เพิ่งจะมาสังเกตว่า
เครื่องดีเซลเทคโนโลยี่ทันสมัย ที่จับมาวางในรถเก๋ง / SUV พื้นฐานเก๋ง
เท่าที่ผ่านตามา มักจำได้ว่า
- ดีเซลคอมมอนเรล แน่ๆ
- เทอร์โบแปรผันด้วย
แต่...ไม่แน่ใจว่า มีพ่วง Intercooler มาด้วยหรือเปล่าครับ?
ผมเปิดดูในรีวิวของคุณ Jimmy 2 คันแล้ว คือ Focus TDCi กับ BMW 320D E90
ไม่ยักกะมีกล่าวถึงไว้ ว่า มี หรือ ไม่มี Intercooler ( --> ผมเลยขอคิดไปก่อนว่า มันไม่มี )
ในขณะที่ รถกระบะทั้งหลาย เครื่องดีเซลยุคนี้
- ดีเซลคอมมอนเรล กันเกือบหมดแล้ว
- มีเทอร์โบด้วย แต่บางรุ่นธรรมดา หลายรุ่นเทอร์โบแปรผัน
- มักจะมี Intercooler พ่วงมาด้วยเสมอ มีน้อยรุ่นที่ไม่มี Intercooler ซึ่งรุ่นเหล่านั้น แรงม้ามักจะไม่สูง
เลยเริ่มสงสัยว่า การมี / ไม่มี Intercooler เนี่ย มันเกี่ยวกับ Application การใช้ในรถแต่ละประเภทหรือเปล่าครับ ?