ผู้เขียน หัวข้อ: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้  (อ่าน 9838 ครั้ง)

ออฟไลน์ sarawut66

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
สองปีที่ผ่านมาเป็นอันดับหนึ่งแต่ปีนี้คิดหนัก พี่ๆคิดว่าไมเนอร์เชนส์ ต้องปรับอะไรบ้างเพื่อรับมือ 3 ยี่ห้อที่เพิ่งเปิดตัวไป

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,717
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 13:05:27 »
สำหรับผม ต้อง model change เท่านั้น หุหุ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 13:12:20 »
เฮือก..  ขอถอนหายใจแพร๊พ.

ตอนนี้ที่ทำได้เร็วที่สุดพร้อมกับการเปลี่ยนเครื่องตุลานี้ก็คง  อัดอ๊อปชั่นต่างๆ มาให้เท่าตัวส่งนอก เพื่อประคองตัวไม่ให้เจ็บหนักมาก

ส่วนปรับมากกว่านั้นคงต้องรอ BMC รอบหน้า รอบนี้อาจได้แค่กระจังใหม่  :'(

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 13:17:39 »
เขามีขา มีสายของเขาอยู่ เชื่อดิ

ยังไงก็มีคนซื้อ  อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 13:19:26 »
สองปีที่ผ่านมาเป็นอันดับหนึ่งแต่ปีนี้คิดหนัก พี่ๆคิดว่าไมเนอร์เชนส์ ต้องปรับอะไรบ้างเพื่อรับมือ 3 ยี่ห้อที่เพิ่งเปิดตัวไป

ที่ผ่านมาขนาดจูน model เก่าเป็น10ปียังสู้ลำบากเลยครับ คงต้อง model change อีกเสีย ฮิๆๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,728
  • Nine & Knight
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 13:38:53 »
ดูจาก Mu-7 แล้วคิดว่าเค้าคงพอใจที่มียอดอย่างนี้นะครับจะอยู่อันดับที่เท่าไหร่คงไม่สนใจตราบเท่าที่ขายได้อย่างนี้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,237
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 13:53:43 »
ยอดขาย น่าจะ​สู้ Everest ได้ แต่ไม่มีทาง​สู้ Pajaro กับ Fortune​r แน่นอน เหมือน​ตัว​เก่า MU 7
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 14:19:08 »
ซุปเปอร์คอมมอนเรลจงเจริญ...!!
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ djunsri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 14:19:51 »
ฐานลูกค้าเก่ามีอยู่แล้วผมว่าใส่ ครูสคอนโทรล แอร์แบก 6ใบ ก็เอาอยู่แล้วครับ เพียงแต่จัทำหรือเปล่า ปล่อยไปเรื่อยๆก็จะเสียฐานลูกค้าไปรื่อยๆ ครับ เหมือนผมที่เคยใช้ d maxโฉมที่แล้ว แต่ปัจจุบันไม่เคยคิดที่จะใช้รถของค่ายนี้อีกแล้วครับ

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 524
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 14:20:28 »
ยอดขาย น่าจะสู้ Everest ได้ แต่ไม่มีทางสู้ Pajaro กับ Fortuner แน่นอน เหมือนตัวเก่า MU 7
    ศูนย์บริการ อีซูซุไม่ใช่น้อยๆนะครับบ ผมว่ายังไงก็คงครองที่ 2 อยู่แหละ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,533
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 14:21:22 »
ไมเนอร์เชนจ์ ปรับอุปกรณ์เข้าไปเยอะไ ครูสคอนโทรล จอฝังหมอน แอร์แบค 7-11 ใบ เรด้านั้นนี่ ฯลฯ อะไรที่เห็นว่าดียัดๆไปเถอะครับ ที่สำคัญบวกราคาขึ้นได้ แต่ไม่ควรเกิน 1 หมื่นบาทไม่งั้นน่าเกลียดแย่ครับ

ออฟไลน์ iceice99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 14:43:56 »
สงสัยจะไม่เพิ่มอะไรนี่สิครับ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 14:44:54 »
ผมว่าต้องปรับเยอะเลย
วัสดุภายใน คู่แข่งทิ้งห่างมาก
เครื่องเนี่ยยังไงใหม่ก็มาอยู่แล้ว
ถุงลมควรใส่ให้ครบๆซะ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 14:49:46 »
ทำไมเราไม่รุสึกว่า ต้องปรับอะไรเลย
ก็แค่อัดโปรมานิดหน่อย ยังไงที่ 1-2 ก็คงไม่ไปใหน เพราะจุดขายเขาเรื่องบริการและอะไหล่ ก็เป็นจุดขายที่เด่นสุดๆๆอยู่แล้ว ที่ฟอร์ดและมิตซูต้องตามให้ทัน

