ผู้เขียน หัวข้อ: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"  (อ่าน 10106 ครั้ง)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 00:17:42 »
ออกตัวก่อนว่า ผมไม่ได้มีเจตนาจะตั้งคำถามกวนประสาทหรือลบหลู่ใครนะครับ ถ้าไม่ถูกใจต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้

เวลาเราคุยกันถึงเรื่องรถ มักจะได้ยินกันบ่อยๆว่ารถคันนั้นอืด รถคันนี้ไม่พุ่ง หรือเครื่องไม่แรงบ้างอะไรบ้าง
อย่างบางคำถามที่มีคนมาถามเรื่องรถสักคัน บางความเห็นบอกว่าเครื่องอืด บางความเห็นบอกว่าโอเค ผมว่าคนที่ถามก็คงงงๆว่าตกลงมันยังไงแน่

จึงอยากจะทราบความเห็นของแต่ละท่านครับ ว่ามีเกณท์ในใจอย่างไรที่จะตัดสินว่ารถคันไหนอืด รถคันไหนเร่งดี เทียบกับมาตรฐานของเวปนี้ก็ได้ครับที่มักจะเทสอัตราเร่ง 0-100 และ 80-120 ของรถแต่ละรุ่นไว้
ส่วนตัวความเห็นผม รถที่ไว้ใช้งานปกติ 0-100 ไม่ต่ำกว่า 14 วินาทีก็ใช้ได้แล้ว (เอาเข้าจริงเวลาออกตัวตอนรถติดๆหรือไฟเขียว ก็ไม่ได้จำเป็นต้องกดคันเร่งเต็ม)

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,588
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 00:22:55 »

 แล้วแต่คนที่ต้องการอัตราเร่ง 

 บางคน eco car  ยังเหลือ   มันแล้วแต่คนขับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 00:26:04 »
มันตอบยากคับคันไหนแรง คันไหนอืด ตัวเลขอาจบอกได้
แต่ feeling ของคนขับต่างหากที่จะเป็นตัวบอก รถคันนั้น ใช่สำหรับคุณเองหรือไม่

รถบางคัน ตัวเลข 0-100 80-120 มาไว แต่ขับแล้ว รู้สึกไม่ใช่
รถบางคัน ตัวเลข 0-100 80-120 กลางๆ แต่ขับแล้ว มันใช่ ขับสนุก

จะซื้อรถ ต้องลอง ด้วยตัวเองคับ

ออฟไลน์ tpc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 00:28:06 »
ถึงตาย ถ้าแซงไม้พ้น

14วิท่านว่าคือทางเรียบไหมครับ
เพราะถ้าบรรทุกคนหรือของเยอะ
หรื่อขึ้นเขา
จะเวลามากกว่านี้เยอะ
ยุคนี้รถพ่วงยาวมาก
แซงยากด้วย

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 00:35:43 »
ถึงตาย ถ้าแซงไม้พ้น

14วิท่านว่าคือทางเรียบไหมครับ
เพราะถ้าบรรทุกคนหรือของเยอะ
หรื่อขึ้นเขา
จะเวลามากกว่านี้เยอะ
ยุคนี้รถพ่วงยาวมาก
แซงยากด้วย

เรื่อง 14 วินาที เป็นความเห็นส่วนตัวครับ ไม่ได้หมายถึงข้อเท็จจริงใดๆ (ที่จริงผมพูดถึง 0-100 ครับ ไม่ได้หมายถึงแซงรถบรรทุกแล้วต้องใช้เวลา 14 วินาที)
ส่วนตัวผมขับรถไม่เร็ว เวลาขับทางต่างจังหวัดถนน 2 เลนสวนกัน ผมจะรอให้รถว่างจริงๆถึงขับแซงกัน ซึ่งบางทีก็ไม่ถึงกับต้องกดคันเร่งเต็มด้วยซ้ำไป

แต่ผมก็ไม่แย้งนะครับ ส่วนหนึ่งก็เห็นด้วยว่าอัตราเร่งของรถมันช่วยให้เราขับขี่ได้ง่ายขึ้น กะจังหวะง่ายขึ้น

