ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเป็นคนตั้งคำถามบ้าง - ถามเรื่องอู่ซ่อม Volvo 240 และคำแนะนำอื่นๆครับ  (อ่าน 10066 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เรียนเพื่อนๆผู้อ่าน

ตอนนี้ผมมีสมาชิกในบ้าน เป็น Volvo 240GL ปี 85 ของลุงครับ เนื่องจากผมไม่ค่อยสันทัดเรื่อง Volvo นัก เลยอยากจะถามหน่อยว่านอกจากอู่ธีระ อู่ช่างเจ็กแล้วมีที่ไหนซ่อม Volvo รุ่นเก่าๆได้เก่งบ้างไหมครับ สิ่งที่อยากทำตอนนี้คือ
1. เข็มความเร็วไม่ขึ้น
2. นาฬิกาหน้าปัด เดินบ้าง ตายบ้าง
3. ไฟเตือนคาดเข็มขัดไม่ติด หลอดไฟบางดวงต้องเปลี่ยน (ภายใน)
4. ด้านหลังรถจะมีเสียงดังปุกๆ อาจจะเป็นท่อกระแทก

เนื่องจากรถอายุ 30 ปีแล้ว ผมอยากได้คนที่เวลาซ่อมหรือแกะเกาชิ้นส่วนต่างๆแล้วทะนุถนอมหน่อย ไม่ใช้กำลัง ผมกลัวของมันแตกหักครับ

ขอบคุณครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,266
    • อีเมล์
ตอนสนใจ volvo ผมเข้าไปหาข้อมูลที่นี่ครับ

http://www.volvomania.com/forum/index.php

แต่ตอนนี้ไม่ได้เข้าละเพราะมี project ปลุก lancia อยู่ครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
http://www.skdauto.com/volvo/ นี้ครับลองไปสอบถามดูครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
อู่นอก volvo ราชพฤกษ์  เห็นรุ่นเก่าเข้ากันเยอะ

ออฟไลน์ BOYGOOD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
  คุณแพนสะดวกมาแถว รามอินทรารึเปล่าครับ รู้จัก2 อู่
1 sp ซ.ไมยราบ(ไม่รู้ลี่ชื่อถูกรึเปล่าไม่ได้ไปนาน)
2 อู่ทองสุข ซ.วัชรพล (อู่ประจำ)
      ;)

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
V care ประชาชื่น 33 ครับᅠ

ความทรงจำยังชัดเจน กินโฮกๆ ของผม M/T4จังหวะ กินประมาณ6โล/ลิตร  ท่อไอเสียผุตลอดจนต้องเปลี่ยนเกือบทุกปี กุญแจประตูกะฝาท้ายคนละดอกแถมฝาถังน้ำมันอีกหนึ่งดอกเล็ก  ช่วงล่างแข็งมากกจนตอนเปลี่ยนมาใช้w124เผลอนึกว่าขี่พรม ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2014, 23:16:16 โดย nuntapon.s »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณทุกท่านนะครับ

อู่นั้นจริงๆไม่ต้องใกล้บ้านผมก็ได้ ซ.มัยลาภ(น่าจะสะกดผิดเหมือนกัน) ก็ถือว่าสะดวกดีครับ ไม่ได้ไกลมาก แต่ไม่อยากทิ้งรถ คิดว่างานบางส่วนถ้ามันไม่ได้แพงอะไรมาก ก็จะทำให้ลุงไปก่อนแม้ว่าท้ายสุดแล้วเขาจะขาย ..แต่ก็ไม่แน่ ผมเอามันมานอนอยู่บ้านได้ราว 2 สัปดาห์ละ เหมือนรถมันพยายามสะกดจิตผมยังไงบอกไม่ถูก ปกติเป็นคนใช้รถไม่รักษา พอมาเจอรถอายุ 29 เกือบ 30 ปี เดิมทั้งคัน ล้อเดิม พวงมาลัยเดิม เบาะเดิม ทุกอย่างเดิมและดูเหมือนรถอายุ 15 มากกว่า 29 ปี ทั้งๆที่ลุงไม่รู้จักคาร์แคร์ ล้างรถก็ล้างเอง ไม่ก็ล้างตามร้านธรรมดา 50-80 บาท ภายในก็มีแค่ดูดฝุ่นบ้าง ใช้ผ้าเช็ดบ้าง รักษาด้วยวิธีการแบบชาวบ้านใช้รถเมื่อ 20กว่าปีก่อนในยุคที่คาร์แคร์ไม่ใช่เรื่องปกติ

