จากภาพหัวเทียน จ่ายหนาจริงครับ
เท่าที่พยายามช่วยมาตลอด หลายปีที่ผ่านมาก็จะช่วยต่อ
ไม่ทราบว่า แอร์แมสเปลี่ยนหรือยัง ถ้ายัง ลองแอร์แมสก่อน
อย่างที่สอง ถ้าแอร์แมสปกติ ลองให้จูนเนอร์เข้าไปอ่านค่าหัวฉีดว่าตรงกับหัวฉีดหรือไม่(ค่าโอห์ม) อันนี้ถ้าค่าต่ำกว่าหัวฉีด มันจะจ่ายหนา ซึ่งปกติถ้าไม่ได้เปลี่ยนหัวฉีด หรือไม่จูนกล่อง ค่านั้จะตรงเสมอ
สาม เดินสายกราวด์เพิ่มจากตัวไดชาร์ต
แนะนำเพิ่มแค่นี้ก่อนครับ
ต้องขอบคุณ คุณ Sukhontha มาก ที่ช่วยตอบมาอย่างต่อเนื่องครับ
1. Air Mass หมายถึง Air Flow Sensor ใช่ไหมครับ ??
ยังไม่เคยเปลี่ยนครับ เคยแค่ถอดมา ฉีดน้ำยา CRC
แต่เมื่อวาน ตอนถอดอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อจะถอด ใส่ ประกอบหัวฉีดน้ำมัน
เขี้ยวของ Sensor ตัวนี้ = ไม่ค่อยเข้า Lock
ช่างเลยช่วยดัดเขี้ยวให้หน่อยครับ2. ช่วยแนะนำจูนเนอร์ หรือร้านที่รับเช็คแบบนี้ให้เลยได้ไหมครับ = ถ้าสู้ราคาไหว ผมจะลองไปทำดูครับ
เพื่อจะได้ Remap เพิ่มมาอีกซัก 5 แรงม้า
3. ตอนนี้ผมเดินสายกราวด์จาก ไดชาร์จ ไปตัวถังรถ 1 เส้นแล้วครับ
4. Saab คันนี้ รุ่นนี้ ราคา 19,900 บาท = น่าสนใจไหมครับ ??
เห็นญาติกันส่งมาให้ดู ส่วนค่าซ่อม+ปรับสภาพ ประมาณ 3 - 4 หมื่นบาทครับ