ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าน้ำมันเกียร์ กับวารันตีBMW  (อ่าน 12672 ครั้ง)

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
Re: ค่าน้ำมันเกียร์ กับวารันตีBMW
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 23, 2017, 10:18:56 »
แจ้งให้ทราบไม่หมด

โฆษณา เท่าที่ ต้องการ ให้ ทราบ

จิตวิทยา เชิง ลวง ?

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: ค่าน้ำมันเกียร์ กับวารันตีBMW
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 23, 2017, 10:23:22 »
ราคาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์รถยุโรปนี่แพงจริง  ๆ  ๆ 
      ของผมรถญี่ปุ่น FORTUNER   ค่าน้ำมันเกียร์ 1310 บาท  ค่าแรง 200 บาท ล้างรถฟรี  ทั้งหมดนี้ 16xx บาท   ทำในศูนย์บริการ TOYOTA 

      แต่ดีแล้วที่คุณเปลี่ยนไปได้ เพราะนเ้ำมันเกียร์บ้านเรายังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ  คุยกับช่างซ่อมเกียร์ในบ้านเราเขาบอกไงก็ต้องเปลี่ยน   ถ้าเป็นที่เมืองนอกขับรถอุณหภูมิ ติดลบจนถึงไม่เกิน 10 องศา  เขาบอกเกียร์มันทน 2-3 แสนโลก็อยู่ได้            แต่ในประเทศไทยความร้อนทำให้แผ่นคลัตท์มันร่อนออก    เกิดจากน้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพที่บอกว่า Long life  มันใช้ไม่ได้

ใช่ครับ ผมใช้แต่ยุโรปมาตลอด เปลี่ยนมันเกียร์เกือบหมื่น

ล่าสุดเอา NPJS ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ รถวิ่งไปสามหมื่น ศูนย์งง บอกแสนโลค่อยมาเปลี่ยน ผมก็อธิบายไปว่ารถผมใช้วิ่งทางไกลความเร็วสูง และขึ้นเขาลงเขาเกือบตลอด จะให้แสนโลสงสัยพังก่อน เค้าก็ยอมให้เปลี่ยนพร้อมกรองเกียร์ ค่าใช้จ่าย 4,000฿ เองครับ
ผมว่าเปี่ยนกรองเกียร์เร็วไปนะครับ   กรองเกียร์ไว้รอซัก 2 แสนโลค่อยเปลี่ยนก็ได้สำหรับรถญี่ปุ่น     แต่ของ TOYOTA  แทบไม่ต้องเปลี่ยนเลย

ศูนย์ก็บอกครับ แต่ผมเห็นพันกว่าบาท เปลี่ยนไปเลยช่างมัน ซ่อมยุโรปมาจนชินซ่อมแบบงกๆมันไม่ค่อยจบเลยกลัวครับ เค้าเก็บของเก่ามาคืนผมด้วยยังสภาพดีอยู่เลยครับ

สำหรับบ้านเรา เปลื่ยนกรองเกียร์ที่ 3 หมื่นโล ผมว่ากำลังดีครับ เพราะรถติดหนัก + ความชี้นสูง

ตอนขับมาร์ชเกียร์ CVT ผมก็เปลื่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 3 หมื่นกิโลพร้อมไส้กรองและโอริง ตอนถอดไส้กรองออกมาค่อนข้างดำมาก และไหนๆก็เปลื่ยนน้ำมันใหม่ มีกรองสะอาดก็จะช่วยยืดอายุตัวเกียร์ได้อีกหน่อยนึง

หรือแม้กระทั่งเกียร์ 4AT (U340E) ของโตโยต้า ถึงขึ้นชื่อว่าทนชนิดเครื่องพังก่อนเกียร์ และนู่มือก็ไม่ได้บอกให้ถ่ายน้ำมันด้วย แต่ผมก็เปลื่ยนทุก 8 หมื่นพร้อมกรองเกียร์ครับ

ว่าแต่น้ำมันเกียร์ BM แพงจัง ลิตรละ 2.5 พันบาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2017, 10:28:18 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ค่าน้ำมันเกียร์ กับวารันตีBMW
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 23, 2017, 16:00:06 »
เล่นแง่ไงครับ บอกแต่ไม่หมดถือว่าไม่ได้หลอกลวง

ส่วนนมก.จะมีสักกี่คันที่เปลี่ยน ถ้าซื้อมือสองคงซื้อจากคนที่เปลี่ยนระหว่างใช้มาแบบ จขกท.

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: ค่าน้ำมันเกียร์ กับวารันตีBMW
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 23, 2017, 19:41:02 »
ขอแนะนำที่เปลี่ยนนอกศูนย์ ด้วยครับ ปกติเข้าที่ ศูนย์ จรัญฯ 1x
ช่างก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ ครับ
รถ7x,xxxโลแล้วหวาดเสียว
รถ f10  520d ครับ
ต้องreset ระบบแบบ วอลโว่ไหมครับ
 ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706
Re: ค่าน้ำมันเกียร์ กับวารันตีBMW
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 23, 2017, 20:37:23 »
ราคาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์รถยุโรปนี่แพงจริง  ๆ  ๆ 
      ของผมรถญี่ปุ่น FORTUNER   ค่าน้ำมันเกียร์ 1310 บาท  ค่าแรง 200 บาท ล้างรถฟรี  ทั้งหมดนี้ 16xx บาท   ทำในศูนย์บริการ TOYOTA 

