คำชี้แจงอาจจะไม่ถูกใจผู้ชม แต่อาจจะไม่ใช่ผู้ใช้
ช่างคล้ายคลึงกับบ้านเราเมืองเรายามนี้ ที่มีแนวโน้ม ไม่ว่าอะไรก็ตาม
ที่คนเราเลือกที่จะ..เชื่อ ในสิ่งที่ตัวเองอยากจะเชื่อ(มีใจให้)
และเลือกที่จะ..ไม่เชื่อ ในสิ่งที่ตัวเองไม่อยากเชื่อ(ไม่มีใจ)
..While Cooper said the origin of the fault was "pretty clear" upon initial inspection, the team also carried out further tests of other components to ensure that was the case...
ที่มา
http://www.drive.com.au/motor-news/ford-no-safety-issue-with-everest-20151208-glin7r.html(หัวหน้าแผนกตรวจสอบความปลอดภัยฟอร์ด)Cooper แถลงว่าตรวจพบสาเหตุต้นตอชัดแจ้งตั้งแต่ตรวจครั้งแรก และ ได้ทดสอบอุปกรณ์อื่นๆด้วยเพื่อให้มั่นใจแน่ๆว่าที่เจอมาจากเหตุดังกล่าว...
คนเราที่เลือกจะเชื่อ..ก็จะบอกว่าทีมฟอร์ดตรวจสอบละเอียดเป็นที่พอใจแล้ว คลอบคลุม ทดสอบตัดจากสาเหตุอื่นๆไปแล้ว
คนเราที่เลือกจะไม่เชื่อ...ก็จะบอกว่าไม่เชื่อเพราะเป็นทีมชุดตรวจสอบ ทีมวิศวกรฟอร์ด
บางคนก็เสนอให้หน่วยงานกลางของรัฐบาลหรือหน่วยงานอิสสระ มาตรวจสอบแทน
แต่บางคนก็อาจจะไม่เชื่ออีกเพราะรถมีต้นแบบคิดจากออสเตรเลียอาจเข้าข้างกันได้
(สุดท้ายอาจมีใครพิเรนทร์เสนอให้กรรมการจากบริษัทรถคู่แข่งมาตรวจสอบ..ข้อนี้ล้อเล่นนะครับ
)
แต่อย่างไรก็เรื่องทั้งหมดเป็นปัญหายังอยู่ในขั้นภายใน ที่ไม่ใช่ปัญหาผู้บริโภคประสบเจอ จนหน่วยงานของรัฐต้องเข้าไปตรวจสอบ
คิดว่าถ้าฟอร์ดชี้แจงชัดแจ้งแล้ว ก็คงจบไปแบบนั้น เพราะรถที่ผลิตออกมาขายต่อไปฟอร์ดก็รับผิดชอบตามปกติ
คงไม่ให้มาเกิดปัญญากับผู้บริโภคผู้ใช้ ให้เสียชื่อเสียงหรอกครับ
ส่วนเราแนวๆนักสืบพันทิบ ไม่เห็นหลักฐานข้อเท็จจริง ไม่มีข้อมูลอะไรทั้งสิ้น มีแค่ภาพรถไฟไหม้กับแค่รายละเอียดในข่าว
กับคำอ้างข้อมูลด้านnegativeจากรถรุ่นอื่นๆของฟอร์ด แล้วใช้จินตนาการคาดเดาแบบคนทั่วไปอาจทำให้สับสนไปใหญ่
ถ้าใครยังสงสัยคงต้องไปสอบถามกับฟอร์ดออสเตรเลียโดยตรงจะได้บทสรุปสุดท้ายทีเดียว อาจจะเป็นการยุติธรรมที่สุดครับ