ผู้เขียน หัวข้อ: วิเคราะห์เครื่อง 2.0L ที่จะมาแทน 1AZ-FE Camry ในอนาคต  (อ่าน 9597 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 ด้วยความสงสัยเรื่องเครื่อง 1AZ-FE ของ Camry 2.0
 เข้าใจว่าจะยังอยู่ได้อีกระยะหนึ่งเท่านั้น อย่างน้อยในช่วงปี 2559 จะคิดภาษีจากมลพิษ ถ้ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็จะทำให้เสียเปรียบเรื่องต้นทุนภาษีที่สูงกว่าคู่แข่ง

 ด้วยเงื่อนไขนี้น่าจะส่งผลให้ Toyota ต้องปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ในพิกัด 2.0L แทนเครื่องรุ่นเก่าอย่าง 1AZ-FE ซักที
   จะเลือกรุ่นอะไรดี
 1. ใช้รหัส AR Dual VVTi ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีขนาด 2.0L เลย ( 1AR 2.7L , 2AR 2.5L ) ถ้าพัฒนาออกมาจริง ก็น่าจะใช้ชื่อว่า 3AR-FE โดยสามารถจับเกียร์ 6AT เหมือนรุ่น 2.5L ได้เลย

 2. ใช้รหัส ZR Dual VVTi ซึ่งพิกัด 2.0L มีอยู่แล้ว
     2.1 3ZR-FE อยู่ใน Corolla จับกับเกียร์ CVT ดูกำลังเครื่องแล้วดูน้อยไปหน่อย เพราะออกแบบมาเพื่อ C-seg มากกว่า
     2.2 3ZR-FAE Valvematic ช่วยเรื่องกำลังให้มากขึ้น ดูๆแล้วพอๆกับ 1AZ เลย ถ้าจะวางจริงๆก็ไม่น่าจะมีปัญหา จับกับเกียร์ CVT เหมือนกัน

  หรือในช่วงเวลาใกล้กว่านั้นอาจจะใส่เกียร์ 6AT มาชนกับเครื่องเดิม 1AZ-FE ไปก่อน

  น่าติดตามดูนะครับ ทุกๆท่านคิดว่าอย่างไรครับ
   

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: วิเคราะห์เครื่อง 2.0L ที่จะมาแทน 1AZ-FE Camry ในอนาคต
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 12:12:06 »
ถ้าเอาความชอบ ชอบ 6AT มากกว่า CVT นะคับ

เพราะงั้นเอาตัวเลือกแรกดีกว่า ;)

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: วิเคราะห์เครื่อง 2.0L ที่จะมาแทน 1AZ-FE Camry ในอนาคต
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 12:24:16 »
ตราบใดที่ยังขายเครื่องโบราณนี้ได้ ก็คงใช้บล๊อคเดิม ถ้า กม บังคับตอนนั้นก็คงปรับปรุงให้รองรับ E85 เพื่อสู้กับแอคคอร์ด เหมือนที่ทำใน อัลติส ถ้าเปลี่ยรบล๊อคใหม่แล้วต้นทุนเพิ่มขึ้นพี่โตคงไม่ใช้วิธีนี้แน่ๆ

ปล จริงๆบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นยุติเครื่องบล๊อคนี้ไปแล้ว แต่พี่ไทยยังจำเป็นต้องขาย ทำให้บริษัทแม่ยอมแต่คงไม่นาน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: วิเคราะห์เครื่อง 2.0L ที่จะมาแทน 1AZ-FE Camry ในอนาคต
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 12:28:34 »
ปี 59 น่าจะมี GDI ได้แล้วนะครับ โตโยต้า >_<

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: วิเคราะห์เครื่อง 2.0L ที่จะมาแทน 1AZ-FE Camry ในอนาคต
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 12:46:20 »
ผมขอแหวกครับ

เป็น เครื่อง 2ZR-FE จูนม้า 145 แรงม้า  แรงบิด 185 นิวตัน / ม. 1.8 เติม E85 ได้ เกียร์ CVT 7 speed แบบเดิม

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: วิเคราะห์เครื่อง 2.0L ที่จะมาแทน 1AZ-FE Camry ในอนาคต
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 13:07:43 »
3ZR-FAE กับเกียร์ 7 speed super cvt-i ตัวเดียวกับ  Toyota Noah ครับ ในเมื่อลากตัวถัง Noah ได้  camry ก็ไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: วิเคราะห์เครื่อง 2.0L ที่จะมาแทน 1AZ-FE Camry ในอนาคต
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 08:15:16 »
CVT โตโยต้า ก็น่าสนครับ

2.0+CVT น่าจะตอบโจทย์คนชอบ D-Segment ที่ไม่เน้นการขับขี่ได้

หรือเครื่องใหม่ พ่วงเกียร 6 AT อาจจะทำให้แคมรี่ 2.0 ขับดีขึ้นผิดหูผิดตา

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: วิเคราะห์เครื่อง 2.0L ที่จะมาแทน 1AZ-FE Camry ในอนาคต
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 10:51:51 »
เอาเครื่อง เกียร์ altis ปัจจุบันก็แหล่มมากๆละครับ