ทำไมมีแต่คนอยากได้2.0T
ผมเอาแค่1.5Tก็พอแล้ว
ถ้า2.0Tมาขาย แล้วดันราคาขึ้นไป2ล้านกว่าๆจะซื้อกันไหม
ตามสเป็คมันต้องแพงกว่า2.0HV (2.0HVก็ล้านปลายๆแตะ2ล้านแล้ว)
ผมเชื่อว่าคงไม่ซื้อกัน 2ล้านกว่าก็ไปยุโรปหมด
1. แรงกว่า แรงกว่า = ขับสบายกว่า จะแซงใครไม่ต้องอะไร อยากแซงก็แซง "ก็ไม่ต้องแซงดิ" ผมได้เห็นมากับตาผมเองว่าตอนผมแซงได้แรงๆมันทำให้จราจรไหลไปได้ง่ายขึ้น หลายครั้งบนถนนคนที่จะชอบแช่ขวาแล้วอ้างว่ากำลังแซงทั้งๆที่ตัวเองไปแค่ 1-2 km/h เร็วกว่าคันที่กำลังจะแซง กำลังทำให้จราจรติดคัดเพื่อความสบายใจของตนเอง
2. 2.0T คือรุ่นtop ที่ไทยHybridมักจะเป็นรุ่นท้อปแต่ว่าเครื่องแรงที่สุดที่ไม่ค่อยขายที่ไทยแล้วจริงๆมันเป็นรุ้นท้อปอย่าง Camry 3.5Q. พอมีเครื่องท้อป2.0Tแล้ว option ก็ตามมาด้วยอย่างเช่น sunroof, honda sensing, adaptive cruise, แล้วห้ามพลาดเลย 10 speed auto (CVT กาก)
3. ถึงจะราคา 2,100,000 - 2,400,000 มันก็ยังคุ้ม มีที่ไหนรถยุโรบกว้างแบบนี้ option แบบนี้ และแรงแบบนี้ในราคาน้อยกว่า 3 ล้าน? ไกล้เคียงสุดคือ BMW 330e แต่มันก็ยังแพงกว่า จุกจิกกว่า เป็น hybrid ด้วย แล้วแรงม้าก็ยังเท่ากัน 3 series สุดท้ายก็ดีแค่ขับล้อหลัง แต่ผมว่ามีแค่ผมแหละที่ชอบขับล้อหลัง