แล้วผมก็งงมากกับสภาพของมัน นี่บอกเลยว่าหากไม่ติดปัญหาเรื่องที่จอดรถ ผมฮุบไว้เองแล้ว แต่พอไม่มีที่จอด ตอนนี้เลยแค่ขับเล่นไปพลางๆระหว่าง Tiida จอดทำอยู่ร่มเกล้า เรียกว่าขับเพื่อให้สัมผัสความต่างของรถยุคนั้น เก็บไว้เป็นประสบการณ์ แค่นั้นพอ ให้เป็นเจ้าของจริงๆคงไม่เอาอ่ะ..มันอืดไปมากกกกกก ครั้นจะให้วางเครื่อง พอเห็นตัวรถ..ก็วางไม่ลงเหมือนกัน..
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
V care ประชาชื่น 33 ครับᅠ

ความทรงจำยังชัดเจน กินโฮกๆ ของผม M/T4จังหวะ กินประมาณ6โล/ลิตร  ท่อไอเสียผุตลอดจนต้องเปลี่ยนเกือบทุกปี กุญแจประตูกะฝาท้ายคนละดอกแถมฝาถังน้ำมันอีกหนึ่งดอกเล็ก  ช่วงล่างแข็งมากกจนตอนเปลี่ยนมาใช้w124เผลอนึกว่าขี่พรม ;D

ฟังคุณอธิบายแล้วมันใช่เลย ใช่แบบเป๊ะๆ นี่ผมเติม 95 ไปเต็มถัง เพิ่งวิ่งไปราว 55 โล น้ำมันหายไปเกือบ 1/4 แล้ว กุญแจรถมาเป็นพวง ผมเจอครั้งแรกตกใจเลย มันจะไขอะไรกันเยอะแยะวะมีกุญแจประตูกับสตาร์ท มีกุญแจฝาท้าย และก็มีดอกขับเสาอากาศ..(ไม่แน่ใจ ลุงบอก แต่ผมยังไม่รู้เลยมันใช้ยังไง) ส่วนฝาถังน้ำมันผมไม่ได้สังเกตว่าดอกไหนหน้าตายังไง แค่ขับเข้าปั๊มไปเติม ก็เปิดฝาเติมได้ปกติเลยไม่ได้สังเกต

ช่วงล่างแข็งนี่ใช่เลย แล้วมันแข็งแบบอธิบายยากด้วย คนไม่เคยขับคงบอกว่ามันต้องนุ่มๆยานๆยวบๆ แต่คันนี้ลุงยืนยันว่าใช้โช้คตามสเป็คตรงรุ่น มันแข็งแบบตึงตังครับ วิ่งบนถนนขรุขระนี่ยังกะใส่โช้คสปอร์ตมาเลย แต่พอสลาลอมเล่น ดันยวบเหมือนรถบ้านทั่วไป เอากะมันสิ ไม่ต้องเทียบกับ 124 ก็ได้ เทียบกับ 123 หรือ E28 ก็สู้ไม่ได้ทั้งในเรื่องความนุ่มสบายและความมั่นคง

คันนี้ที่ผมใช้อยู่ เข็มความเร็วไม่มี วัดรอบก็ไม่มี ประสาทกินมากครับสำหรับคนที่ประสาทไม่ไว ฟังเสียงเครื่องกับแรงดึงไม่ค่อยเป็น ผมมันคนประเภทชอบดูวัดรอบดูความเร็วตลอด พอไม่มีทั้งสองอย่างก็เหมือนขับด้วยประสาทสัมผัสล้วนๆ เกร็งมาก แต่ตอนหลังนึกขึ้นได้ว่า GPS ในโทรศัพท์ก็ช่วยได้นี่หว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
แนะนำซอยมัยลาภครับ จะมีอู่วอลโว่ของช่างน้อย เป็นช่างจากศูนย์วอลโว่เก่า เวลามีรถเก่าๆเอาเข้าศูนย์ ศูนย์ก็จะส่งต่อให้แกซ่อมประจำ


ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
V care ประชาชื่น 33 ครับᅠ

ความทรงจำยังชัดเจน กินโฮกๆ ของผม M/T4จังหวะ กินประมาณ6โล/ลิตร  ท่อไอเสียผุตลอดจนต้องเปลี่ยนเกือบทุกปี กุญแจประตูกะฝาท้ายคนละดอกแถมฝาถังน้ำมันอีกหนึ่งดอกเล็ก  ช่วงล่างแข็งมากกจนตอนเปลี่ยนมาใช้w124เผลอนึกว่าขี่พรม ;D

ฟังคุณอธิบายแล้วมันใช่เลย ใช่แบบเป๊ะๆ นี่ผมเติม 95 ไปเต็มถัง เพิ่งวิ่งไปราว 55 โล น้ำมันหายไปเกือบ 1/4 แล้ว กุญแจรถมาเป็นพวง ผมเจอครั้งแรกตกใจเลย มันจะไขอะไรกันเยอะแยะวะมีกุญแจประตูกับสตาร์ท มีกุญแจฝาท้าย และก็มีดอกขับเสาอากาศ..(ไม่แน่ใจ ลุงบอก แต่ผมยังไม่รู้เลยมันใช้ยังไง) ส่วนฝาถังน้ำมันผมไม่ได้สังเกตว่าดอกไหนหน้าตายังไง แค่ขับเข้าปั๊มไปเติม ก็เปิดฝาเติมได้ปกติเลยไม่ได้สังเกต

ช่วงล่างแข็งนี่ใช่เลย แล้วมันแข็งแบบอธิบายยากด้วย คนไม่เคยขับคงบอกว่ามันต้องนุ่มๆยานๆยวบๆ แต่คันนี้ลุงยืนยันว่าใช้โช้คตามสเป็คตรงรุ่น มันแข็งแบบตึงตังครับ วิ่งบนถนนขรุขระนี่ยังกะใส่โช้คสปอร์ตมาเลย แต่พอสลาลอมเล่น ดันยวบเหมือนรถบ้านทั่วไป เอากะมันสิ ไม่ต้องเทียบกับ 124 ก็ได้ เทียบกับ 123 หรือ E28 ก็สู้ไม่ได้ทั้งในเรื่องความนุ่มสบายและความมั่นคง

คันนี้ที่ผมใช้อยู่ เข็มความเร็วไม่มี วัดรอบก็ไม่มี ประสาทกินมากครับสำหรับคนที่ประสาทไม่ไว ฟังเสียงเครื่องกับแรงดึงไม่ค่อยเป็น ผมมันคนประเภทชอบดูวัดรอบดูความเร็วตลอด พอไม่มีทั้งสองอย่างก็เหมือนขับด้วยประสาทสัมผัสล้วนๆ เกร็งมาก แต่ตอนหลังนึกขึ้นได้ว่า GPS ในโทรศัพท์ก็ช่วยได้นี่หว่า
ยิ่งพูดก็ยิ่งคิดถึง เพราะมันเป็นรถคันแรกจริงๆในชีวิตผมเพราะเกิดมาก็เจอมันแล้ว คุณพ่อได้ต่อมาจากคุณลุงตอนช่วงผมเกิดพอดี  ตอนนั้นที่บ้านใช้โคโรน่าRT100อยู่เลยยกให้อาต่อไปอย่างด่วนๆเพราะวอลโว่ป้ายแดงตอนนั้น 880,000 ส่วนโคโรน่า 130,000 ราคาต่างกันเจ็ดเท่า ;D

