ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอร์ดอ้างยอดตก Focus กับ Ecosport ทำพิษยอดผลิตไม่ได้ตามเป้าถูก BOI ลดสิทธิ์  (อ่าน 9060 ครั้ง)

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
เคยได้ยินว่า Ford จะเอา Ka+ มาเข้าเฟส 2 นะครับผมคิดว่า Demand Ecocar ในไทยยังได้อยู่สังเกตจาก มอไซ พ่อแม่ลูกซ้อน ๔ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยุ่กับกฎหมายไทยด้วยว่าจะเข้มขนาดไหนและการจราจรจะทำให้คนอยากมีรถรึป่าว

Ford เกือบจะดังกับ Fiesta แล้วนะครับ ถ้าไม่ทำร้ายตัวเองด้วยพฤติกรรมของตัวเองซะก่อน
Ka ก็มีสิทธิ์เกิดได้ เพราะคนไม่ได้รังเกียจรถ Ford แต่รังเกียจสิ่งที่มีแต่ปัญหา
แต่มันจะช้าไปรึเปล่า
แล้ว Ford สามารถให้การรับประกันอะไรได้บ้าง ประกันซ่อมเกียร์ เครื่อง และส่วนสำคัญที่มาจาก defect การผลิต
แล้วมีรถสำรองให้ใช้ตลอดแบบนี้ทำได้รึเปล่า รถตายกลางทาง เอารถทดแทนมาให้ แล้วให้ค่าเสียเวลา
สิ่งต่างๆ ที่ลูกค้ากังวลน่าจะจัดการให้หมด ซึ่งถ้าทำรถแบบเน้นคุณภาพจริงๆ ก็จะไม่มีปัญหาที่จะต้องรับผิดชอบแบบนั้นครับ

Ka+ ไม่เห็นแววเลยครับ Fiesta ใหม่ยังแอบมีแววมากกว่าอีกครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เคยได้ยินว่า Ford จะเอา Ka+ มาเข้าเฟส 2 นะครับผมคิดว่า Demand Ecocar ในไทยยังได้อยู่สังเกตจาก มอไซ พ่อแม่ลูกซ้อน ๔ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยุ่กับกฎหมายไทยด้วยว่าจะเข้มขนาดไหนและการจราจรจะทำให้คนอยากมีรถรึป่าว

Ford เกือบจะดังกับ Fiesta แล้วนะครับ ถ้าไม่ทำร้ายตัวเองด้วยพฤติกรรมของตัวเองซะก่อน
Ka ก็มีสิทธิ์เกิดได้ เพราะคนไม่ได้รังเกียจรถ Ford แต่รังเกียจสิ่งที่มีแต่ปัญหา
แต่มันจะช้าไปรึเปล่า
แล้ว Ford สามารถให้การรับประกันอะไรได้บ้าง ประกันซ่อมเกียร์ เครื่อง และส่วนสำคัญที่มาจาก defect การผลิต
แล้วมีรถสำรองให้ใช้ตลอดแบบนี้ทำได้รึเปล่า รถตายกลางทาง เอารถทดแทนมาให้ แล้วให้ค่าเสียเวลา
สิ่งต่างๆ ที่ลูกค้ากังวลน่าจะจัดการให้หมด ซึ่งถ้าทำรถแบบเน้นคุณภาพจริงๆ ก็จะไม่มีปัญหาที่จะต้องรับผิดชอบแบบนั้นครับ

Ka+ ไม่เห็นแววเลยครับ Fiesta ใหม่ยังแอบมีแววมากกว่าอีกครับ

เนี่ยครับ ผมจำได้

สรุปรถใหม่ เปิดตัวในไทย 2558 – 2561 by HLM

"ไม่เพียงเท่านั้น ปี 2016 เรายังต้องจับตาดูว่า Ford จะเอาอย่างไรกับโครงการ ECO Car 
Phase 2 หลังได้รับการอนุมัติจากภาครัฐบาลไทยไปแล้ว แนวโน้มที่เป็นไปได้มากที่สุด มี
2 แนวทาง คือเป็นไปได้ไหมว่า Ford จะจับเอา Fiesta รุ่นต่อไป Full Model Change
ที่มีกำหนดคลอดในไทยช่วงปี 2016 – 2017 ไปเข้าร่วมโครงการ ECO Car Phase 2 
เพราะในปัจจุบันนี้ Fiesta EcoBoost เอง ก็มีเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตร Turbo 125
แรงม้า (PS) ประหยัดน้ำมันถึง 17.9 กิโลเมตร/ลิตร หากแล่นทางไกล นั่นแปลว่าคุณสมบัติ
ของตัวเครื่องยนต์เอง ก็สามารถสอบผ่านมาตรฐาน ECO Car Phase 2 สบายๆแล้ว

แต่ถ้าไม่ Ford ไม่คิดเช่นนั้นละ? เขาจะเหลือทางเลือกอะไรอยู่?

