ผู้เขียน หัวข้อ: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน  (อ่าน 21045 ครั้ง)

ออฟไลน์ K.pawat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
ถามเพื่อประดับความรู้นะครับ รถเล็กอีโคคาร์ในเมืองไทยถ้าจะทำเต็มเอาวิ่งเล่นเซอกิต เพื่อนๆพี่ๆคิดว่าค่ายไหนไปได้สุดกว่ากันครับ ยกตัวอย่างเช่น

ฮอนด้าบริโอ้ วางเครื่อง K20A ทำช่วงล่างใหม่หมด แต่ที่พอพบเห็น จะวางเครื่อง L15A พ่วงกล่อง ช่วงล่างนิดหน่อย วิ่งกระจายแล้ว

นิสสันมาช อยากให้มี(หรือมีแล้ว) คนวางเครื่อง SR20 แปลงขับหลัง คงวิ่งระเบิดระเบ่อไปเลย

มิตซูบิชิมิราจ คันนี้อยากเห็นมาก วางเครื่อง 4G63 จากอีโว ทำขับสี่ ไม่รู้ว่ามีคนทำไปรึยัง หรือจะเอาเครื่อง 4G15 จากพี่มาใส่ น่าจะวิ่งไม่แพ้ค่ายอื่นสำหรับรถน้ำหนักเบาคันนี้

ซูซูกิสวิฟ ตัวนี้ช่วงล่างเดิมดีเป็นทุน เริ่มเห็นมีการเซ็ตโบ คาดว่าตัวนี้ใช้งานในชีวิตประจำวันแล้วอยากออกกำลังบ้าง น่าจะตอบสนองได้ดีคันนึง


ทั้งหมดนี้แค่ถามมิได้หวังว่าจะก่อดราม่าอะไรนะครับ เป็นคำถามเพื่อประดับความรู้ว่าหากอีโคคาร์คันเล็กคันนึงจะลงไปวิ่งในสนามเซอกิต อยากรู้ว่าพอจะไล่กับพวกรุ่นพี่ 1500 1800 พอจะได้มัย
หรือลงรุ่นopen แบบที่ civic 3d eg ทำ น่าจะสนุกไม่น้อยที่เห็นรถเล็กไล่บี้อยู่บนแทร็ค  ;D ;D ;D ;D ;D




ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,561
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 11:16:39 »
คิดว่า บริโอ้ วาง L15a วางเทอร์โบ ดีกว่าวาง K20a ครับ เพราะเครื่องค่อนข้างหนัก อาจจะทำให้เสียบาลานซ์ได้

ออฟไลน์ elite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 11:48:18 »
ที่ว่ามาทั้งหมด honda เท่านั้น!! brioวางเครื่องLของcity+turboก็ฉิวแล้วครับ

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 13:40:54 »
ในความคิดผมนะ ซูซูกิ สวิฟ ไปได้ไกลที่สุดใน 3 โลก ครับ 5555+ ;)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 14:16:47 »
ผมว่าทุกตัวสามารถเป็นไปได้หมด ทั้งนี้อยู่ที่ ตังค์....กับไอเดีย

มาร์ชผมอยากเห็นวาง HR15DE + เกียร์กระปุก (อยู่ในมาร์ชนิสโม่ของญี่ปุ่น) ก็แซบแล้ว
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 14:30:14 »
สวิฟรึเปล่าครับ เพราะห้องเครื่องมันใหญ่

แต่ส่วนตัว เจอที่โมหนักๆ ก็มีแต่บริโอ้ -.-

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 15:01:48 »
sr20 ลงมาร์ชก็เลือกเอาตัวขับหน้าสิครับมีเยอะแยะ ไม่ต้องแปลงขับหลัง
มิราชวาง 4g15 คงวิ่งกว่าเดิมนิดเดียว หรือไม่ก็เท่าเดิม เพราะเครื่อง 1.5 ม้ามากกว่ากันนิดนึง แต่น้ำหนักก็มากกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,854
  • *** HLM.COM ***
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 15:05:16 »
บริโอ้ K20A โหดมาก