เรื่องน้ำมันนี่หายห่วงจริงๆ ตอนปี1980 วิกฤติน้ำมันครั้งแรกนี่พ่อผมถึงกะต้องนั่งรถเมล์ไปทำงานเพราะเติมไม่ไหวจริงๆ เท่าที่ฟังมาเห็นบอกว่าลิตรละสิบกว่าบาท ถ้าเป็นค่าเงินสมัยนี้คงเฉยๆแต่นี่มันย้อนหลังไปร่วมสามสิบสี่สิบปีราคานี้ถือว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

เรื่องเด่นๆอย่างอื่นก็คงมีเรื่องความแข็งนี่แหละรถผมเป็น244รุ่นบิ๊กบัมเพอร์กันชนเหล็กกล้าขลิบยางอย่างหนา  ตอนหัดขับรถใหม่ๆเผลอถอยไปจิ้มL200มั้งบี้เลย ไอ้รถเรานี่ไม่มีแม้แต่รอย พอเป็นรุ่นหลังๆก็เป็นไฟเบอร์ไปแล้ว   มีเข็มขัดนิรภัยสามจุดสี่ตำแหน่งพร้อมไฟเตือนให้คาดเข็มขัด  หมอนรองศรีษะครบทุกตำแหน่ง  กระจกมองหลังตัดแสง  เบาะคนขับมีดันหลังมือหมุนแถมบางรุ่นเบาะรองนั่งมีปรับยกรองต้นขาได้ด้วย. อุปกรณ์พื้นฐานพวกนี้ไม่ต้องไปหาในรถอื่นในยุคไล่ๆกันนะครับหาไม่เจอหรอก  ผ้ายางรองพื้นเป็นแบบกะบะขึ้นรูปเอาเป็ปซี่ขวดสองลิตรเทใส่นี่ผมว่าไม่มีล้นไม่มีรั่ว  ถ้าเป็นGLTนี่เข็มอะไรต่ออะไรนี่พราวเต็มหน้าปัดไปหมด เบาะกำมะหยี่กระจกไฟฟ้าเซ็นทรัลล็อค แถมมีห้าเกียร์โดยเกียร์ห้าเป็นโอเวอร์ไดร์แต่ต้องกดปุ่มเอาคือเข้าเกียร์สี่แล้วพอความเร็วได้ก็กดปุ่มบนหัวเกียร์รอบเครื่องก็จะตกลงมาอีกนิสสนึงพอให้ใจชื้น ;D

จนถึงวันนี้นับได้เกือบยี่สิบปีแล้วที่ผมปล่อยมันออกไปแต่บอกตรงๆว่าผมยังมองหามันอยู่ตลอด คอยเปิดเว็ปดูว่ามีใครเอามาปล่อยมั๊ย  ขับรถผ่านเต็นท์ก็คอยชำเลืองมอง. คิดอยู่ตลอดว่าถ้ามีโอกาสเจอซี้เก่าจะเก็บมาบูรณะเข้าพิพิธภัณฑ์คู่กะW124ว่าจะทำห้องติดแอร์ให้อยู่กันเลยทีเดียว555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2014, 02:06:09 โดย nuntapon.s »

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์
"...เดิมทั้งคัน ล้อเดิม พวงมาลัยเดิม เบาะเดิม ทุกอย่างเดิมและดูเหมือนรถอายุ 15 มากกว่า 29 ปี ทั้งๆที่ลุงไม่รู้จักคาร์แคร์ ล้างรถก็ล้างเอง ไม่ก็ล้างตามร้านธรรมดา 50-80 บาท ภายในก็มีแค่ดูดฝุ่นบ้าง ใช้ผ้าเช็ดบ้าง รักษาด้วยวิธีการแบบชาวบ้านใช้รถเมื่อ 20 กว่าปีก่อนในยุคที่คาร์แคร์ไม่ใช่เรื่องปกติ
...ครั้นจะให้วางเครื่อง พอเห็นตัวรถ..ก็วางไม่ลงเหมือนกัน.."

