ผู้เขียน หัวข้อ: ประเทศไทยมีเกณฑ์ของการทดสอบการชนก่อนวางจำหน่ายในประเทศรึเปล่าครับ  (อ่าน 3485 ครั้ง)

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
คือถ้ามี อย่างน้อยก็อุ่นใจในระดับหนึ่งว่าการเลือกซื้อรถอาจไม่ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก

ออฟไลน์ totu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
ไม่แน่ใจ ส่วนมากอ้างอิงจาก EuroNcap
แต่รถส่วนมาก Airbag มาไทยแล้วส่วนมากเหลือแค่ 2 ใบ
ความปลอดภัยคงลดลงบ้างครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,962
    • อีเมล์
เออ ..นั่นสิเนอะ ???

ออฟไลน์ peema_zaa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • iphone 4
    • อีเมล์
เหอๆ อยากจะรู้เหมือนกันครับ ส่วนใหญ่ที่นำเข้ามาขายก้อ น่าจะอิงกับโรงงานที่เค้าทดสอบกันมาแล้ว ก่อนออกจากโรงงานรึป่าวหว่า แล้วถ้ามีฐานผลิตในประเทสไทย จะต้องทดสอบก่อนออกด้วยป่าวอ่ะคัรบ อย่างนี้ต้องให้ กบนอกกะลา ตามไปดูตั้งแต่ต้นจนปลายถึงมือลูกค้ากันครับ

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
คือเห็นว่ารถที่มีผล Crash test ไม่ค่อยดีก็มีขายในไทย (อย่าง Chery QQ) แปลว่าของไทยไม่มีเกณฑ์ข้อบังคับใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ของไทยเราไม่มีอะไรเลยยยย ครับ ถ้าพูดถึงการชนด้านหน้าก็คงจะพออิงกับนานาชาติได้ (นับเฉพาะแอร์แบ็กสองลูก) แต่ถ้าการชนด้านข้าง หรือเฉียงๆ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ลูกอื่นๆช่วยได้ ไทยแพ้เขาแน่นอนครับ ประเทศไทยก็ไม่มีกฎหมายบังคับถุงลมนิรภัย ไม่ได้เรื่องเลย ลองอ่านของเมกา ของยุโรปได้ครับ สองลูกนี่ยังน้อยมากด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ไทยไม่มีเกณฑ์บังคับครับ เพราะกฎหมายยานยนต์เราเก่ามาก
มันไม่ทันกับยุคกับสมัยเลยสักมาตรา เหตุเพราะกฎหมายประเทศเราแก้ไขยากด้วยแหล่ะครับ


ส่วนตัวอยากให้ดูที่โครงสร้างรถจริงๆ มากกว่าดูที่ถุงลมหรือม่านนิรภัยครับ
และอยากให้มีองค์กรอิสระมาดูแลตรงนี้บ้าง

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
คงต้องรอ พรรคการเมืองสามัคคีกันมากกว่านี้ล่ะมั้งครับ *-*

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
บ้านเรามี มาตรฐานที่ต้องผ่าน สมอ. (สั่งมาอุด)  มอก. (มึงอุดกู)

เก่งมาจากไหน สองที่นี้ไม่ให้ผ่าน จบกัน

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์
อ้างจาก: prai link=topic=8930.msg126285#msg126285 date=
ไทยไม่มีเกณฑ์บังคับครับ เพราะกฎหมายยานยนต์เราเก่ามาก
มันไม่ทันกับยุคกับสมัยเลยสักมาตรา เหตุเพราะกฎหมายประเทศเราแก้ไขยากด้วยแหล่ะครับ


ส่วนตัวอยากให้ดูที่โครงสร้างรถจริงๆ มากกว่าดูที่ถุงลมหรือม่านนิรภัยครับ
และอยากให้มีองค์กรอิสระมาดูแลตรงนี้บ้าง
บ้านเรากฎหมายแก้ยาก?? แก้ทั้งรัฐธรรมนูญอาจจะง่ายกว่า
ปล ล้อเล่นครับ อย่าเครียด