ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อเสียการติดเสกริต รอบคัน+ สปอยเลอร์ มีไหมครับ  (อ่าน 30665 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kalato

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
+เห็นช่วงนี้รถใหม่ มีโปรโมชั่น ติดเสกิร์ต รอบคัน+ สปอยเลอร์หลัง    เยอะมากๆครับ อยากทราบข้อเสีย ครับ ว่าถ้าติดแล้วจะมีผลอะไรบ้าง ครับ   >> มือใหม่ครับ อยากติดเพราะมันสวย แต่ก้อกังวล ใช้ไปนานๆมีผลอะไรหรือไม่ครับ ราคาขายต่อตกมั้ยครับ  ขอบคุณครับ
 ::)

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
ข้อเสียคือ เวลาเจอที่ลูกระนาดสูงๆแล้วครูดครับ

รถผมติดรอบคัน แต่สุดท้ายเอาชิ้นหน้าออกชิ้นนึงเพราะมันขูด ขับไม่ไหวจริงๆ สถานที่แถวบ้านไม่อำนวย

แล้วก็สีมันไม่เหมือนตัวรถแน่ๆ เพราะสีมันจะเพี้ยนนึดนึง ถ้าไม่เพ่งมากก็ดูไม่ออก
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
ส่วนมากจะเป็นไฟเบอร์ข้อเสียคือชนแรงๆแล้วแตกครับ ห้อยร่องแร่งเลย
พวกชุดแต่งแท้ modulo trd อะไรพวกนี้ไม่รู้ไฟเบอร์หรือพลาสติก ถ้าพลาสติกนี่ครูดได้เบื่อเลยครับผมกันชนเดิมครูดข้างใต้บ่อยมากๆเห็นรอยอย่างเดียวแต่มองตรงๆไม่เห็น

ขายต่อราคาไม่แน่แล้วแต่เต้น บางเต้นเค้าก็รับพวกรถแต่งก็ราคาไม่ตกบางเต้นชอบรถเดิมๆ แต่ถ้าแต่งไม่โหดก็ไม่น่าทำราคาตกแต่ไม่น่าได้ตีราคาเพิ่มว่าเป็นของแถมนะ

เคยขับต่างจังหวัดเจอรถติดGT wing ไม่รู้แท้หรือปลอมหรือติดไม่ดีตั้งองศาผิด ลมตีสั่นพับๆเลย เสียวหลุดมาใส่รถเรามากขับแค่120นะนั่น

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ถ้างานดีพวก abs ติดตั้งดีไม่เจาะตัวรถมากนัก ก็โอครับ
ข้อดี คือใส่แล้วดูดีขึ้น
ข้อเสียนี่แล้วแต่ว่าแต่งมายังไง
    ผมยกตัวอย่างรถผมสองคัน
    คันแรกคือ vios 2007 ผมติด trd v3 รอบคัน ระยะห่างจากพื้นสู่งกว่าฝ่ามือนิดเดียว ขับยากครับครูดเป็นว่าเล่น
    คันปัจจุบัน camry 2.0 g extremo ACV41 รอบคันแทบจะเท่ารถที่ไมีใส่เลย ขับง่ายมรกครับ

ส่วนการขายต่อพร้อมตัวรถ เขาไม่คิดค่าชุดแต่งคุณนะครับ จะถอดเก็บหรือจะให้เขาไปราคาขายต่อเท่ากัน
ราคาขายต่อตกไม่ตกมันยุที่รถครับ ชุดแต่งเกี่ยวด้วยน้อยมากๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ต้องระวังตอนจอดริมฟุตบาธครับ บางคันเปิดประตูไม่ได้เพราะมันติด

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,007
การติดตั้ง
ถ้าเป็นของก็อป งานติดตั้งมักห่วย ห่วยมาก-น้อยแล้วแต่ร้าน
ห่วยมาก คือ วิ่งดีๆก็หลุดออกเองได้ เหมือนกระสวยสละออกจากยานแม่ เห็นเองกับตา
ห่วยน้อย คือ อ้าบ้าง เอียงบ้าง แล้วแต่ดวง ตอนติดดึงจนชุ้มกันโคลนอ้า(โดนกับตัว)

