ผู้เขียน หัวข้อ: ภาษีใหม่อีก3ปีข้างหน้าจะส่งผลยังไงกับรถนำเข้าจากยุโรปครับ  (อ่าน 4551 ครั้ง)

ออฟไลน์ ball99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
หลังจากสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้าแล้ว
คิดว่าราคารถนำเข้าจากยุโรปจะเป็นยังไงครับ
ท่านใดพอจะมีข้อมูลมั๊ยครับ
ขออนุญาตไม่คิดถึงตัวแปรเรื่องค่าเงินนะครับ
ถึงตอนนั้นเกรย์จะยังเยอะแยะเหมือนแบบนี้รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
หลังจากสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้าแล้ว
คิดว่าราคารถนำเข้าจากยุโรปจะเป็นยังไงครับ
ท่านใดพอจะมีข้อมูลมั๊ยครับ
ขออนุญาตไม่คิดถึงตัวแปรเรื่องค่าเงินนะครับ
ถึงตอนนั้นเกรย์จะยังเยอะแยะเหมือนแบบนี้รึเปล่าครับ

ผมก็เพิ่งจะทราบ จาก จขกท.นี่แหละ ว่าสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้า

เอาข่าวมาจากไหนครับ

หรือเอามาจากข่าวที่ว่า เราจะเข้า AEC ในปี 2558 ???
ถ้าใช่ ผมว่า คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกมั้งครับ
เพราะ ในอาเซียน ก็ไม่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว
และต้องมาเสียภาษีสรรพสามิตร ในเรทที่พอๆกับรถในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
หลังจากสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้าแล้ว
คิดว่าราคารถนำเข้าจากยุโรปจะเป็นยังไงครับ
ท่านใดพอจะมีข้อมูลมั๊ยครับ
ขออนุญาตไม่คิดถึงตัวแปรเรื่องค่าเงินนะครับ
ถึงตอนนั้นเกรย์จะยังเยอะแยะเหมือนแบบนี้รึเปล่าครับ

ผมก็เพิ่งจะทราบ จาก จขกท.นี่แหละ ว่าสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้า

เอาข่าวมาจากไหนครับ

หรือเอามาจากข่าวที่ว่า เราจะเข้า AEC ในปี 2558 ???
ถ้าใช่ ผมว่า คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกมั้งครับ
เพราะ ในอาเซียน ก็ไม่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว
และต้องมาเสียภาษีสรรพสามิตร ในเรทที่พอๆกับรถในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ

ข่าวนี้ไงคับ

ครม. มีมติเห็นชอบให้ปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เพื่อแก้ไขปัญหาการบิดเบือนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ สร้างความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษีรถยนต์ และเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์

โดยจะเปลี่ยนภาษีสรรพสามิตรถยนต์ทั้งระบบ และจัดเก็บภาษีตามอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นการคิดภาษีจะแบ่งตามประเภทรถยนต์ 7 ประเภท ประกอบด้วย

1. รถยนต์นั่ง และรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 40%

2. รถยนต์นั่งประเภทอี 85 และรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%

3. รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 10%
- ปล่อยก๊าซเกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 20%
- ปล่อยก๊าซเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25% และปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 30%

4. รถยนต์กระบะที่ไม่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 3%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%

5. รถยนต์กระบะที่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 7%

6. รถยนต์นั่งที่มีกระบะ (ดับเบิ้ลแคป) มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 12%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 15%

7. รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี ภาษี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซฯเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%

อย่างไรก็ตาม ครม.เห็นว่า ควรให้มีช่วงระยะเวลาในการปรับตัวของผู้ประกอบการรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2559
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
หลังจากสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้าแล้ว
คิดว่าราคารถนำเข้าจากยุโรปจะเป็นยังไงครับ
ท่านใดพอจะมีข้อมูลมั๊ยครับ
ขออนุญาตไม่คิดถึงตัวแปรเรื่องค่าเงินนะครับ
ถึงตอนนั้นเกรย์จะยังเยอะแยะเหมือนแบบนี้รึเปล่าครับ

ผมก็เพิ่งจะทราบ จาก จขกท.นี่แหละ ว่าสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้า

เอาข่าวมาจากไหนครับ

หรือเอามาจากข่าวที่ว่า เราจะเข้า AEC ในปี 2558 ???
ถ้าใช่ ผมว่า คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกมั้งครับ
เพราะ ในอาเซียน ก็ไม่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว
และต้องมาเสียภาษีสรรพสามิตร ในเรทที่พอๆกับรถในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ

ข่าวนี้ไงคับ

ครม. มีมติเห็นชอบให้ปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เพื่อแก้ไขปัญหาการบิดเบือนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ สร้างความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษีรถยนต์ และเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์

