ผู้เขียน หัวข้อ: ออฟชั่นมันยิบย่อยจิงจิง  (อ่าน 4603 ครั้ง)

ออฟไลน์ proud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ออฟชั่นมันยิบย่อยจิงจิง
« เมื่อ: มีนาคม 02, 2011, 11:15:20 »
กำลังมองเบนซ์มือสองอยู่พอดีสนใจ E class (w211) ดูเอาไว้เป็น ตัวE240 avantgarde ปี04-05 (หรือE320ถ้ามีเป็นคนขับรถเลวเอ้ยไม่ใช่เร็วคับส่วนมากวิ่งตจว.บ่อย)แต่ในชีวิตไม่เคยมีเบนซ์เป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจซื้อเลยอยากทราบข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับออฟชั่นที่แสนจะเยอะมากมายฟังมาจากเพื่อนๆฟังแล้วอาจจะคลาดเคลื่อนไม่ครบถ้วนแต่ผมเพิ่มจะเข้ามาในนี้เห็นว่ามีผู้ให้ความรู้ได้แน่ๆเลยคับยังไงรบกวนด้วย...ครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ออฟชั่นมันยิบย่อยจิงจิง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 02, 2011, 15:30:20 »
สงสัยต้องรอตาแพน Commander CHENG มาตอบให้แล้วละครับ
แต่ก่อนอื่น โปรดแก้ไขชื่อกระทู้ ให้มีเรื่องเกี่ยวข้องกับเนื้อหาคำถามนิดนึงครับ
จะได้ล่อให้ตาแพนมาตอบได้ง่ายขึ้นครั

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ออฟชั่นมันยิบย่อยจิงจิง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 02, 2011, 22:54:54 »
ออพชันเบนซ์มันเปลี่ยนทุกปีนี่ครับ
หาคำตอบยากหน่อยนะ ส่วน E320 ผมว่าโดยส่วนตัวไม่น่าเล่น เพราะคาดว่าจะเป็นรถเกรย์มาร์เก็ตอย่างเดียว

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ออฟชั่นมันยิบย่อยจิงจิง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 09:41:36 »
อย่าปล่อยให้ออพชั่นที่เยอะมาทำให้คุณเขวครับ
เอามานั่งกางเทียบกันแล้วถามตัวเองตรงๆเลยดีกว่า อะไรได้ใช้ อะไรไม่ได้ใช้
อุปกรณ์ความปลอดภัย อันนี้แหละสมควรเน้น
แต่พวกอุปกรณ์อำนวยความสะดวก มันดาบสองคมนะครับ ตอนมันเสียขึ้นมา ค่าซ่อมก็ต้องจ่าย
ที่เจ็บใจคือของบางอย่างไม่ได้ใช้ แต่พอจะใช้ดันเสีย

ส่วนเรื่องเครื่องยนต์นั้น ผมแนะนำว่าถ้าไม่เคยเล่นเบนซ์มาก่อน พยายามให้ยึดกับเครื่อง
4 สูบ ไม่ว่าจะเป็น E200K หรือ E220CDI เพราะเครื่อง V6 มีจุดต้องบำรุงรักษาเยอะกว่า
และเรี่ยวแรงที่ได้นั้น E200K ก็ไม่กระจอกนะครับ ผมว่าใช้วิ่งได้รอบประเทศล่ะแม้จะไม่ถึงกับ
แรงจนสะใจสุขใจอย่างนั้นเถอะ

หลายคนอาจแนะนำให้เล่นรถนอก แต่ผมคิดว่ารถประกอบในก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
ผมนำรถนอกกับรถในมาให้นั่งดูๆคลำๆผมว่ามีแต่ผู้เชี่ยวชาญจริงๆที่สามารถบอกความต่างได้
E-Class รุ่นนี้สมัยนั้น MB Thai เคยมีทั้งตัวนำเข้าและประกอบใน ตัวประกอบใน
ออพชั่นจะเยอะกว่าและราคาซื้อขายถูกกว่าด้วยครับ

ตอนซื้อแนะนำให้ดูเครื่องให้ดีด้วยครับ เสียงอย่าดัง อย่าหลวม ส่วนตัว CDI เวลากดคันเร่งเต็ม
จะมีควันออกมองเห็นได้ด้วยตาเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ควรจะหนาดำเหมือนรถกระบะยุคเก่านะครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ proud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: ออฟชั่นมันยิบย่อยจิงจิง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 10:57:23 »
ขอบคุณครับข้อแนะนำ.. ;Dผมก็เห็นด้วยกับคุณ Commander Cheng ที่ออฟชั่นบางอย่างมันก็ไม่ได้ใช้จนกระทั่งมันเสีย
เคยนั่งรถเพื่อนผมมีเบาะนวดพอจะใช้จิงๆนานไปมันดันเสียสะงั้นค่าซ่อมก็แสนแพง...ส่วนที่ว่า ต้องเลือก E240 (หรือE320)
เพราะเป็นความเห็นของคนที่บ้านด้วย แล้ว  V6 มันจะจุกจิกขนาดไหนประมาณว่าค่าซ่อมแพงจนรับไม่ได้เลยหรือเป่าคับ ::)
แล้วถ้าพูดถึงความทนทานของตัวเครื่องล่ะคับ ;) แล้วถ้าเป็น E320 จะเป็นAvantgarde เหมือน E240 ทุกคันเลยเป่าคับ :)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ออฟชั่นมันยิบย่อยจิงจิง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 19:26:24 »
ก็ไม่ถึงกับรับไม่ได้ แต่ผมงงว่าทำไมต้อง V6
เป็นเพราะเท้าหนักหรือเปล่า? หรือคุณหวังในด้านอื่น? เพราะถ้ามองว่า V6
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8