คำตอบก็คือ Ford KA ไงละ!

ก่อนหน้านี้ Ford แสดงความสนใจจะขอเข้าร่วมเป็นผู้ผลิตในโครงการ ECO Car Phase 2
ของรัฐบาลไทย เพื่อให้ได้รับสิทธิพิเศษ ลดหย่อนด้านภาษีต่างๆมากมาย หากต้องนำรถยนต์
ขนาดเล็กกว่า Fiesta มาขายในบ้านเรา

มองไปมองมา ดูเหมือนจะมีแต่ KA นี่ละ ที่เข้าข่ายมากที่สุด เพราะเพิ่งเปิดตัวไปในตลาด
อเมริกาใต้ ตลอดช่วงปี 2014 ที่ผ่านมา  เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก กว่า Fiesta มีทั้ง Sedan
และ Hatchback 5 ประตู วาง เครื่องยนต์ 1,000 – 1,200 ซีซี แม้ว่าจะเป็น KA รุ่นที่ 3
หลังการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1996 แต่ถือว่า ถูกเปลี่ยนแนวคิดการออกแบบจาก รถรุ่นแรก
และรุ่นที่ 2 โดยสิ้นเชิง เพื่อมาเน้นเอาใจตลาดกลุ่มกำลังพัฒนาที่ต้องการรถยนต์ราคาประหยัด
แต่ได้สมรรถนะสมตัว Option ครบๆ และ มีราคาพอจ่ายสบายๆ

หากนำมาประกอบขายที่โรงงานของ Ford ในจังหวัดระยองกันจริงๆ แล้วละก็ คาดว่า KA
เวอร์ชันไทย น่าจะางเครืองยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตร EcoBoost แต่เป็น เวอร์ชันที่ลดความแรง
ลง เน้นการประหยัดน้ำมันมากขึ้น แต่ต้องลดมลพิษ ยิ่งกว่าเดิม และต้องมีอุปกรณ์อำนวยความ
สะดวกมาแบบครบครัน สมราคาขายที่น่าจะตั้งไว้ ตั้งแต่ 450,000 – 600,000 บาท แต่ยัง
ไม่ต้องไปพูดถึงราคา เพราะกว่าจะเปิดตัวได้ในเมืองไทย ก็ต้องรอกันไปถึงปี 2016 เป็นอย่าง
เร็วที่สุด และ 2017 เป็นอย่างช้า แม้ว่า ตลาดอื่นๆ เขาจะเริ่มผลิตขายกันในปีนี้แล้วก็ตาม"

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,424
    • อีเมล์

มันมี เงื่อนไข อยู่อย่างครับ
การทำ Eco car ต้องตั้งไลน์ ใหม่ ลงทุน ค่อนข้างมากครับ
คาดว่า Ford จะใช้ Body และ Tool เก่าไม่ได้นั่นสิ

แต่ผมอยากเห็นมากเลยครับ

Eco car ที่เป็น 1.0 Eco boot

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside

มันมี เงื่อนไข อยู่อย่างครับ
การทำ Eco car ต้องตั้งไลน์ ใหม่ ลงทุน ค่อนข้างมากครับ
คาดว่า Ford จะใช้ Body และ Tool เก่าไม่ได้นั่นสิ

แต่ผมอยากเห็นมากเลยครับ

Eco car ที่เป็น 1.0 Eco boot

จุดนี้ก็น่าสนใจนะครับ Ford มีโอกาสจะสร้าง
Eco car ที่เร็วที่สุดประหยัดที่สุดได้
แล้วหน้ามันคือ Baby Mondeo จริงๆ
เพราะในกลุ่มรถเก๋ง มีแค่ Modeo กับ KA ที่ Full model change จริงๆ
นอกนั้นแปลงหน้าในแบบ Big minor change ทั้งนั้น ช่วง
ปลายฝากระโปรงหน้าเลยยังดูหลิมๆ อยู่ เนื่องจาก Kinetic design เดิม
ทำหน้ารถเป็นทรงลิ่ม


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,424
    • อีเมล์

ผมว่า เฟียสต้า มันดูสวย ลงตัว
แต่ถ้าทำให้มันกลายเป็น 1.0 Eco boot ใช้ภาษี 17 % มันจะเหลือเท่าไหร่

ราคา ฟอร์ด เฟียสต้า Ford Fiesta 5 ประตู 1.4L Style A/T 4 จังหวะ  594,000 บาท
ราคา FORD Fiesta EcoBoost 1.0L Titanium AT 749,000. (4 ประตู)
ราคา ต่างกับ รุ่น ธรรมดา 150,000 บาท
แต่ให้ด้ สิทธิ ภาษี Eco car ก็จะเป็น Eco car ในราคารถ B-Segment ตัว TOP