      แต่ดีแล้วที่คุณเปลี่ยนไปได้ เพราะนเ้ำมันเกียร์บ้านเรายังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ  คุยกับช่างซ่อมเกียร์ในบ้านเราเขาบอกไงก็ต้องเปลี่ยน   ถ้าเป็นที่เมืองนอกขับรถอุณหภูมิ ติดลบจนถึงไม่เกิน 10 องศา  เขาบอกเกียร์มันทน 2-3 แสนโลก็อยู่ได้            แต่ในประเทศไทยความร้อนทำให้แผ่นคลัตท์มันร่อนออก    เกิดจากน้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพที่บอกว่า Long life  มันใช้ไม่ได้

ใช่ครับ ผมใช้แต่ยุโรปมาตลอด เปลี่ยนมันเกียร์เกือบหมื่น

ล่าสุดเอา NPJS ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ รถวิ่งไปสามหมื่น ศูนย์งง บอกแสนโลค่อยมาเปลี่ยน ผมก็อธิบายไปว่ารถผมใช้วิ่งทางไกลความเร็วสูง และขึ้นเขาลงเขาเกือบตลอด จะให้แสนโลสงสัยพังก่อน เค้าก็ยอมให้เปลี่ยนพร้อมกรองเกียร์ ค่าใช้จ่าย 4,000฿ เองครับ
ผมว่าเปี่ยนกรองเกียร์เร็วไปนะครับ   กรองเกียร์ไว้รอซัก 2 แสนโลค่อยเปลี่ยนก็ได้สำหรับรถญี่ปุ่น     แต่ของ TOYOTA  แทบไม่ต้องเปลี่ยนเลย

ศูนย์ก็บอกครับ แต่ผมเห็นพันกว่าบาท เปลี่ยนไปเลยช่างมัน ซ่อมยุโรปมาจนชินซ่อมแบบงกๆมันไม่ค่อยจบเลยกลัวครับ เค้าเก็บของเก่ามาคืนผมด้วยยังสภาพดีอยู่เลยครับ

สำหรับบ้านเรา เปลื่ยนกรองเกียร์ที่ 3 หมื่นโล ผมว่ากำลังดีครับ เพราะรถติดหนัก + ความชี้นสูง

ตอนขับมาร์ชเกียร์ CVT ผมก็เปลื่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 3 หมื่นกิโลพร้อมไส้กรองและโอริง ตอนถอดไส้กรองออกมาค่อนข้างดำมาก และไหนๆก็เปลื่ยนน้ำมันใหม่ มีกรองสะอาดก็จะช่วยยืดอายุตัวเกียร์ได้อีกหน่อยนึง

หรือแม้กระทั่งเกียร์ 4AT (U340E) ของโตโยต้า ถึงขึ้นชื่อว่าทนชนิดเครื่องพังก่อนเกียร์ และนู่มือก็ไม่ได้บอกให้ถ่ายน้ำมันด้วย แต่ผมก็เปลื่ยนทุก 8 หมื่นพร้อมกรองเกียร์ครับ

ว่าแต่น้ำมันเกียร์ BM แพงจัง ลิตรละ 2.5 พันบาท

ใช่ครับ กรองเกียร์นี่เห็นผลมากๆ เปลี่ยนมาวิ่งดีขึ้นเยอะเลย

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,390
Re: ค่าน้ำมันเกียร์ กับวารันตีBMW
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 24, 2017, 11:19:21 »
ผมนัดเข้าเปลี่ยนที่ศูนย์ครับราคาสูงแต่จบ ตอนเปลี่ยนสีน้ำมันเกียร์ดูไม่ได้เลย หนืดข้นจริงๆ
หลังเปลี่ยนเหมือนได้เกียร์ลูกใหม่ เปลี่ยนที่80Kโลกว่าๆ เพิ่มล้างแอร์ด้วย เหมือนได้รถคันใหม่ หอมสดชื่น
ตอนแรกก็ได้อู่นอกไว้แล้วแต่ทางนั้นเขาไม่รับประกันว่าเปลี่ยนแล้วจะอาการดีขึ้นหรือเหมือนเดิม
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ mathusw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: ค่าน้ำมันเกียร์ กับวารันตีBMW
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 25, 2017, 10:33:01 »
แนะนำเลยน่ะครับสำหรับ สาวก BMW ยิ่งรถดีเซลที่ที่ใช้แรงบิดสูงๆ
ขับรถไวไว เกียร์มันรับแรงบิดสูงๆ ยังไงก็ต้องหาทางเปลี่ยนครับ
ผมเจอกับตัวมาแล้ว ก่อน 100,000 โลเกียร์พัง ขับก็ไม่ได้มุดโหดขนาดนักซิ่งน่ะครับ

อาจจะเสียแค่หลักหมื่นค่าน้ำมันเกียร์ อย่าไปเสียเฉียดแสนกับเดียร์พังเลยครับ
มันเป็นระเบิดเวลาที่ตั้งไว้ หมด BSI ปุ๊บมาทันทีเลยครับ
2013 : Volkswagen Touareg  Hybrid
2014 : BMW Activehybrid 5 M-Sport
2014 : Toyota Yaris ECO
2017 : Toyota Vigo J (2010)