โดยจะเปลี่ยนภาษีสรรพสามิตรถยนต์ทั้งระบบ และจัดเก็บภาษีตามอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นการคิดภาษีจะแบ่งตามประเภทรถยนต์ 7 ประเภท ประกอบด้วย

1. รถยนต์นั่ง และรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 40%

2. รถยนต์นั่งประเภทอี 85 และรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%

3. รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 10%
- ปล่อยก๊าซเกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 20%
- ปล่อยก๊าซเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25% และปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 30%

4. รถยนต์กระบะที่ไม่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 3%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%

5. รถยนต์กระบะที่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 7%

6. รถยนต์นั่งที่มีกระบะ (ดับเบิ้ลแคป) มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 12%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 15%

7. รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี ภาษี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซฯเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%

อย่างไรก็ตาม ครม.เห็นว่า ควรให้มีช่วงระยะเวลาในการปรับตัวของผู้ประกอบการรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2559

ข่าวนี้ นานแล้วนี่ครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆปลายปีที่แล้ว
และก็เคยคุยกันในเวบนี้ไปรอบนึงแล้วมั้งครับ สรุปคร่าวๆว่าเหมือนเดิมเป็นส่วนใหญ่
มีเพิ่มเติมคืออี85 ที่ราคาลดลง แต่ในส่วนอืน เท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ออฟไลน์ Bangkok Infinity X12

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
หลังจากสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้าแล้ว
คิดว่าราคารถนำเข้าจากยุโรปจะเป็นยังไงครับ
ท่านใดพอจะมีข้อมูลมั๊ยครับ
ขออนุญาตไม่คิดถึงตัวแปรเรื่องค่าเงินนะครับ
ถึงตอนนั้นเกรย์จะยังเยอะแยะเหมือนแบบนี้รึเปล่าครับ

ผมก็เพิ่งจะทราบ จาก จขกท.นี่แหละ ว่าสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้า

เอาข่าวมาจากไหนครับ

หรือเอามาจากข่าวที่ว่า เราจะเข้า AEC ในปี 2558 ???
ถ้าใช่ ผมว่า คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกมั้งครับ
เพราะ ในอาเซียน ก็ไม่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว
และต้องมาเสียภาษีสรรพสามิตร ในเรทที่พอๆกับรถในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ

ข่าวนี้ไงคับ

ครม. มีมติเห็นชอบให้ปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เพื่อแก้ไขปัญหาการบิดเบือนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ สร้างความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษีรถยนต์ และเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์

โดยจะเปลี่ยนภาษีสรรพสามิตรถยนต์ทั้งระบบ และจัดเก็บภาษีตามอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นการคิดภาษีจะแบ่งตามประเภทรถยนต์ 7 ประเภท ประกอบด้วย

1. รถยนต์นั่ง และรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 40%

2. รถยนต์นั่งประเภทอี 85 และรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%

3. รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 10%
- ปล่อยก๊าซเกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 20%
- ปล่อยก๊าซเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25% และปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 30%

4. รถยนต์กระบะที่ไม่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 3%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%

5. รถยนต์กระบะที่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 7%

6. รถยนต์นั่งที่มีกระบะ (ดับเบิ้ลแคป) มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 12%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 15%

7. รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี ภาษี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซฯเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%

อย่างไรก็ตาม ครม.เห็นว่า ควรให้มีช่วงระยะเวลาในการปรับตัวของผู้ประกอบการรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2559

ข่าวนี้ นานแล้วนี่ครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆปลายปีที่แล้ว
และก็เคยคุยกันในเวบนี้ไปรอบนึงแล้วมั้งครับ สรุปคร่าวๆว่าเหมือนเดิมเป็นส่วนใหญ่
มีเพิ่มเติมคืออี85 ที่ราคาลดลง แต่ในส่วนอืน เท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ดูรายละเอียดภาษีใหม่แล้ว ผมคิดว่า ในส่วนของกำลังเครื่องยนต์ที่มีเกิน 220 แรงม้า จะต้องเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มอีก ดูเหมือนจะยกเลิกไปแล้วนะครับ
คนเราซื้อรถได้ ควรดูที่ความเร็ว การควบคุม คุณภาพ รอบด้านครับ

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
หลังจากสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้าแล้ว
คิดว่าราคารถนำเข้าจากยุโรปจะเป็นยังไงครับ
ท่านใดพอจะมีข้อมูลมั๊ยครับ
ขออนุญาตไม่คิดถึงตัวแปรเรื่องค่าเงินนะครับ
ถึงตอนนั้นเกรย์จะยังเยอะแยะเหมือนแบบนี้รึเปล่าครับ

