มีอยู่ตั้งแต่แรกไม่ใช่หรือครับ(ไม่ใช่ทางศูนย์แถมให้นะครับ) ตอนผมเข้าไปถามตอนเปิดตัวใหม่ๆก็ได้นะฟรี 5 ปี
https://www.volvocars.com/th-th/buy/shop/5allinclusiveแต่นั่นก็รวมระบบไฮบริดทั้งหมดด้วยนะครับ 5 ปี ไม่ยาวไปกว่านั้น
แบตเคยถามราคากับเซลแค่คนเดียว ไม่แน่ใจข้อมูลแม่นแค่ไหน บอกราคามา 4 แสน เสียส่วนเดียวยกเปลี่ยนทั้งลูกไม่มีเปลี่ยนทีละโมดูล
เครื่อง T8 นั้นใหม่มากครับ มันคือเครื่อง T6 วางหน้า(4สูบ เบนซิน Turbo+SuperCharge) เชื่อมเข้ากับระบบไฮบริด (มอเตอร์วางหลัง) ไม่มีเพลาเชื่อม ใช้ software เพื่อควบคุมการทำงานร่วมกัน
เรื่องความทนทานยังบอกไม่ได้ครับ ต่างประเทศเองส่วนใหญ่ก็ไม่มั่นใจ เพราะเล่นรวมสามระบบเข้าด้วยกันเค้นพลังจากเครื่อง 4 สูบ 2.0
ผมไม่ได้เป็นเจ้าของนะครับ และไม่เคยใช้ Volvo แต่พอจะหาข้อมูลจากต่างประเทศบ้างครับ ระบบการควบคุมภายในรถผ่านหน้าจอกลางทั้งหมดรวมถึงระบบปรับอากาศ และเท่าที่อ่าน ณ ตอนนั้น(หลายเดือนละ) ยังไม่เสถียรครับ ปัญหาจุกจิกมีมาเรื่อยๆ แต่ก็มีอัพเดท software แก้กันอยู่เรื่อยๆครับ
เท่าที่ตามอ่านจากต่างประเทศ ตัวรถดี จุกจิกบ้างตามสไตล์ยุโรป ความทนทานระยะยาวยังเป็นคำถาม ส่วนช่วงล่างและการขับขี่ผมไม่มีความเห็น (ไม่กล้าลองด้วย ผมเมารถยกสูงหนักมาก)
ในประเทศข้อมูลจากผู้ใช้หาอ่านยากมาก แต่ในบอร์ดเรามีท่านนึงให้ความเห็นไว้ สำหรับผมแล้วคนใช้ไม่เจอปัญหาเขาก็จะแฮปปี้ แต่คนเจอปัญหาก็จะกลับกัน
ในบ้านเราการบริการจากศูนย์แตกต่างกันไป(เท่าที่อ่านมาจากเนตเนี่ยล่ะ) และ ส่วนตัวผมยังบอกได้แค่ขึ้นกับว่าตัวเองจะรับความเสี่ยงได้แค่ไหน พิจารณาเองครับ ผมไม่มีประสบการณ์
630D GT ใช้แล้วน่าจะอุ่นใจกว่าในระยะยาว
ส่วน Volvo มีความสุขตอนได้รับรถครับ
ผมรับมา จะ 5 ปีแระ กับ 16x,xxx กม.ก็ยังมีความสุข และ รู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่หลังพวงมาลัย นิครับ
ใช้เครื่อง T8 หรือเปล่าครับ ระบบ Plugin Hybrid เป็นยังไงบ้างมาเล่าให้ฟังหน่อยครับ ตัวเครื่องมีอะไรน่ากังวลมั้ย