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 01:11:54 »
0-100 ต่ำกว่า 12วิ 80-120 ต่ำกว่า 9วิ ไม่อืดสำหรับกระบะ
0-100 ต่ำกว่า 11วิ 80-120 ต่ำกว่า 8วิ ไม่อืดสำหรับรถเก๋ง
  อันนี้มาตรฐานผม :-*

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 01:16:05 »
ในชีวิตจริง อัตราเร่งที่มี ก็ไว้สำหรับเรียกใช้ในยามจำเป็นเท่านั้นล่ะครับ

สำหรับผม ยึดเอาตัวเลขเป็นหลักครับ เร็ว คือ เร็ว  ความรู้สึกที่ได้ว่าดึงไหมสนุกไหม ถือ เป็นรอง เพราะปกติก็ไปเรื่อยๆ

เพราะในความเป็นจริง เมื่อต้องการใช้เวลาคับขัน ต้องการเร็วเพื่อรอด

อีกข้อ เพราะรับได้กับความเรียบ และ ต่อเนื่องของ CVT ครับ

ส่วนตัว ถ้าทุกอย่างไปด้วยกันได้ ขอคันที่ 0-100 ต่ำกว่า 10 วิ , 80-120 ขอต่ำกว่า 7.5 วิ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 01:47:01 »
ก็แล้วแต่ละบุคคลเลยครับ ยืดเยื้อไป น่าจะมีมาม่า แค่นี้ก็เริ่มมีละ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 02:17:31 »
สำหรับผม พวกEcocar ล้อเกิน15 เกียร์ออโต้ ผมถือว่าอืดนะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 03:44:44 »
รถดีเซลคอมมอลเรล แบบยุคแรกๆ 0-100  15 วินาที ใช้มานานก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ วิ่งถนนเลนสวนบ่อยๆก็แซงได้ปกติ ของแบบนี้อยู่ที่คนมากกว่าครับ
พวกแรงๆแซงโง่ๆมีเยอะแยะครับ และพวกไม่แรงแซงโง่ๆก็มีเช่นกัน ผมว่าอยู่ที่คนมากกว่ารถ

ลงใต้ลองมาวิ่งเส้น กระบี่-พังงา หรือ กระบี่-ตรัง เมื่อก่อนที่ทำสี่เลนยังไม่มากถึงปัจจุบันนี้ ก็ใช้ชีวิตกับรถที่อัตราเร่งที่แย่ๆได้เหลือๆครับ บางทีเอาขึ้นมาเที่ยวเหนือ เส้นจอมทอง ดอยอินทนนท์ ก็แซงมาได้ตลอดทาง ไม่เห็นต้องอะไรมากถ้ารู้จักรถตัวเองมากพอ

ที่ห่วงคือเบรกมากกว่า ขับเร็วๆแซงบ่อยๆแล้วเบรกเฟด สนุกแน่นอน เคยครั้งนึงมาเร็ว แล้วแซงซ้าย เพราะพวกแช่เยอะ แต่ดันมีกระบะขนของออกมาไม่ดูเลย เบรกเต็มเท้า แต่รถเบรกเฟด แต่ดีมีช่องเข้าได้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 04:06:27 »
รถหลายคัน ตัวเลข 0-100 ไม่สวย แต่ความรู้สึกเหมือนแรง เช่น Hyundai H1 และรถ PPV ทั้งหลาย

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 07:09:06 »
0-100 12 วิ
80-120 9  วิ
พอแล้วสำหรับผม
แต่หลาย ๆ คัน อัตราเร่งพอ ๆ กัน ขับขี่ไม่เหมือนกัน  ยังไงรถที่ใหญ่กว่าจะขับสบายกว่า  b segment เครื่อง 1500 อัตราเร่งดีพอ ๆ กับ c segment   แต่เวลาเดินทางไกล  ต้องเร่งแซง  ยังไงก็รู้สึกว่าเครื่องใหญ่ทำได้ดีกว่า  อาจจะเป็นเพราะการทดสอบ 0-100 80-120 ก็อาจจะบอกได้ไม่หมด

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,975
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 07:13:46 »
ผมกลับมองว่าเอาไปใช้แบบไหนมากกว่า 

