ถ้า Mercedes-Benz Thailand จะเน้นเอารถรุ่นที่ใช้ EQ Boost เข้ามาขายจริงๆ อย่างนั้นก็สนับสนุนให้ขาย AMG รห้ส 53 ทั้งหลาย เช่น E53 , E53 Coupé , CLS53 แบบผลิตในประเทศไทยเลยครับ เพราะค่าการปล่อย CO2 ของ AMG รุ่นที่ใช้ EQ Boost ทั้งหลายทำได้ประมาณ 200 g/km พอดี แถมใช้แค่ระบบ motor ไฟฟ้า กับ battery เล็กๆเป็นตัวช่วยเร่งความเร็วของรถ ในตอนที่เครื่องยนต์สันดาปยังทำงานรอบต่ำ คล้ายๆกับ supercharge แต่ต้นทุนน่าจะต่ำกว่าพอสมควร และช่วยประหยัดพลังงานมากกว่า