อารมณ์นี้เลยครับ ที่บ้านผมก็มี 740 เกียร์ธรรมดา
ช่างที่ศูนย์วอลโว่เชียร์ให้ไปเปลี่ยนเครื่องเป็นโตโยต้า และติดแก็ส LPG --ทำใจไม่ลงจริงๆ
ที่เคยเปลี่ยนก็มี คาบูเรเตอร์ เป็นยี่ห้อมิตซูบิชิ คอมเพรสเซอร์แอร์ ยี่ห้อ sanden เพราะอะไหล่แท้ราคาค่อนข้างแพง
รูปทรงทื่อๆ ของมันก็มีพลังบางอย่างที่ชวนให้หลงใหล
ว่ากันว่ารถแต่งหาง่าย รถเดิมๆ หายาก

 

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เห็นคุณนันทพรคิดถึงมาก
ผมลงรูปให้หายคิดถึงแล้วกันนะครับ ไม่รู้ว่าเหมือนรถคุณนันทพรหรือเปล่า คันนี้มันเป็นเครื่อง 2.0 ครับ รถประกอบสวีเดน วางโทรศัพท์ไว้บนหน้าปัด กระแทกเกียร์ 1ออกโทรศัทพ์อยู่ที่เดิม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
รุ่นนี้เคยนั่งรถเพื่อน(ซึ่งรับมรดกจากพ่อมาอีกที) สมัยเรียนมหาลัย ความรู้สึกเหมือนนั่งรถถัง

ข้างในมันกว้างแบบโหวงเหวงนะผมว่า เพราะเทียบกับรถปัจจุบัน ที่ใส่นู่นนี่นั่นมาให้เยอะแยะ

วันไหนเห็นเพื่อนมันกินข้าวประหยัดๆ หน่อย รู้เลยว่าเพิ่งเติมน้ำมันมา  ;D
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
เห็นคุณนันทพรคิดถึงมาก
ผมลงรูปให้หายคิดถึงแล้วกันนะครับ ไม่รู้ว่าเหมือนรถคุณนันทพรหรือเปล่า คันนี้มันเป็นเครื่อง 2.0 ครับ รถประกอบสวีเดน วางโทรศัพท์ไว้บนหน้าปัด กระแทกเกียร์ 1ออกโทรศัทพ์อยู่ที่เดิม

ขายเลยมั๊ยครับคุณแพน  จะได้ไม่ต้องไปตามซ่อม. ถ้าตัวถังสวยจริงราคาไม่เกินปัญญาผม ผมรับไว้เอง

ถ้าวันนี้ยังไม่ตัดสินใจใส่ชื่อผมไว้ในลิสท์เลยละกัน555

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ผมมี wiring diagrams น่าจะส่งให้ทาง e-mail ได้ครับ

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
โอว... ฟังคุณแพนเล่าแล้วเห็นภาพ

เฟียตผมน่าจะประหยัดกว่าพอสมควรน่ะครับนี่ ก็อย่างว่าน่ะครับ แรงม้าใกล้ๆ กัน แต่น้ำหนักตัวนี่ห่างกันน่าดู  :)

รถผมเข้าเกียร์หนึ่งเหยียบนี่พอจะกระชากมือถือตกได้น่ะครับ

แต่อารมณ์ช่วงล่างแบบ torsion สมัยก่อนนี่มันคงเป็นแบบนี้จริงๆ คือแบบเจอรอยต่อมันกระด้างอ่ะ  แต่เลี้ยวแรงๆ นี่่ยวบเลย 55
ให้ผมเดาโช้คสปริงมันคงกระด้างหน่อยเพราะมีอายุบ้างแล้ว ส่วนยวบนี่น่าจะเพราะน้ำหนักตัวส่วนใหญ่เลยครับ
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
วันนี้ผมก็เอาไปวิ่งเล่นมาครับ น้ำมันครึ่งถังไว้ได้ราว 120-150 โลไม่เกินนั้น กินพอๆกับ NX ผมสมัยเป็นกล่อง F-Con เลย ส่วนเรื่องขายไม่ขาย ผมขอไม่พูดตรงนี้กันเพราะถือว่าจะผิดกฏที่ตัวเองตั้งครับ เรามาพูดตรงนี้เอาประสบการณ์ที่เจอ เอาคำแนะนำเรื่องอู่ มาคุยกันแบบคอรถเก่าดีกว่าครับ เพราะดีไม่ดี หากหาที่จอดได้ผมนี่ล่ะจะเก็บมันไว้เอง แล้วก็หาเรื่องทำอะไรแผลงๆกับมัน ผมนั่งดู Youtube ก่อนหลับประจำ เห็นฝรั่งทำ 240 เล่นแล้วคันมาก ขอบอก

