เรื่องการโฆษณา ที่ไม่แสดงส่วนที่หลายคนมองว่า น่าจะนำเสนอ อย่างเช่น เรื่องความประหยัดและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์
อาจเป็นเพราะการเมืองภายใน Nissan เองด้วย ที่มีความรู้สึกไม่ต้องการทำให้ Renault ได้รับการยอมรับภายในองค์กรให้มากขึ้นทั้งจากภายในและภายนอก นิสสันเอง เพราะนิสสันเองอาจจะแว่วๆ มาก่อนแล้ว Renault อยากควบรวมกับ Nissan ซึ่งตัว Nissan เองไม่อยากไปควบรวมกับ Renault ดังนั้นการทำอะไรที่เป็นการทำให้ภาพลักษณ์ของ Renault ดูดีโดดเด่นขึ้นมาภายใน Nissan หรือต่อกลุ่มคนองค์กรที่เกี่ยวข้องกับ Nissan เองจะเป็นสิ่งที่ Nissan หลีกเลี่ยง อย่างเช่นจะขายรถของ Nissan แต่จะไปชูว่ารถมีเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพดี แรงและประหยัดกว่าเครื่องยนต์เดิม ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่จริงๆเอามาจาก Renault แต่เครื่องเก่าเป็นเครื่อง Nissan นั้นจึงไม่ใช่ที่ Nissan จะพยายามสื่อสารออกไปนะครับ ผมคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องการเมืองนี่แหละครับ ที่ทำให้จึงไม่เห็นมีการแสดงจุดเด่นที่คนส่วนใหญ่มองว่ามันควรมานำเสนอ
แล้วคนในของ Nissan ไม่กลัวบ้างเหรอครับว่าถ้าแยกจาก Renault แล้ว
ไม่ได้เอาของ ๆ เขามาใช้แล้ว กลับไปใช้อะไรๆ ของตัวเองที่ประสิทธิภาพมันสู้ไม่ได้
แล้วจะไม่กลับไปสู่จุดตกอับก่อนที่ Renault เขาเข้ามาช่วยฟื้นฟูเหรอครับ
ในมุมผม ผมนะเขาคงกลัวแหละครับ เพียงแต่อนาคตมันจะไปรถไฟฟ้าแล้วนะครับนั้นคือประเด็นหนึ่ง
และอีกมุมหนึ่ง คุณเห็นคนญุี่ปุ่นไหมครับ ค่านิยมของคนญี่ปุ่นนะ สู้ตายดีกว่าจะ ยอมตกเป็นเบี้ยล่างนะครับ
เห็นไหมเขามี harakiri, kamikaze คนญี่ปุ่นจำนวนหนึ่งยังมีความเป็นชาตินิยมอยู่ ดังนั้นในบางองค์กร
ในญุีปุ่น ลึกนะยังไม่อยากให้บริษัทไปตกเป็นสมบัติของชาติอื่นๆเท่าไรหรอกครับ ถ้าเขายังคิดว่าเขามีโอกาสจะสู้ได้นะครับ