ผู้เขียน หัวข้อ: นอกเรื่อง : เกี่ยวกับเครื่องหัวฉีด กับคาบูร์ฯ ของมอเตอร์ไซค์ครับ  (อ่าน 11613 ครั้ง)

ออฟไลน์ Okino

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
คือว่าตอนนี้เพื่อนมาปรึกษาครับ มันจะซื่อ CZ-i  แต่ผมคิดว่า มันจะทนเท่าเครื่องคาบูร์ เหรอ

เพราะว่าถ้าผมจำได้ มอเซอร์หัวฉีดฮอนด้านี่  เอามาจาก Accord งูเห่าหรือปล่าว(PGM-F1)

เพราะเห็นพ่อบอกว่ารถมอไซค์คาบูจะดีกว่า หัวฉีดไม่ค่อยทน  ผมเลยลองหาตัวเลือกดู ก็เวฟ125ครับ

(ไม่ใช่125 i นะครับ)  ผมก็เลยอยากถามพวกพี่เปรียบเทียบครับว่า เครื่องคาบูร์ กับหัวฉีด มันเป็นอย่างไร

มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร เพราะจะได้เอาไปให้เพื่อนมันตัดสินใจครับ  แล้วอีกอัน อยากทราบเองว่า

เครื่อง 2จังหวะ กับ4 จังหวะ มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบางครับ  (แต่ส่วนตัวชอบ2จังหวะมาก รู้สึกเหมือนกำลังเยอะกว่า)

ยังไงๆก็ช่วยให้ความรู้หน่อยนะครับ   ไปอ่าน o-net ละ เหอๆ



????? MD02 ??????????!!

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
ข้อดี-ข้อเสีย ระหว่าง 2 กับ 4 จังหวะ

มันก็คล้ายกับเครื่อง เบนซิน กับ ดีเซล แหละครับ

2จังหวะ ให้รอบการทำงานสูงกว่า กำลังมาที่รอบสูง อัตราการกินเชื้อเพลิงสูงกว่า

 ระหว่าง 2 และ 4 จังหวะ

วิธีการจ่ายเชื้อเพลิงก็ไม่เหมือนกัน

ในห้องเผาไหม้ก็ไม่เหมือนกัน

ส่วนระบบหัวฉีดนั้นหน่ะ

PGM - FI น่าจะเป็นชื่อเรียกระบบมากกว่า

น่าจะย่อมาจาก Programmed Fuel Injection
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,026
  • FF1.5SMG
แต่ตอนนี้ 2 จังหวะไม่มีขายแล้วน่ะสิครับ  :-\
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
ผมว่าหัวฉีดมันก็น่าจะทนนะเพราะ 125 i ก็มีมานานแล้วหนิ
แล้วก็รถยนยังใช้หัวฉีดเลย

             ส่วน 2จังหวะ  กับ  4จังหวะ
เทียบระหว่าง แดชเดิมๆ กับ ฟีโน่ โมเครื่องนิดหน่อย
กินน้ำมัน        อยู่ที่มือขวา
ความแรง รอบต่ำๆ    ฟีโน่ชนะใสๆ
ความแรง รอบปลายๆ     แดชกระชากแรงชนิดที่ว่า กระชากวิญญานเลยทีเดียว

สรุป แดชถ้าจะขี่สนุกอะ มันต้องลากเกียร์  รอบสูงๆจนทำให้เปลืองน้ำมัน
        ฟีโน่ถ้าจะขี่ให้มันก็คงต้องโมเครื่องต่ออีกสักนิด
    และก็เคยลอง แดช กับ raider150 กับเพื่อนอะครับ
ตีนต้น แดชนำ แต่พอ120ปุ้ป แดชแก่ๆ ก็หมดแรง แล้ว โดน raider แซง
สรุปถ้าอยากขี่รถมันส์ๆ ผมว่ามองๆพวก cbr150 raider  แนวๆนั้นดีกว่า
แต่ถ้าชอบรถสายพาน แนะนำ คลิ๊ก ไม่ก็ สเต็ปดีกว่า เพราะ รถยามาฮ่า อืดสุด
07 mazda 3