เจออีกปัญหานึงวันนี้ที่ฝนตกหนัก น้ำรั่วที่กระจกหน้าครับ มันหยดลงผ้ายางเลย ผมเอานิ้วไปแหย่ตรงมุมขวาล่างของบานกระจกหน้า นิ้วเปียกครับ อันนี้สงสัยซิลิโคน 30 ปีจะถึงคราลาโลกละ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ xxxxxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
ถ้าช่างที่ทำ Volvo 2 เก่าๆ แบบเครื่องยนต์ ภายใน แบบโอเค ผมแนะนำช่างเสน่ห์ อ่อนนุชนะครับ ลองดูครับ  ;D

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
จัดแบบนี้เลยครับ sleeper สุด ๆๆ   

(แต่ต้องติดฟิล์มทึบๆไม่ให้เห็น roll bar นะฮะ );D ;D ;D







เครดิตครับ https://www.facebook.com/groups/volvosweden/permalink/734347133316055/

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
พึ่งรู้ว่าพี่แพนมี 240 ด้วย (ผมก็ยังมีอยู่ แถมเป็นรถคันแรกที่ได้ขับจริงๆ อีก) ของผมเป็น 5sp เดิมจากโรงงาน (เพราะเป็นตัว turbo แต่เครื่องลาโลกไปแล้ว)

เรื่องอู่ พี่ๆ เขาชิงตอบไปแล้วสิ (ฮา) แต่เรื่องอะไหล่เล็กๆ พอแนะได้
เรื่องนาฬิกา ของพี่แพนคงเป็นนาฬิกาใหญ่ในหน้าปัทม์ แนะนำลองค้นดูว่ามีใครขายทั้งชุดไหม ช่วยได้เยอะ ยังพอมีเซียงกงอยู่บ้าง (แต่ต้องเดินบ่อยนะพี่ ไม่ก็ต้องค้นในเว็บคลับวอลโว่เอา)
เรื่องช่วงล่าง ลงทุนเก็บเงินสั่งนอกดีกว่าครับ เอาของ IPD เขาทำกันเยอะ มีเหล็กกันโคลงที่เบอร์ใหญ่กว่าครับ (หรือจะเอา Heico ก็ได้นะครับ ถ้างบถึง เจ้านี้เขาบูรณะ 240 ตัวแข่ง)

ตอนนี้ยังมีเครื่อง 16v ของ 740 ที่ว่าจะเอามาใส่ จนป่านนี้ก็ยังกองให้ฝุ่นเกาะอยู่เลย ;w;
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ DCY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21

แนะนำ อู่ ซ่อม volvo

Fix33 รามอินทรา 33

https://www.facebook.com/Fix33

https://www.facebook.com/f33performance

https://www.facebook.com/autofix.ramintra

เสน่ห์ วอลโว่

https://www.facebook.com/%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B9%8C-%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%82%E0%B8%A7%E0%B9%88-433569083458301/

ปัจจุบันเพื่อนๆที่ใช้ วอลโว่ ปรึกษา แบ่งปันข้อมูลต่างๆ กันได้ที่

VolvoClub Thailand ห้ามซื้อ-ขายฝ่าฝืนบล็อก Selling/Buying is prohibited

https://www.facebook.com/groups/182701241765757/

VOLVO CREW THAILAND

https://www.facebook.com/groups/458865817545629/

VOLVO จะได้ ออฟชั่น เน้นด้านคุณภาพชีวิตที่ดี สุขภาพ และ หนึ่งในรถที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดในโลก รถดี ภูมิฐาน เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวชัดเจนครับ

ขอบคุณครับ