มีเงินพร้อมซ่อมมั้ย ต้องเตรียมเงินไว้ซ่อมไม่ต่ำกว่า 200000
อยากรู้ด้วยคน ว่าซ่อมไรบ้าง เวอร์จัง
ถ้าเจอเคสยกเกียร์ลูกใหม่ โอเวอร์ฮอนเครื่อง ตรงนี้เข้าใจ
ไม่เวอร์หรอกครับ เตรียมไว้ 200,000 สำหรับเจอเคสหนักๆน่ะดีแล้วครับ
ผมเคยใช้ 525iSE ถ้าไล่ดูอะไรแพง มันแพงแทบจะทุกจุดเลยครับ
ระบบแอร์ยกทั้งระบบ คอม ตู้ คอยล์ ท่อยางต่างๆ ก็ล่อไป 5 หมื่นแล้วครับ
ของเหลวถ่ายทิ้งหมด น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ระบบหล่อเย็น น้ำมันเบรค นี่ก็ล่อไปจะ 2 หมื่นแล้วครับ
มาต่อที่ช่วงล่าง ยกปีกนก โช้ค สปริงไม่เปลี่ยน ทั้งชุด ก็น่าจะมี 3 หมื่นกว่า
มาต่อที่ กรองต่างๆ กรองอากาศ กรองแอร์ ปั้มน้ำมัน ก็หมื่นกว่าบาท
มาต่อเบรค ผ้าเบรค จานเบรค ทั้งชุด 4 ล้อ ของคุณภาพบ้านๆ ก็น่าจะต้องมีไม่ต่ำกว่า 2 หมื่น
นี่ยังไม่รวม ถ้าเจอเซ็นเซอร์ตามจุดต่างๆมันพัง เปลี่ยนแต่ล่ะตัวก็ 2-3 พันต่อตัว ไหนจะต้องเตรียมเก็บรายละเอียด ผ้าหลังคา สวิสซ์ ที่ท้าวแขน มือจับประตู ม่านหลังที่มันจะเสื่อมตามอายุอีกครับ
แล้วก็ต้องเผื่อเจอเกียร์ ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ก็กำเงินเงินไว้ 5หมื่นไว้ก่อนเลย
น้องผมใช้ตัว 520d Limited Msport ดูแล้วออปชั้นไม่เยอะ น่าจะดีกว่าครับ พวกมาลัยทดรอบ เบาะ Comfort หรือ Adaptive Headlight นี่อย่าไปสนใจเลยครับ เสียทีซ่อมแพงมาก เอาตัวที่ออปชั้นน้อยที่สุด แล้วเอาไปเปลี่ยนชุดโช้คสปริงดีๆของยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ ผ้ากับจานเบรคก็เอายี่ห้อดีๆครับ อย่าไปใช้ของเดิมๆตามอู่
คือที่ผมลิสต์มานี่เท่าที่ผมจำได้นะ ราคาอาจเพี้ยนจากเมื่อก่อน แล้วที่ลิสต์มาเยอะเพราะรถมัน 10 ปีพอดีๆ ช่วงระยะนี้แหละมันจะขนขบวนมาให้ซ่อมบานจนคนใช้ไม่รู้เรื่องรถก็ต้องรู้อ่ะครับ
ส่วนตัวถ้าเลือก e60 กับ f10 ผมเลือก e60 ครับ เพราะชอบรูปทรง การออกแบบมากกว่า ดูสปอต์กว่า ดูทันสมัยกว่า หลังจาก e60 มาแล้ว f10 G30 ออกแบบมาไม่สวยเลยสำหรับผมนะ