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 15:30:46 »
ถ้าเพิ่มขออุปกรณ์ที่น่าใช้และจำเป็นต้องใช้หน่อยนะครับ ไม่เอานะสติ๊กเกอร์หรือเปลี่ยนชื่อรุ่นเท่ๆ(ตรงไหน)  ::)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 16:34:56 »
ลำบากเลยครับ เหมือนเจอศึกหนักจริงๆ
มิวเอ็กยังน่าเป็นห่วงแต่ยังมีแบรนด์ช่วยไว้ แต่น้องเทลนี่สิ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,474
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 16:37:07 »
รักษาฐานลูกค้าให้มั่น
คนที่เคยขับ mu-7 กับ dmax อย่าให้หลุด
แค่นั้นพอ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 16:45:44 »
ผมว่าปลายปีมีแค่เปลี่ยนเครื่องกับขึ้นราคาให้พอๆกับ ftn แค่นี้ล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2015, 16:47:58 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 16:51:16 »
ผมว่าปลายปีมีแค่เปลี่ยนเครื่องกับขึ้นราคาให้พอๆกับ ftn แค่นี้ล่ะ

ไม่ครบครับ แบรนด์นี้เขาจะต้องมีชื่อรุ่นต่อท้ายด้วย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 16:57:12 »
ผมว่าปลายปีมีแค่เปลี่ยนเครื่องกับขึ้นราคาให้พอๆกับ ftn แค่นี้ล่ะ

ไม่ครบครับ แบรนด์นี้เขาจะต้องมีชื่อรุ่นต่อท้ายด้วย

อุ้ยผมลืมได้ไงเนี่ย ของสำคัญของค่ายนี้เลยนะนั้น ถ้าไม่บอกผมลืมเลย :P :P :P

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,420
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 17:16:12 »
ไม่ต้องทำไรก็ขายได้เรื่อยๆนะครับ อาจมีโปรส่วนลด กับดอก 0 % มาช่วยบ้าง

แค่รักษาบริการหลังการขายดีๆตลอด

ออฟไลน์ bagayaro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 17:46:17 »

Mu-X จะไมเนอร์เช้นจ์ เมื่อไหร่ครับ รอเปรียบเทียบ PPV ครั้งสุดท้าย
เหมือน 3ตัวใหม่ ยังขาดๆเกินๆบางอย่างอยู่

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 18:18:14 »
อย่างเร็วเดาว่า ต่าจะปลายปีนี้ อย่างช้าต้นปีหน้า หรืออาจจะเปลี่ยนเครื่อง แล้วเอามาขายสนโฉมเดิมเลยก็ได้

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 905
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 18:41:00 »
ทำครึ่งท่อนหน้าใหม่อย่าให้เหมือน ดีแมกซ์


Option  ก็เอาตามที่เขามีกัน   

ก็มีลูกค้ากลุ่มจงรักภัคดี ที่มั่นใจในคุณภาพเครื่องดีเซลอีซูซุ อยู่แล้ว ( ส่วนใหญ่อายุ  45-60 ปี ที่ไม่แคร์รูปลักษณ์ )

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 18:55:58 »
ยังพอขายได้เรื่อยๆ แต่ปล่อยไว้นาน ลูกค้าหายหมด

ออฟไลน์ Duke2001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 19:27:59 »
    เอาจริงๆ นะครับ ISUZU มีดีที่ศูนย์บริการครับ ซึ่งทั้ง Ford Mitsu หรือแม้แต่ Toyota การบริการหลัง
การขาย การเอาใจลูกค้า การเครมประกันต่างๆ ยังไม่สามารถจะเทียบได้กับศูนย์ ISUZU ครับ

