เคยเห็นคนดูถูก V platform ว่าแย่ยังงั้นยังงี้
ค่ายอื่นมีวิศวกรรมเหนือกว่า ลงทุน R&D เยอะกว่า
ผมว่าไม่ใช่แล้ว
แค่ช่วงล่าง setting ให้มันดีๆ ใช้ช็อคอัพ สปริงที่เหมาะสม
จัดการน้ำหนักดีๆ เท่านี้จบปิ้ง
Eco car อืดแทบทุกคันครับ ถ้าจะเร่งจริงๆ ลดเกียร์ลง กดปุ่ม overdrive หรือ กด sport
เท่านั้นเอง ส่วนช่วงคลานๆ ในเมือง ขับเรื่อยๆ ไปส่งลูกส่งแม่ มันก็ประหยัดดีนะครับ
Mazda 2 เป็นค่ายแรกที่ทำให้ภายในดูน่านั่ง ตกแต่งดี แต่ว่ามันแคบมาก
Note นี่เป็นตัวแรกที่ผมรู้สึกสบายๆ โอ่โถงนิดๆ ในระดับรถ 5 ประตู
Yaris เสียตรงงานออกแบบกับหลังคาวัสดุสีดำล้วน ผิวของผ้าก็ดูดๆ เสียวๆ เวลาผิวถูๆ
Note ผมไม่มีอะไรติ พับเบาะไม่เรียบ มีแผ่นมาต่อให้เรียบมาให้ซื้อก็ยังโอเค
หัวไม่ชิดจนเกือบติดแบบ Almera และดูห่างกว่าของ Yaris
พวงมาลัยดูคล้ายทรงของ Xtrail minor change ถึงว่าทำไมมันดูสวย เพราะมันข้ามขั้น segment
ไป 3 อันดับเลย ไม่เหมือน Mitsubishi ใช้พวงมาลัย Mirage กับ ASX
สุดท้ายรอลุ้นยอดขายว่าชะตากรรมจะเหมือน Pulsar มั้ย เพราะ user เยอะๆ
ของแต่งก็จะตามมา คนใช้ก็อุ่นใจอะไหล่ระยะยาว ใช้ไปไม่หนาวใจบนท้อนถนน