งานสี
งานก็อปของพวกนี้ สีจะหลุดร่อนง่ายกว่าปรกติ  ไม่ติดทนเหมือนสีรถโรงงาน โดนหินดิดแล้วหลุดเป็นจุดๆ(ผมขับ 120)
เฉดสี ส่วนมากจะเพื้ยน น้อยร้านที่จะใช้สีโค้ดเดียวกับโรงงาน

ความคงทน
งานก็อปชนเมื่อไหร่ แตกเมื่อนั้น ไม่มีการยึดหยุ่น
พวกสปอยเลอร์สูงๆ โดนแดดแล้วจะย้วย แอ่นลง ดูน่าเกลียด

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


ผมไม่ติดครับ สเกิตอะ เปลี่ยนยกกันชนเลย

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
เวลาลง เวลาขึ้นที่จอดรถครับ โคตรรำคาน โดนอยู่ได้ ต้องขับช้าตลอด

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
บ้านเราโลกที่สาม ถนนประเทศกำลังพัฒนา ดีกว่า อินโด และอินเดียแค่นิดเดียว

ดังนั้นผมไม่หาเรื่องติดสเกริตแน่นอนครับ ถนนหลุมบ่อ ลูกระนาด เต็มไปหมด ใส่มาหาเรื่องชีวิตตนเอง ต้องมาระวังทุกครั้งที่ถนนไม่เรียบ

ไม่ใส่ไปเลยดีกว่า

ส่วนสปอยเลอร์ มันมีพวกมักง่าย ชอบเข็นรถจับหางหลัง เห็นแล้วไม่มีดีกว่าไม่ปวดหัวใจ

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ข้อเสีย=ต้องเพิ่มเงินครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์
รถจะครูดง่ายขึ้นนิดหน่อย เพราะชุดแต่งมักจะยื่นลงต่ำกว่าความสูงปกตินิดหน่อย เลยครูดบ่อย(รถผมไม่ใส่ก็ยังครูดอยู่บ่อยๆ)
หรือถ้าเจอชุดแต่งก็อป อาจไม่คงทน สักพักก็พัง ไม่ก็ประกอบไม่ดี ถ้าร้ายหน่อยก็สีเพี้ยนๆ

บางอันต้องคิดดีๆอย่างสปอยเลอร์ท้าย มักจะติดกาวเอา ถ้ามันหลุด/อยากเอาออก จะยุ่งมากตรงที่มันทิ้งรอยไว้ครับ
เห็นกับตา Altis TRD2011 เอาสปอยเลอร์ท้ายออก ทิ้งรอยไว้อย่างชัดเจน
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
ข้อเสียคือ เวลาเจอที่ลูกระนาดสูงๆแล้วครูดครับ

รถผมติดรอบคัน แต่สุดท้ายเอาชิ้นหน้าออกชิ้นนึงเพราะมันขูด ขับไม่ไหวจริงๆ สถานที่แถวบ้านไม่อำนวย

แล้วก็สีมันไม่เหมือนตัวรถแน่ๆ เพราะสีมันจะเพี้ยนนึดนึง ถ้าไม่เพ่งมากก็ดูไม่ออก

ถ้าสีเพี้ยนเพราะเป็นของปลอมสั่งอู่สีทั่วไปติดให้ครับ  เพื่อนผมทำส่งศูนย์อยู่ครับชุดละ 8000 รอบคัน

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
ข้อเสียคือ เวลาเจอที่ลูกระนาดสูงๆแล้วครูดครับ

รถผมติดรอบคัน แต่สุดท้ายเอาชิ้นหน้าออกชิ้นนึงเพราะมันขูด ขับไม่ไหวจริงๆ สถานที่แถวบ้านไม่อำนวย

แล้วก็สีมันไม่เหมือนตัวรถแน่ๆ เพราะสีมันจะเพี้ยนนึดนึง ถ้าไม่เพ่งมากก็ดูไม่ออก

ถ้าสีเพี้ยนเพราะเป็นของปลอมสั่งอู่สีทั่วไปติดให้ครับ  เพื่อนผมทำส่งศูนย์อยู่ครับชุดละ 8000 รอบคัน

ผมใส่ชุดของ Teana แหละครับ ชุดแต่งของเค้าทีคนใช้เยอะๆนั่นแหละ
รถผมสีเทาม่วงทำยากกว่าปกติ แต่ร้านทำสีเพี้ยนแก้แล้วก็ยังเพี้ยนอยู่
ผมเลยเข็ดละ ต่อไปสั่งงานดิบส่งศูนย์ทำอย่างเดียว ศูนย์ก็เพี้ยนแต่เพี้ยนนิดเดียว มองยากมาก

