1. คอนกรีตทนกว่าครับ
2. ถนนยางมะตอยที่เราเห็นๆกัน บางทีมันไม่มีคอนกรีตข้างล่างนะครับ คือเป็นดิน+ลูกรัง+หินคลุกอัดแน่นๆ แล้วราดยางทับหน้าเลย มันก็ทนเท่าคอนกรีตครับ
3. ส่วนถนนยางมะตอยที่มีคอนกรีตข้างใต้ มันก็คือถนนคอนกรีตนี่แหละครับ แต่เค้าลาดยางทับอีกที เคสนี้ต้องถามว่าทำไมไม่ลาดยางทับถนนคอนกรีตหละครับ
ถนนที่รถบรรทุกมันวิ่งเยอะๆแล้วทำเป็นคอนกรีตเนี่ย make sense
แต่ถนนในเมืองอย่าง สายสี่- พรานนก(ตัดใหม่)เนี่ยพี่จะทำคอนกรีตทำมะเขืออะไร ขับalphard ยังสะเทือน ถนนเส้นนี้จะมีประโชกับช่อง carnest ตอนเอาไปเทสช่วงล่างแค่นั้นแหละ
ผมผ่านเส้นนี้ประจำ ผมว่าตัวผิวถนนผมรับได้นะครับ
แต่ที่รับไม่ได้คือการออกแบบสะพาน กับคอสะพานเนี่ย การออกแบบสะพานคือเวลารอยต่อที ถนนก็เปลี่ยนองศาความลาดชันที ไม่ได้โค้งขึ้นไปเนียบๆแบบถนนเส้นอื่นๆ คอสะพานก็นรกมาก จุดพีคสุดคือมันจะมีสะพานข้ามคลองเล็กๆอยู่2อัน คืออย่าเรียกสะพานข้ามคลองเลย เรียกลูกระนาดแบบโคตรสูงกลางถนนดีกว่า คอสะพานแย่และชันกว่าลูกระนาดในหมู่บ้านผมอีก ปัญหาทั้ง2ข้อนี้ เป็นยางมะตอยก็ไม่ช่วยครับ เผลอๆจะหนักกว่าเดิมอีก เพราะยางมะตอยมันทรุด
ต้องไปถามคนออกแบบหละครับว่าออกแบบกันยังไง ถนนเส้นนี้ออกแบบและก่อสร้างโดยกทม. ซึ่งถนนที่กทม.มักจะห่วยครับ