คือรถผม mazda3 1.6 ตัวแรกครับ
ติดแก็สตอน 5หมื่นโล ตอนนี้เลขไมล์1.6แสนโลละครับ
มันมีอาการคือ รถไม่มีแรงเร่งไม่ค่อยขึ้น บางครั้งดับกลางอากาศ และติดไฟแดงเกียร์Dเหยียบเบรคไฟแรงดันน้ำมันเครื่องโชว์
เข้าใจว่าน่าจะมาจากการที่บ่าวาล์วทรุดครับ ตั้งวาล์ว มาแล้วก็ไม่ค่อยดีขึ้นเท่าไหร่
ทีนี้เลยคิดที่จะเปลี่ยนฝาสูบครับ แต่คิดไปคิดมาเพิ่มอีกนิดนึงก็ได้เครื่องทั้งตัว ทีนี้เลยลังเลครับ
ความคิดของผมก็คือ เครื่องเดิมมันวิ่งมา1.5แสน ท่อนล่างก็น่าจะสึกหลอไปแล้วโดยเฉพาะแหวนลูกสูบ
เลยอยากจะมาปรึกษาพี่ๆในนี้ครับ ว่าอะไรดีกว่ากันยังไง
ถ้าเปลี่ยนฝาสูบมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1.2หมื่นบาท
และถ้าเปลี่ยนเครื่องมีค่าใช้จ่ายประมาณ 2หมื่นกว่าบาท
เปลี่ยนเครือง วิ่งยาวๆ เลยครับ
แต่รู้ สึก MZ เครื่องจะไปไวเหมือนกันครับ
ของผม Lancer EX 150,000 โล ติดตั้งแต่ 10000 ยังแรงดีอยู่
คงเพราะเหยียบไม่หนักเต็มที่ก็ 160 ตรงยาว ก็ 140