ทำไม Nissan ไม่พยายามโฆษณาแบบ Infographic ง่ายๆ ให้คนเข้าใจ แบบโฆษณาบน Youtube หรือ TV แบบ
- Step แรกเลย ทำวิดีโอเป็นการ์ตูนง่ายๆ ก็ได้บอกข้อดีข้อเสียของรถ EV คือแรง ประหยัด แต่เต็มถังไปได้ไม่ไกล ขับไปทางไกลลำบาก และจุดชาร์จมีน้อย หรือชาร์จบ้านใช้เวลานาน
- Step ถัดมา เราได้แก้ข้อเสียของรถ EV ด้วยการทำให้รถ EV เติมน้ำมันได้ โดยน้ำมันที่เติมไปจะถูกปั่นไฟไปใส่แบตเตอรี่ แล้วใช้ไฟในแบตเตอรี่มันขับมอเตอร์ พร้อมบอกข้อดีคือ แรงเพราะไม่ใช้เกียร์แบบเดิม และประหยัด โดยเฉพาะในเมือง
แค่นี้พอ ไม่ต้องโชว์ว่ามีออฟชั่นไร ไม่ต้องยัดคำว่าสปอร์ตหรูหรานั่นนี่ แค่คีย์เวิร์ดหลักยังสื่อให้ลูกค้าไม่รู้เรื่องเลย เราจะยัดอะไรที่ง่ายๆ เข้าสมองลูกค้าให้ไวที่สุด ทำเป็นการ์ตูนง่ายๆ ไม่ใช่แบบ Pop-up Link ให้คนไปนั่งอ่าน E-Power คืออะไรยาวๆ ทุกวันนี้ถามเพื่อนทีไร คิดว่า Nissan Kick คือ EV เพียวๆ ต้องชาร์จไฟ คือสื่อสารการตลาดที่ผ่านมาไม่ผ่านอะ คือถ้าไม่ใช่พวกตามข่าวสารรถจะไม่รู้เลยว่ารถคันนี้เป็นยังไง