อยากรู้อาการไหน ถามได้ครับ แนะนำที่ซ่อมที่หาได้หมด ผมจำได้ตั้งแต่คุณตั้งกระทู้รถติดแก็สละ
(ผมไม่ใช่คนใช้ที่ปกป้องรถ ผมดราม่าชนิดคนในคลับมาร์ชแทบจะถีบออกมา สุดท้ายก็อัปเปหิตัวเองออกมาเงียบๆ เพราะโดนจ้องด่าไม่ว่าจะทำอะไร ขนาดซื้อของแต่งยังหาว่าเป็นลูกไล่โปรโมทร้าน ไล่กันจนสุดทาง 555)
ของแบบนี้ต้องพูดเบาๆ ในกลุ่มคนใช้และพูดดังๆ ข้างนอกครับ Defect รถนี่พูดแล้วมันคันหรือยังไงไม่ทราบ ทั้งเรื่องเกียร์ ตู้แอร์ ลูกปืนล้อ ไม่ไหวๆ สมัยรถมาใหม่ๆ ก็ดีทุกประการไม่มีข้อบกพร่องเลย ซึ่งผมไม่เชื่อ บอกเลยว่าหมด 5 ปี (รถคันเก่าที่ซื้อก็ใช้ชื่อพ่อกับแม่ตลอด) รถคันแรก ผมไปมือสอง Premium C-Seg ไม่ก็ D-Seg ญี่ปุ่นละครับ คุณภาพมันตามราคารถจริงๆ ขนาด X-Trail ประกอบอินโด ค่า Maintenance ถูกกว่ามาร์ชอีกทั้งที่ใช้นานกว่าตั้งเกือบปี
มันเหมาะกับคนที่ไม่ใช้รถแบบจริงๆ จังๆ ขับเรื่อยๆ จ่ายตลาด ขับในเมือง ครับ พฤติกรรมแบบคนไทยและสภาพถนนเมืองไทยมันไม่ใช่เจแปนนีสแม่บ้านสไตล์
ตอนตั้งกระทู้รถติดแก๊สแล้วแอร์ไม่เย็น จริงๆทุกวันนี้ก็ยังไม่เย็นเท่าตอนซื้อมานะคะ พอมาอ่านกระทู้นี้ที่เพื่อนๆตอบแล้วเลยไม่แน่ใจว่าสรุปมันเป็นจากแก๊สหรือจากตู้แอร์รถที่บกพร่อง
มันเช็คยากมั้ย มันต้องรื้อออกมาหมด?
ผมว่ามาจากระบบแก๊ซครับ เพราะความร้อนระบบแก๊ซสูงกว่าน้ำมัน ทำให้แอร์ทำความเย็นได้ไม่เต็มที่
ประกอบกับอู่ติดแก๊ซที่คุณไปทำอาจจะทำอะไรสักอย่างให้ระบบมันรวน
ปกตินิสสันนี่ระบบไฟซับซ้อนที่สุดในบรรดารถญี่ปุ่นด้วยกันอยู่แล้วครับ
อาจจะมีระบบ safety ที่เขาไม่บอกเรา คุมอยู่ทำให้แอร์ไม่เย็นฉ่ำ (play safe เครื่องยนต์)
อีกอย่างที่เห็นชัด คือ พัดลมของคุณเสีย
ผมเชื่อว่าส่วนนึงมาจากพัดลมทำงานหนัก เปิดเบอร์ High ตลอด (มันมีสวิสต์ low high สาย สี่เส้น)
เลยเสื่อมเร็วพังเร็วครับ