    ISUZU เขามีฐานลูกค้าเดิมที่รักในแบรน ISUZU อยู่ครับลองสังเกตุดูนะครับพวกรถขนของ ขนส่งสินค้าต่างๆ
ก็ยังใช้ ISUZU หรือ Toyota อยู่นะครับซึ่งพวกนี้เป็นพวกค้าขายมีกำลังซื้อมากนะครับ จะเห็นพวก Ford กับ Mitsu เป็นรถใช้งานน้อยมากๆ
ซึ่งคนกลุ่มนี้หละที่กำลังชื่อหลักอยากได้รถ PPV มาขับไว้ไปเที่ยวกับครอบครัว แต่คนพวกนี้ไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ตเพราะว่าชีวิตอยู่กับการค้าขาย
ไม่มีเวลามานั้นจิ้มนั่งเล่นแบบพวกเราๆหลอก เพราะฉะนั้นเขาก็ต้องมองในแบรนที่เขาเคยใช้อยู่และการบริการที่ดีถึงผมบอกว่ายังไง Fortuner ก็ยอด
ขายมาเป็นที่หนึ่ง แล้วยังไง MU-X ก็เบียดๆกับ Pajero ใหม่ โดยแรกๆ Pajero ใหม่ ยอดขายอาจจะนำเพราะรถใหม่สด แต่ผลสุดท้ายพอMU-X
เปลี่ยนเครื่องยนต์ เพิ่มอ๊อฟชั่น Pajero ก็ต้องแพ้ MU-X อยู่ดีครับ อันนี้จากประสบการณ์จริงที่ผมคลุกคลีกับคนทำงานค้าขายเป็นเสี่ยๆ ขนผัก ขนหมู
พวกนี้มีเงินเยอะมากๆ จะซื้อรถตามใจชอบครับโดยไม่เสียเวลามาเปรียบเทียบอ๊อฟชั่นให้วุ่นวายแค่พอมีพอใช้ ไม่ได้อีอฟชั่นขี้เหล่เกิน ขอแค่บริการที่ดีก็
เป็นพอครับ ที่เหลือนมาแต่งเองครับ

    ทีนี้พอมาดูพวกเล่นเน็ตข้อมูลเยอะเปรียบเทียบไปหมดทุกจุดพวกนี้จะเป็นคนรุ่นใหม่กำลังซื้อน้อยเพราะรถ PPV คันละ1.5ล้านต้องทำงานมีเงินเดือน
ไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นนะครับถึงจะผ่อนรถพวกนี้ได้เพราะรถพวกนี้ผ่อนเดือนหนึ่งขั้นต่ำ 2 หมื่นขึ้นอยู่แล้วนะครับซึ่งคนกลุ่มนี้ผมว่าอายุไม่น่าจะเกิน 35 ซักเท่าไร
อาจจะมีส่วนน้อยที่มีกำลังที่พอจะซื้อได้ ผมถึงบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง ISUZU เขาหลอกครับเขามีกลุ่มคนใช้ของเขาอยู่เรื่อยๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2015, 19:29:34 โดย Duke2001 »

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 19:29:04 »
เครื่องใหม่ ประหยัดกว่าคู่แข่ง
Option เพิ่มให้ใกล้เคียงกับคู่แข่ง ไม่ต้องเท่าเขา
แค่นี้ ผมว่า พอไหวครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,555
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 20:02:10 »
ออฟชั่นที่ PJS FTN  ให้มานั้น ผมว่า Isu..u เค้าไม่มีหรอกครับ เค้ามีแต่ออฟชั่นที่มีในรถสิบล้อนะครับ
ไม่เคยได้ทุ่มงบพัฒนาพวกออฟชั่นจุกจิกแบบนี้สำหรับรถปิคอัพหรอก ยังไงเค้าก็คิดว่าขาย มีแต่พวกออฟชั่นตามกระแส Xenon DRL
ขายไปเรื่อย  งบพัฒนาน้อย แต่ดันขายแพง ไม่รู้กำไรไปอยู่ที่ไหน ทรีเพชร หรือ Isu..u ที่ได้กำไรเยอะๆ
ผมว่าเป็นเจ้าแรกนะ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 20:12:14 »
เพิ่มชื่อให้ยาวขึ้นครับ จะ super อะไรก็ให้เพิ่มเข้าไป

ออฟไลน์ ixoxi999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 21:11:45 »
ตอนนี้เพิ่มเติมอะไรใส่รถเข้าไป ยอดขายก็ไม่ได้พุ่งมากครับ ผมว่ารอจังหวะให้เศรษฐกิจมันผงกหัวขึ้นหน่อย แล้วอัดออฟชั่นให้เต็มที่ ผมว่า ยอดน่าจะวิ่ง ออฟชั่นใหม่มาพรัอมกับเครื่อง twin turbo นั่นละเจ๋งสุด
ตอนนี้ต้องรักษาลูกค้าเก่าไว้ให้ได้เยอะที่สุดก่อนครับ อัดโปรเกี่ยวกับการซ่อมบำรุง แสดงถึงความพร้อมของศูนย์บริการ เอาจุดแข็งแสดงออกมาให้เยอะที่สุด เลิกเอาโก้ะตี๋มาโฆษณา แล้วเอายอดตรงนั้นมาเพิ่มให้ลูกค้าเลยครับ น่าจะ work กว่าครับ