คันอื่นท่าจะยาก แต่ก็ไม่แน่ ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้


ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 17:23:59 »
ในmarch วางเครื่อง sr ไปเรียบร้อยแล้วครับ เท่าที่จำได้คือวาง sr16ve 175ม้า แต่ยังต้องทำใจกับเรื่องไมล์ ที่ต้องแปลงใช้วัดรอบเอาจาก defi

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 18:20:21 »

ที่จีนมั้ง
march มันเคยมีเครื่องเทอร์โบ 190 แรงม้าแล้วนิครับ

 ;D ;D

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,178
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 18:33:30 »
ถ้าขีดจำกัดคือ เครื่องเดิม ไม่เล่นมุมล้อ ไม่รื้อรถ เล่นแค่สเตปบ้านๆ งบไม่เยอะ
ส่วนตัวผมคิดว่า บริโอ้ น่าจะทำได้สุด
รถเล็กกว่าชาวบ้าน ท้ายกุดเลี้ยวง่าย ศูนย์ถ่วงต่ำ เครื่องพื้นฐานดี
เดินเข้าไปหาจูนเนอร์ ทำบริโอ้ จูนง่าย พื้นฐานเครื่อง L จูนเนอร์น่าจะเชี่ยวชาญ

ถ้าโมได้ ไม่จำกัด ทั้งรื้อ ทั้งซน คงพอๆกันทุกรุ่นมั๊งครับ
บริโอ้วางเคยี่ มาร์ชวางเอสอาร์ หรือจะเอามิราชไปวางเครื่องบล๊อค A แล้วเซตโบ?
ข่มกันไม่ลงหรอกครับ รถแต่ง มันไม่มีขอบเขต

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 18:45:22 »
Swift + M16A manual 6 speed จากตัว swift sport

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 19:45:14 »
อยากแรงแบบเซอร์กิต ก็ต้องเอาบาลานซ์รอบด้าน รวมถึงความทนในการวิ่งแบบหลายๆรอบ
ถ้าแบบนี้ผมว่าเล่นเครื่อง NA จะดีกว่า ในบรรดา 1.2ลิตรจากโรงงาน ผมเพ่งไปที่สองตัว
คือ Brio และ Mirage ฮอนด้านั้นมีดีที่ฝาสูบโมแล้วขึ้น ใช้อะไหล่บางตัวกับL15ได้
บางตัวนะ..ไม่ใช่เอาข้อเหวี่ยง 15 มาใส่ ไม่ได้ เสื้อสูบคนละตัวกัน ส่วน Mirage มีดีที่เบา
ต้องไปจัดการกับเรื่องช่วงล่างเท่านั้น เพราะถ้าทำเท่าๆกันแล้ววัดช่วงออกตัวไป
Mirage กิน Brio แบบพอลุ้น

ส่วนถ้าจะทำแบบเอาแรงทางตรง แล้วไม่ได้ห่วงเรื่องบาลานซ์มากขนาดนั้น
และไม่กลัวเรื่องแท่นเครื่องฉีก มีปัญญาดัดแปลง ซ่อม ดูแล อันนี้เลือกได้เลย
Brio ->L12 -> L15 ->L15 เทอร์โบ ->K20 แดง หรือถ้าจะเอาแบบโหดจริงๆ
ลอง L15 เปลี่ยนลูกก้านข้อ ทำม้าที่เครื่อง 320-350ตัวก็ได้ แต่เรื่องแชสซีส์ ช่วงล่าง
และยาง ขับให้อยู่กับร่องกับรอย เจ้าของรถไปรับผิดชอบกันเอง