ผมก็เพิ่งจะทราบ จาก จขกท.นี่แหละ ว่าสรรพสามิตปรับฐานภาษีใหม่อีก3ปีหน้า

เอาข่าวมาจากไหนครับ

หรือเอามาจากข่าวที่ว่า เราจะเข้า AEC ในปี 2558 ???
ถ้าใช่ ผมว่า คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกมั้งครับ
เพราะ ในอาเซียน ก็ไม่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว
และต้องมาเสียภาษีสรรพสามิตร ในเรทที่พอๆกับรถในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ

ข่าวนี้ไงคับ

ครม. มีมติเห็นชอบให้ปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เพื่อแก้ไขปัญหาการบิดเบือนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ สร้างความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษีรถยนต์ และเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์

โดยจะเปลี่ยนภาษีสรรพสามิตรถยนต์ทั้งระบบ และจัดเก็บภาษีตามอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นการคิดภาษีจะแบ่งตามประเภทรถยนต์ 7 ประเภท ประกอบด้วย

1. รถยนต์นั่ง และรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 40%

2. รถยนต์นั่งประเภทอี 85 และรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 35%

3. รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 10%
- ปล่อยก๊าซเกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 20%
- ปล่อยก๊าซเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25% และปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 30%

4. รถยนต์กระบะที่ไม่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 3%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%

5. รถยนต์กระบะที่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 5%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 7%

6. รถยนต์นั่งที่มีกระบะ (ดับเบิ้ลแคป) มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 12%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 15%

7. รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี ภาษี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซฯเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 30%

อย่างไรก็ตาม ครม.เห็นว่า ควรให้มีช่วงระยะเวลาในการปรับตัวของผู้ประกอบการรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2559

ข่าวนี้ นานแล้วนี่ครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆปลายปีที่แล้ว
และก็เคยคุยกันในเวบนี้ไปรอบนึงแล้วมั้งครับ สรุปคร่าวๆว่าเหมือนเดิมเป็นส่วนใหญ่
มีเพิ่มเติมคืออี85 ที่ราคาลดลง แต่ในส่วนอืน เท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ดูรายละเอียดภาษีใหม่แล้ว ผมคิดว่า ในส่วนของกำลังเครื่องยนต์ที่มีเกิน 220 แรงม้า จะต้องเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มอีก ดูเหมือนจะยกเลิกไปแล้วนะครับ

ถูกต้องครับ ไม่มีแรงม้ามาเกี่ยวแล้ว ซึ่งแต่ก่อนถ้าเกินกว่า 220 แรงม้า ไม่ว่าจะกี่ cc. ก็ตาม โดยสรรพสามิต 50 % หมด

ออฟไลน์ ball99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Ok ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,349
ยังงี้รถยุโรปเครื่องเล็ก ติดหอย มลพิษต่ำๆ ก็หวานสิครับ : )

ออฟไลน์ Ton247

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
ถ้าเป็นแบบนี้ภาพรวมก็คงไม่ต่างจากตอนนี้เท่าไหร่มั้งครับ

ออฟไลน์ gouisoul

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
ผมคิดว่าราคารถเท่าเดิมแต่ แรงม้า 220+ คงเห็นเยอะขึ้น

ออฟไลน์ PorrMacKenna

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
รถรุ่นปกติราคาขึ้นสิครับ เพราะไม่ได้ส่วนลด E20 แล้ว

ส่วนรถแรง เครื่องไม่เกิน 3,000 cc ก็ไม่ต้อง lock ความเร็ว
ภาษีก็ลดลงอีก

น่าจะได้เห็นรถยนต์เครื่องแรง ไม่เกิน 3000 เยอะขึ้นครับ

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
ได้ยินมาว่า รถไฮบริดเกิน 2000 cc ภาษีเพิ่มเท่าตัว แสดงว่าไม่ให้การสนับสนุนรถ hybrid เลย ออกจะดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ได้ยินมาว่า รถไฮบริดเกิน 2000 cc ภาษีเพิ่มเท่าตัว แสดงว่าไม่ให้การสนับสนุนรถ hybrid เลย ออกจะดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
ข่าวจากไหนครับ ในนี้ก็ระบุแล้วนี่นาในข้อ3

3. รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 10%
- ปล่อยก๊าซเกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 20%
- ปล่อยก๊าซเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษี 25% และปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 30%

อันนี้กล่าวถึง3พันซีซีเลยครับ ไม่ทราบว่าอันเก่า(ก่อนหน้านี้)มันเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ยังงี้รถยุโรปเครื่องเล็ก ติดหอย มลพิษต่ำๆ ก็หวานสิครับ : )

+1