม่แพง
ตอนนี้กระแส Supra มีกลุ่มคน(ไม่กี่กลุ่มหรอก) เอากลับมาทำ "เดิมๆ" เยอะ จะเรียกว่าทำเพื่อปั่นไหม ไม่กล้าบอกแต่ก็ไม่ไกลจากนี้หรอก และคนกลุ่มบางกลุ่มยากมีรถ 90 บอกว่าจับ Skyline ไม่ไหว เลยมาจับ Supra แทน และ กลุ่มที่ชอบ Supra จริงๆ ก็มี และ อยากทำให้มันดูคืนชีพอีกครั้ง
ถามว่าเกี่ยวกับ Supra ใหม่ไหม ผมว่าน้อย(อาจจะมีส่วนนิดหน่อย) เพราะกลุ่มคนเล่นรถเก่า กับ รถใหม่ มันก็มีแบ่งแยกกัน เพราะคนชอบรถเก่า เก็บรถเก่า เขาก็ไม่ค่อยมองรถใหม่ หรือ อาจจะมีทั้งเก่าและใหม่ก็ได้