Mirage - ปัจจุบันกำลังมีการทำเทอร์โบติด แต่ผมไม่ได้ตามข่าว ก็คงทำได้ไม่ยากหรอก
March - HR12 เทอร์โบ ทำกำลังได้ตั้งแต่ 140-150 แรงม้าลงพื้น หรือจะยกออกวาง SR
ก็ได้ SR16VE ฝาน้ำเงิน 175ม้าที่เครื่อง, SR20VE+แค็ม16VE เกียร์LSDของ 16VE กล่องจูน
ก็ได้ อารมณ์ประมาณ B20ฝาB16, SR20DET ก็ได้ หรือstepที่มีคนทำแล้วแน่นอนคือ
SR16VE ลูก JZ เทอร์โบใหญ่ ม้าลงพื้น 352 ตัว

Swift - เท่าที่ทราบ มี Light turbo ใส่กับเครื่องเดิม ม้าประมาณ 140-150 ส่วนการวางเครื่อง
Suzuki Swift Sport 1.6 ยังไม่เคยมีผ่านมาให้เห็น และยิ่งstep โหดๆยิ่งไม่เคยเห็น อาจจะมีคนทำไปแล้ว..

ถ้าชอบบาลานซ์แบบไม่ยุ่งกับตัวรถเดิมมาก สามารถเก็บงานให้เรียบร้อยได้
ขับสนุกพอสมควร Eco car บ้านเราเกียร์ธรรมดา ใส่เทอร์โบบูสท์สักกประมาณ 0.5-0.7Bar
แล้วแต่ความกลัวต่อการพัง ระดับนี้ก็ได้กำลังเหมือนวางเครื่อง 2.0 ลิตรแล้ว ขับสนุก คุมไม่ยาก
แค่อาจจะไม่พอทำให้ขนหัวลุกได้เท่านั้นเอง

ส่วนพวกหลายร้อยม้า แรงจริง ขนลุกจริง ขี้แข็งจริง แต่โทรมเร็ว และโครงสร้างรถส่วนหน้า
จะไปไว เพราะแรงกระชาก แรงดึงมันสูง ต้องเข้าใจให้ได้ก่อนว่าตัวเจ้าของรถอยากได้อะไร
และยอมรับอะไรได้ อะไรไม่ได้ ไม่งั้นทำรถไปก็เหมือนโยนเงินใส่กองไฟ ตอนท้ายขายรถไป
ก็นึกขึ้นได้ว่าสูญเงินไปกับมันเปล่าๆตั้งแสนหรือสองแสนเพื่อ..
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ l2ong_izaa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 16:46:56 »



Mirage Set Bo
Turbo TF035
กล่อง F-con

เห็นข่าวว่ามีชุด Set terbo แต่ของยังไม่เข้ามา  ราคา 60,000 - 70,000 บาท ไม่รวมกล่อง

เครดิต Oat_BBA
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2013, 16:55:34 โดย l2ong_izaa »

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 17:40:54 »



Mirage Set Bo
Turbo TF035
กล่อง F-con

เห็นข่าวว่ามีชุด Set terbo แต่ของยังไม่เข้ามา  ราคา 60,000 - 70,000 บาท ไม่รวมกล่อง

เครดิต Oat_BBA

รถน้องผมเอง....เดี๋ยวมันคงเอามาให้ลองขับอ่ะ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ prototype82

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: อีโคคาร์โมดิฟาย ค่ายไหนไปได้สุดกว่ากัน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 23:38:56 »
ถ้า Swift คงเป็นคันนี้ Monster Sport Super Swift เครื่อง M16A ขยาย 1.9L + Turbo 420 ps ขับ4
ช่วงล่าง+เกียร์ ระดับ WRC

อ่านรายละเอียดต่อ http://monster-sport.com/e/superswift/index.html
ปล.นี่แค่สเต็ปแรก  สเต็ปต่อไปลุง Tajima แกจะเล่นเครื่อง V6 พันม้า  ;D ;D ;D