แต่ร้านทำเพี้ยนผมมองออกเลย = =
นี่ขนาดให้ฝาถังน้ำมันไปด้วยนะ ยังเพี้ยนเลย
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316

ของแถมส่วนใหญ่เป็นของเทียม ของเีทียบ  ทำเลียนแบบ

วิธีการติดตั้ง เท่าที่พบเจอมาคือเจาะรถ  เจาะสดด้วย ไม่ต้องมีลงกันสนิมกันเลย

ระยะยาวตามรอยเจาะมีปัญหาสนิมแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
เป็นรอยง่าย ขับยาก เสียรถ(ต้องเจาะให้เป็นรูเล็กๆ)

อย่างว่าแหละครับ อยากหล่อขึ้นก็ต้องขับยากขึ้น ดูแลยากขึ้น ระวังมากขึ้น

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
ข้อเสียคือ

- ครูดกับลูกระนาดง่ายขึ้น หรือ จอดรถตามทางเท้า ถ้าเล็งพลาดสเกริต์หน้าได้ถูกับขอบปูนแน่ๆ

- ชุดแต่งหลายรุ่นเป็นแบบเจาะตัวถัง นานๆไปสนิมกิน เสียรถเปล่าๆ

- ดูแลรักษายาก มีโอกาสสีเพี้ยน สีปูดได้

ถนนหนทางในประเทศไทยมันห่วยมากครับ ขับเดิมๆดีที่สุด

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ของแท้พวก Modulo TRD มันโอเค ผิวเรียบ เนียน เงา แนบไปกับตัวรถ  ยืดหยุ่นตัวได้ดี ไม่แตกง่าย  

ของก้อบมักจะย่นๆย้วยๆ ผิวเป็นลอนๆ ตามขอบตามมุมอ้าเผยอ หลุดง่าย แต่กง่าย สีด้านๆ แบบนั้นไม่น่าใส่ เหมือนเอาขยะมาปะบนตัวรถ

จะของแท้หรือของก้อปก็ทำให้รถขับยากขึ้นเพราะมันยื่นหน้ายื่นหลังยื่นล่างยื่นข้างทำให้มันมีโอกาศไปครูดสิ่งแวดล้อมต่างบนถนนได้ง่ายขึ้น

ส่วนตัวชอบชิ้นเล็กๆ และไม่ยื่นออกมามากเกินไป  ที่ทำแล้วดูสวยก็คือชุดแต่งของ BENZ AMG Sport หรือ BMW M-Sport แบบนั้นกำลังพอดีไม่มากไม่น้อย ใส่แล้วรถสวยกว่ารุ่นธรรมดาเยอะมาก  มากขนาดทำให้จากเกลียดเป็นชอบได้ เช่น E-Class และ C-Class รุ่นธรรมดากันชนหลิมๆน่าเกลียดมาก รู้สึกไม่น่าสนใจ  แต่พอเป็น AMG Sport เท่านั้นแหละ คนละเรื่องเลย ทำเอาอยากได้เลย  แค่กันชนหน้าหลัง+เสกอร์ต+ล้อ ทำให้มุมมองเปลี่ยนไปได้อย่างแรง

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 600
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าไม่ได้ติดมาจากโรงงานจริงๆ ตัวอย่างเช่น EXตัวtop เทียบกับตัวธรรมดา

อย่าไปเอาเลยครับ

เห็นมาหลายคันละ สีไม่เหมือน(โดยเฉพาะสีขาว) ปิดขอบได้ชุ่ยมากๆ

ยังเคยคิดเลยว่า ถ้าโดนแถมมาแบบนี้คงเซ็งสุดๆ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
ผมใส่ไปเดือนเดียว ถอดขายครับ วิ่งไม่ไหว เตี้ยเกิน โหลดเลยดีกว่า โหลดสุดก็ยังไม่เตี้ยเท่าติดสเกริต เท่ห์กว่านะ อิอิ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ใต้กันชนหน้าผมติด Rubber Rib ยืดหยุ่นได้ กันไม่ใหเท้องกันชนเป็นรอยด้วย เวลาครูด...