อย่าง Spece Wagon หลายคนไม่อืด  เอาจริงบรรทุก 4 โคตรอืด แต่มันรถครอบครัว ไม่มีปัญหา

หรือ D-Segment 2.0 นั่ง 4 คน ขับทางไกลสบายนั่งสบาย แต่อืดมาก แบบนี้ผมว่าไม่ค่อยโอเค 

Eco car อัตราเร่งเหมาะกับในเมือง พอแบกซัก 3 คนออก ตจว  อืดมาก       

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 07:20:32 »
คำถามไม่เจาะจง  มันเลยฟุ้งกันได้นะครับ
คำว่า "อืด" มันควรมีคำขยายต่อว่า  "เทียบ"กับอะไร
 สถาณการไหน

ดังนั้นตฝคนเลยตอบจากประสบการตนเอง ซึ่งหลากหลาย

และผมจะขอแสดงความเห็นในมุมมองผมละกันว่า

//สถานการณ์ที่1//
    ในสถานการณรถติดๆใน กทม
         รถอีโค่คาก้อไม่อืดครับ ไม่มีเหตที่ต้องเร่งอะไรมากมาย ออกตัวไฟแดงก้อเจอมอไซ  ดังนั้นไม่มีรถรุ่นไหนมี่อืดนะ 

//สถานการณ์2//
    วิ่งต่างจังหวัดระหว่างเมือง  มอเตอเวย
    สำหรับการขับขี่คนเดียวแบบผม  ต้องc ,d segเครื่อง2000ขึ้นไปเท่านั้นที่จะมั่นใจครับ 
   หากเป็น  b car  รถช่วงล่างต้องดีมากและแรงดี เทียบกับรถระดับเดียวกัน เช่นfiesta ecoboost

  สรุปนะครับ
     ขับในกทม รถติดๆ  ผมขับได้ทุกคัน  ไม่มีรุ้นไหนอืดที่ไม่ตอบโจยทเลย และคำว่าอืด  ไม่รวมถึงความขับสนุก หรือความขับแล้วรุ้สึกดีหรือแย่นะ

    ขับไปต่างหวังหวัดความเร็วสุงๆ นั่น  ต้องเปน c,d segเครือง2000หรือ  c seg turbo ทุกคัน

    Eco ,b seg ปกติ  ไม่เหมาะกับผม และหลายๆม่านทีาขับค่อนข่างเร็ว
    ไม่ขอพุดถึงช่วงล่างนะครับ ต่อไห้ไปแต่งแรงมาแต่ช่วงล่างๆเดิมๆก้อไม่เอาหนอกครับ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,505
    • อีเมล์
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 08:08:04 »
จะหักออกขวาเพื่อแซงคันหน้า

กดคันเร่งมิด หักออกขวา เตรียมแซง

รถคันหน้าทิ้งห่างเราไปแล้ว........

อืด ชิบเป๋ง


ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,201
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 08:21:51 »
เรื่องอืดไม่อืดนี้แล้วแต่คนเลยครับ
ขนาดตัวผมเอง เทียบ 5 ปีก่อนกับตอนนี้ ให้ไปขับรถคันเดิม ยังรู้สึกไม่เหมือนกันเลย
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 08:34:53 »
เกียร์แลนเซอร์ex โหมดปกติเรียกว่า อืดครับถ้าโหวด+ - นั่นไม่อืดครับ

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 08:39:13 »
อย่างที่หลายๆ คนบอก แล้วแต่สถานการณ์เลยครับ

ทุกวันนี้ผมต้องขับรถ Nissan Big M Frontier เครื่อง TD 27 ไม่มีเทอร์โบ ให้คนที่บ้านนั่งทั้งในเมืองและออกต่างจังหวัด
0-100 ราว 28วิ  80-120 ประมาณ 20 วิ  แต่ผมว่ามันก็ไหลไปตามลักษณะการจราจรได้นะ
ไม่รู้สึกอืดหรือไม่ปลอดภัย  ขนาดตอนขับไม่ได้เร่งเต็มที่ด้วยนะ มันก็ไปได้แล้ว

ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลยสักครั้งครับ

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 09:00:31 »
คหสต.
ถ้าเป็น 10 ปีก่อนก็พวกเครื่อง 1.5
สมัยนี้รถแรงขึ้น กลายเป็นว่าจะไปอืดที่ 1.2 แทน

อันนี้พูดถึงเฉพาะ sedan, hatchback นะ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,335
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 09:01:39 »
สำหรับผม คำว่าอืดคือ การตอบสนองของเครื่องกับเกียร์ แต่ส่วนน้อยมากที่จะเกิดจากเครื่อง ยกเว้นเซ็ตไว้แย่จริงๆ

คือเหยียบแล้วมันไม่มา ไม่ตอบสนองก้บคันเร่งที่เรากด

ออฟไลน์ tpc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 09:02:57 »
กระทู้เรื่องอืด
แต่มีตอบว่าโง่ด้วย
คนใช้รถแรงคงโง่หมด
คนตอบฉลาดคนเดียว
สังคมสมัยนี้
คนบ้าพบได้ทั่วไป

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 09:12:15 »
เข้าใจว่าอยากทราบความเห็น หรือข้อมูล แต่ แต่ แต่
เรื่องที่อาศัยความรู้สึกคน การรับรู้ หรือ perception นี่
มันบอกไม่ได้หรอกว่าอะไรเป็นอย่างไร เช่น อะไรอร่อย ชอบแบบไหน รู้สึกอย่างไร

ดังนั้น อย่าคิดเยอะ แค่คุณคิดว่ามัน "อืด" ก็คือ "อืด" ง่ายๆคับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 09:17:12 »
กระทู้เรื่องอืด
แต่มีตอบว่าโง่ด้วย
คนใช้รถแรงคงโง่หมด
คนตอบฉลาดคนเดียว
สังคมสมัยนี้
คนบ้าพบได้ทั่วไป
อ่านๆ ดีๆ จะพบว่า เขาเขียนว่า "รถแรง แซงโง่ๆ" นะ ผมว่าน่าจะจำกัดเฉพาะรถแรงที่แซงแบบไม่คิด เลยเรียกแบบตำหนิ+ดูแคลนว่า "โง่" คงไม่ได้หมายถึงคนขับรถแรงแล้วโง่นะ
เวลาอ่าน+ตอบกระทู้ หรืออะไรก็ตาม ตั้งใจอ่านกันนิดครับ โดยเฉพาะคนที่ตอบ จะได้ตอบตรงประเด็นและไม่เสียความรู้สึก

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 09:18:48 »
เอารถไปลองเร่งแซงดูครับ แล้วจะรู้ว่าอืด ไม่อืด 555.  ตอบได้ทันที

ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 10:17:54 »
อืดของผมมี 2 อย่าง
1. อัตราเร่ง (ผมเห็นตรงกันกับคุณ beercs ค.ห. ข้างบน รถบ้านทั่วไป  0-100 > 12 วิ, 80-120 > 9 วิ ถือว่าเริ่มอืด)
2. ความเร็วเดินทาง B/C/D Segment ผู้ขับสามารถรักษาความเร็วที่ 120/140/160 โดยผู้ขับและผู้โดยสารไม่เครียดคลอดการเดินทาง

ขับชาญเมือง 2 ชม.
ข้อ 1 มีประโยชน์ 10 นาที
ข้อ 2 มีประโยชน์ 110 นาที

ขับในเมือง
ข้อ 1 0 นาที (เร่งแค่ 0-40)
ข้อ 2 0 นาที (ขับได้ไม่เกิน 120)

 8)

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 10:25:17 »
เอาเป็นว่า สมมุติ ว่า "คุณคิดว่าคุณวิ่งเร็วมาก และเร็วที่สุดๆ แล้ว ไม่มีใครตามทัน"

แต่เมื่อเจอเสือชีต้าวิ่งไล่ คุณกลับโดนมันวิ่งต้อนหน้าตอนหลัง ไม่สามารถวิ่งหนีรอดจากการโดนมันขย้ำ


