เคยสังเกตมั้ยครับ เวลาจอดติดไฟแดงแล้วเบรคคาไว้ เข้าเกียร์D แล้วพอแอร์มันตัดต่อ แป้นเบรคมันจะจมไปนิดนึง
ผมพอจะเข้าใจว่ามันใช้หลักการของแรงvacuumดูดให้boosterซึ่งส่งแรงต่อมาให้แป้นเบรกอีกที่
##แต่ งงตรงที่ทำไมแอร์ตัด(A/C เป็นoff) มันถึงมีแรงดูดแป้นเบรกให้จมมากขึ้น
ทั้งๆที่แอร์ตัด รอบตก เครื่องต้องการอากาศน้อย น่าจะมีแรงดูดในท่อไอดีต่ำ จึงน่าจะมีแรงvacuumต่ำไปด้วย
แป้นเบรกจึงน่าจะแข็งขึ้น ไม่ใช่หรือครับ??
นี่มันจะอธิบายได้ยังไงดีครัีบ