ตลาดกระบะขนาดเล็กนี่แหละครับ Colorado มันเป็น Global Pick up เลยนะครับ แม้แต่ Version US ก็ใช้พื้นฐานเดียวกัน GM จะเหมือน Ford คือตลาดในไทยไม่ได้เยอะอะไรมากมาย แต่ระดับโลกนี่คนละเรื่องเลย ยอดส่งออกเยอะมาก
ก็นั่นไงครับ
ตอน ขาย มันแยกกัน ขาย นะครับ GM จะขายมาก ขายน้อย ISUZU ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรแล้ว
แล้วที่ ขาย ตลาดต่างประเทศ พวก บราซิล กับ US ห็ไม่ได้ประกอบในไทยนะครับ มันไม่เกี่ยวกับ ISUZU อยู่แล้ว
ดังนั้น ผมมมองว่า ISUZU ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร
แต่ ดูเทรนแล้ว Colorado น่าจะมีอนาคต ในตลาดต่างประเทศ มากกว่า ISUZU อยู่แล้ว ซึ่งก้ไม่เกี่ยวกะไรกับISUZU อยู่ดีครับ
ผมเห็น Holden ส่งออกจากโรงงาน ระยองบ่อยๆ
เช่น GM ปัจจุบัน ก็ประกอบที่ ระยองไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ ISUZU แล้ว
เท่าที่ เห็นตลาดกะบะ
เพราะที่ US เองก็นิยมใช้ กะบะขนาดใหญ่มาก่อน พึ่งมาไม่กี่ปี ที่ ตลาดกะบะขนาดเล้กกลับมา