ปล.ถ้าเอาความคิดคุณเป็นใหญ่คิดว่า "มันไม่อืดก็คือไม่อืด" แต่เมื่อต้องเปรียบเทียบกับคันอื่นๆ อาจจะอืดกว่า หรือไม่อืดกว่าก็ได้
ฉันใดก็ฉันนั้นรถก็มีทั้งสเปกเครื่องที่แรงกว่า แล้วแรงน้อยกว่า มีทั้งราคาแพงกว่า และถูกกว่า ตามความต้องการของผู้บริโภค
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2016, 10:28:34 โดย ktonja »

ออฟไลน์ jkdragon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 10:34:07 »
คำว่า รถอืด สำหรับผม น่าจะเป็นการตอบสนองไม่ฉับไวมากกว่า ความเร็วครับ รถสมัยก่อนแรงม้า แรงบิดน้อย ใช้สายสลิงเป็นตัวสั่งการจ่ายน้ำมันเหยียบลงไปเท่าไหน มันก็มาเท่านั้น แต่ผมกลับรู้สีกว่ามันตอบสนองการสั่งงานได้ดั่งใจ กว่าคันเร่งไฟฟ้า แม้ว่ารถยุคปัจจุบันจะมีแรงม้า แรงบิดมากกว่า แต่ถ้าไม่สามารถทำให้รถตอบสนองการสั่งงานได้ดั่งใจ ผมก็รู้สึกว่า อืด ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 10:59:57 »
กระทู้เรื่องอืด
แต่มีตอบว่าโง่ด้วย
คนใช้รถแรงคงโง่หมด
คนตอบฉลาดคนเดียว
สังคมสมัยนี้
คนบ้าพบได้ทั่วไป

อ่านให้แตกก่อนครับ ก่อนที่จะพิมพ์อะไรออกมา ใครด่ารถแรงหรอครับ ประโยคนี้มีดราม่าอะไรหรอครับ

"พวกแรงๆแซงโง่ๆมีเยอะแยะครับ และพวกไม่แรงแซงโง่ๆก็มีเช่นกัน ผมว่าอยู่ที่คนมากกว่ารถ"

ถ้าอ่านแล้วสรุปได้ ผมหมายถึงอะไรก็ตามมันอยู่ที่คนเป็นหลัก รถแรงแซงโง่ๆก็มี รถไม่แรงแซงโง่ๆก็มี ไปด่ารถแรงตรงไหนหว่า งง
อ่านให้แตกก่อนครับ ไม่ได้ด่ารถแรงอะไรเลย

งง ด่ารถแรงอะไรตรงไหน แค่ว่าว่าพวกแซงโง่ๆ เฉยๆมันมีทั้งรถแรง รถไม่แรง ผมก็พิมพ์ชัดแล้วนะ ทั้งสองแบบ อ่ะใส่สีเพิ่มให้อีก ผมด่ารถแรงตรงไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2016, 11:06:57 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 11:21:16 »
เอาง่ายๆ ถ้าพอใช้งานก็ไม่อืด

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 11:28:00 »
กระทู้เรื่องอืด
แต่มีตอบว่าโง่ด้วย
คนใช้รถแรงคงโง่หมด
คนตอบฉลาดคนเดียว
สังคมสมัยนี้
คนบ้าพบได้ทั่วไป
อ่านๆ ดีๆ จะพบว่า เขาเขียนว่า "รถแรง แซงโง่ๆ" นะ ผมว่าน่าจะจำกัดเฉพาะรถแรงที่แซงแบบไม่คิด เลยเรียกแบบตำหนิ+ดูแคลนว่า "โง่" คงไม่ได้หมายถึงคนขับรถแรงแล้วโง่นะ
เวลาอ่าน+ตอบกระทู้ หรืออะไรก็ตาม ตั้งใจอ่านกันนิดครับ โดยเฉพาะคนที่ตอบ จะได้ตอบตรงประเด็นและไม่เสียความรู้สึก

ขอบคุณที่เข้าใจจุดประสงค์ครับ ผมหมายความแบบนี้แหละ ทั้งรถแรง ไม่แรงถ้าไม่ประมาณตนก็เสี่ยงทั้งนั้น ผมหมายความตามนี้ครับ ไม่ใช่ด่ารถแรง คนละเรื่องเลย เฮ้อออ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย